Trường THCS Trần Phú (Huyện Chương Mỹ – Hà Nội): Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo

28/11/2022 10:01

Luôn kế thừa những nét son lịch sử của nhà trường và để tiếp tục giữ vững truyền thống Dạy tốt - học tốt, trường THCS Trần Phú xác định yếu tố mang tính quyết định là luôn đảm bảo, nâng cao chất lượng đội ngũ thầy, cô giáo.

1-1670814197.jpg

Trong đó, yêu cầu đặt ra với mỗi CBGV là vững vàng về tư tưởng, chuẩn mực về tư cách đạo đức, giỏi về chuyên môn, trung thực và tâm huyết với nghề, nêu cao danh dự và lòng tự trọng của mỗi nhà giáo. Trong mỗi hoạt động, mỗi bước đổi mới của nhà trường phải kể đến sự đóng góp to lớn của đội ngũ các nhà giáo.

 

2-1670814210.jpg

Bên cạnh những nhà giáo đã có nhiều năm công tác, đội ngũ giáo viên của trường đã được bổ sung thêm những giáo viên trẻ, có năng lực, trình độ chuyên môn và tâm huyết với nghề. Sự đan xen giữa các thế hệ nhà giáo đã tạo nên một đội ngũ giáo viên mạnh cả về chất và lượng, gây dựng uy tín với học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội.

3-1670814210.jpg

Bên cạnh đó, luôn xác định phương châm đồng sức, đồng lòng nâng cao chất lượng giáo dục, những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng vươn lên xây dựng nhà trường ngày càng khởi sắc trong mọi hoạt động. Tiếp nối bề dày truyền thống dạy và học, năm hoc qua, thầy và trò Trường THCS Trần Phú đã nỗ lực vượt bậc, không ngừng phấn đấu, tiếp tục đạt được những kết quả cao trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của năm học, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động giáo dục toàn diện, xây dựng được môi trường giáo dục chất lượng, có uy tín. Trong công tác quản lý, chỉ đạo và giảng dạy, Hội đồng giáo dục nhà trường thống nhất phương châm phải làm tốt việc “Dạy chữ” kết hợp với “Dạy người”.

4-1670814210.jpg
5-1670814210.jpg

Công tác giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện nề nếp, kỉ cương cho học sinh luôn được coi trọng. Công tác chủ nhiệm lớp được quan tâm sâu sát. Từ đó, đã góp phần ngăn ngừa và hạn chế các hành vi tiêu cực trong học sinh, là cơ sở để xây dựng môi trường thân thiện trong nhà trường, tạo điều kiện cho việc thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Trao đổi với phóng viên TC Pháp lý, thầy giáo Hà Dương Hải, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường đã và đang tạo dựng một môi trường quản lý tuyệt đối an toàn, nề nếp, thân thiện, hứng thú để mỗi học sinh có cơ hội phát triển nhân cách tốt đẹp, phát huy tiềm năng, năng lực tư duy và tính sáng tạo”. Đó cũng là phương châm hoạt động của nhà trường.

Đăng Bao
Bạn đang đọc bài viết "Trường THCS Trần Phú (Huyện Chương Mỹ – Hà Nội): Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin