Trường Tiểu học Bê Tông (Chương Mỹ – Hà Nội): Đẩy mạnh giáo dục thể chất góp phần phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh

18/02/2024 11:07

Có thể nhận thấy rằng, giáo dục toàn diện cho học sinh tiểu học là hình thức tổ chức giáo dục trên cơ sở kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và lao động với mục đích nâng cao chất lượng học và đẩy mạnh sự phát triển của các em một cách nhanh chóng và tích cực. Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đó là phương châm mà xã hội ngày càng hướng đến phát triển toàn diện cho các em học sinh.

1-1708488407.png

Bởi vậy, việc quan tâm, tổ chức các câu lạc bộ (CLB) học sinh (HS) là một biện pháp quan trọng để thực hiện các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, Học sinh tích cực”, đặc biệt là nội dung giáo dục rèn luyện “Kỹ năng sống” ở các trường học hiện nay.

Nhờ đưa các câu lạc bộ đi vào hoạt động bài bản, chất lượng giáo dục ở trường Tiểu học Bê Tông đã đi vào chiều sâu, được ngành giáo dục - đào tạo đánh giá cao. Nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục thể chất (GDTC), sắp xếp thời khóa biểu hợp lý tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh trong giảng dạy và học tập; có sự động viên kịp thời cho GV và học sinh đạt giải cao trong các dịp thi đấu thể dục thể thao (TDTT). Bên cạnh đó, nhà trường đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.

Xác định ứng dụng và phát triển CNTT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần thực hiện yêu cầu đổi mới giáo dục, nhà trường đã quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về vai trò, lợi ích của việc ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý giáo dục; tổ chức tập huấn khai thác, sử dụng phần mềm hỗ trợ giảng dạy các môn học cho cán bộ, giáo viên toàn trường; thường xuyên bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng CNTT cho giáo viên. Từ đó, giáo viên ứng dụng CNTT để thiết kế bài giảng điện tử, tìm kiếm, chọn lọc các tài liệu trên mạng để phục vụ công tác giảng dạy; cập nhật kho bài giảng, kho thiết bị đồ dùng dạy học, tranh ảnh minh họa, bài hát, điệu múa; tăng cường ứng dụng phần mềm “Trường học kết nối” phục vụ sinh hoạt chuyên môn, chia sẻ và học hỏi giữa các đơn vị. Hiện tại nhà trường đã xây dựng và khai thác hiệu quả website của trường; tăng cường sử dụng mô hình học tập kết hợp giữa giáo án truyền thống với giáo án điện tử, khuyến khích giáo viên hỗ trợ việc học tập của học sinh trên nền tảng CNTT đã có sẵn; tăng cường ứng dụng CNTT trong tổ chức các hoạt động học tập trong lớp và hoạt động ngoài giờ lên lớp (Trò chơi học tập, thiết kế chương trình Rung chuông vàng, phát động chủ điểm tháng)…quản lý kết quả học tập của học sinh bằng sử dụng hiệu quả sổ điểm điện tử, học bạ điện tử; sổ liên lạc điện tử; khuyến khích các giáo viên soạn giáo án điện tử. Ban Giám hiệu nhà trường xác định việc ứng dụng CNTT trong dạy học phù hợp xu thế phát triển chung của xã hội.

Qua thực tế các bài giảng tại trường giáo viên sử dụng CNTT sinh động, hấp dẫn hơn nhiều so với bài giảng theo phương pháp truyền thống. Học sinh thật sự thoải mái, hứng thú với hoạt động nhận thức thông qua việc trực tiếp quan sát, thảo luận, thí nghiệm từ các hình ảnh sinh động, âm thanh hấp dẫn…Với những nỗ lực trong mọi hoạt động giáo dục dạy học, đặc biệt chú trọng phát triển giáo dục toàn diện của mình, nhà trường đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì; qua đó khắc thêm một “dấu son” trên chặng đường phát triển nhà trường.

Có thể nói, đây là ngôi trường mà giáo viên và học sinh có truyền thống dạy tốt - học tốt, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, góp phần thức đẩy phát triển giáo dục toàn diện.

Đăng Bao
Bạn đang đọc bài viết "Trường Tiểu học Bê Tông (Chương Mỹ – Hà Nội): Đẩy mạnh giáo dục thể chất góp phần phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin