Trường Tiểu Học Bê Tông (Chương Mỹ - Hà Nội): Phát huy dân chủ để nâng cao chất lượng giáo dục

29/09/2022 10:05

Trong ngôi trường khang trang, hiện đại, thầy và trò trường Tiểu học Bê Tông như được tiếp thêm khí thế thi đua dạy tốt học tốt. Có thể nhận thấy rằng một trong những tiêu chí để nhà trường nâng cao chất lượng dạy, học và xây dựng nhà trường phát triển bền vững trong suốt những năm qua đó là áp dụng quy chế dân chủ trong mọi hoạt động của nhà trường.

anh-be-tong-1-1664849132.jpg
 

Thầy Nguyễn Viết Bút – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong mọi công tác: chuyên môn, thi đua, khen thưởng…, BGH nhà trường đều nêu cao tinh thần tập thể, dân chủ. Một trong những yếu tố dân chủ  nhận được sự đồng thuận của cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường là dân chủ trong hoạt động tài chính. Sự minh bạch, rõ ràng trong công khai qui chế chi tiêu nội bộ, công khai các nguồn thu và kế hoạch chi, công khai kế hoạch mua sắm, tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho Ban thanh tra nhân dân giám sát hoạt động tài chính, tài sản của nhà trường để có báo cáo trước Hội đồng sư phạm ...đã tạo sự yên tâm, tin tưởng trong đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

Thầy Bút cho biết: Phát huy tính dân chủ chính là phát huy sức mạnh tập thể, khuyến khích sức lao động sáng tạo của mỗi CBGV-NV. Dân chủ gắn với thi đua, khen thưởng thực chất, đúng người, đúng việc là cơ sở để nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cũng từ đó đã giúp cho nhà trường có một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Trường Tiểu học Bê Tông thực sự là mái ấm của tất cả các thành viên trong trường. Mọi người biết truyền cho nhau ngọn lửa nhiệt tình và lương tâm của nhà giáo, tất cả vì học sinh thân yêu.

Trường Tiểu học Bê Tông luôn xác định được rõ sứ mệnh của mình: xây dựng một môi trường học tập tốt nhất về nề nếp, kỷ cương, thân thiện với chất lượng cao để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển toàn diện cũng như  tài năng và tư duy sáng tạo; một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường để từ đó có hoạch định chiến lược cụ thể trong từng giai đoạn phát triển của nhà trường...Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, tập thể giáo viên nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá học sinh.

Bên cạnh đó, trường còn tích cực tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá với nội dung phong phú để qua đó giáo dục học sinh nhà trường biết sống sẻ chia, hướng thiện. Các tiết sinh hoạt lớp, sinh hoạt ngoại khóa, giáo dục nếp sống văn minh, thanh lịch cho học sinh không ngừng được đổi mới để tạo được sân chơi lành mạnh cũng như rèn luyện kỹ năng sống cho các em..

anh-be-tong-2-1664849158.jpg
 

Trong không khí thi đua dạy tốt học tốt, thầy và trò trường Tiểu học Bê Tông luôn xác định nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường khối đoàn kết, nhất trí, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với những nỗ lực trong sự nghiệp trồng người của các thế hệ các thầy cô giáo nhà trường trong suốt thời gian qua.

Đăng Bao
Bạn đang đọc bài viết "Trường Tiểu Học Bê Tông (Chương Mỹ - Hà Nội): Phát huy dân chủ để nâng cao chất lượng giáo dục" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin