Trường THCS An Khánh (Huyện Hoài Đức - Hà Nội): Nơi chắp cánh ước mơ…

28/11/2022 10:09

Trong ngôi trường khang trang, hiện đại, thầy và trò trường THCS An Khánh như được tiếp thêm khí thế thi đua dạy tốt học tốt.

1-1670814513.jpg

Có thể nhận thấy rằng một trong những tiêu chí để nhà trường nâng cao chất lượng dạy, học và xây dựng nhà trường phát triển bền vững trong suốt những năm qua đó là áp dụng quy chế dân chủ trong mọi hoạt động của nhà trường. Cô giáo Nguyễn Thị Huyền, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong mọi công tác: chuyên môn, thi đua, khen thưởng…, BGH nhà trường đều nêu cao tinh thần tập thể, dân chủ. Một trong những yếu tố dân chủ  nhận được sự đồng thuận của cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường là dân chủ trong hoạt động tài chính. Sự minh bạch, rõ ràng trong công khai qui chế chi tiêu nội bộ, công khai các nguồn thu và kế hoạch chi, công khai kế hoạch mua sắm, tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất,...đã tạo sự yên tâm, tin tưởng trong đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường. Cô Huyền cho biết: Phát huy tính dân chủ chính là phát huy sức mạnh tập thể, khuyến khích sức lao động sáng tạo của mỗi CBGV-NV. Dân chủ gắn với thi đua, khen thưởng thực chất, đúng người, đúng việc là cơ sở để nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cũng từ đó đã giúp cho nhà trường có một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

Trong suốt chặng đường phát triển của mình, trường THCS An Khánh xác định rõ sứ mệnh: xây dựng một môi trường học tập tốt nhất về nề nếp, kỷ cương, thân thiện với chất lượng cao để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển toàn diện cũng như  tài năng và tư duy sáng tạo; một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường để từ đó có hoạch định chiến lược cụ thể trong từng giai đoạn phát triển của nhà trường...Trong mỗi hoạt động, mỗi bước đổi mới của nhà trường phải kể đến sự đóng góp to lớn của đội ngũ các nhà giáo. Bên cạnh những nhà giáo đã có nhiều năm công tác, đội ngũ giáo viên của trường đã được bổ sung thêm những giáo viên trẻ, có năng lực, trình độ chuyên môn và tâm huyết với nghề. Sự đan xen giữa các thế hệ nhà giáo đã tạo nên một đội ngũ giáo viên mạnh cả về chất và lượng, gây dựng uy tín với học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội. Bởi vậy, Ban giám hiệu nhà trường đã  xây dựng được khối đoàn kết: phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo trong trường và các em học sinh. Với phụ huynh học sinh, theo cô Huyền, bản thân cô và những thầy cô giáo trong trường phải luôn cố gắng trong công tác, lối sống, trở thành một tấm gương sáng để phụ huynh tin tưởng trao gửi con em. Đối với giáo viên trong nhà trường, cô Huyền cho biết người lãnh đạo phải biến mình thành “chất kết dính”, từ đó xây dựng được khối đại đoàn kết trong nhà trường. “Làm sao để  nhà trường như một ngôi nhà thứ 2, ở đó có đầy đủ sự yêu thương, là nơi mà bất cứ thầy cô giáo nào không đến là sẽ thấy nhớ”. Cô Huyền cho rằng: “Chuyên môn vững, nhân cách tốt và tình yêu thương là những điều thầy cô giáo cần có và nhất thiết phải có”. Do đó, thường xuyên nâng cao bồi dưỡng nghiệp vụ cũng là việc tối quan trọng và phải được thực hiện song song, đồng thời với bồi đắp tình yêu thương. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới, đội ngũ CBGV nhà trường vẫn không ngừng nâng cao hơn nữa trình độ cũng như khả năng sư phạm thông qua các hội thi Giáo viên giỏi cấp trường, tham gia các Chuyên đề, dự giờ…

2-1670814519.jpg

Bên cạnh đó, trường còn tích cực tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá với nội dung phong phú để qua đó giáo dục học sinh nhà trường biết sống sẻ chia, hướng thiện. Các tiết sinh hoạt lớp, sinh hoạt ngoại khóa, giáo dục nếp sống văn minh, thanh lịch cho học sinh không ngừng được đổi mới để tạo được sân chơi lành mạnh cũng như rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Trong buổi.hoạt động trải nghiệm kỹ năng sinh tồn, các em đã được trải nghiệm về Kỹ năng xác định phương hướng, các hoạt động thể thao: kéo co, bóng đá..., Tham quan tìm hiểu về văn hóa các dân tộc Việt Nam. Qua đó, các con đã được tiếp xúc với môi trường thiên nhiên, nâng cao thể lực, hình thành và rèn kĩ năng sống, gắn kết bạn bè ...Với những kết quả đã đạt được trong trong nhiều năm qua, trường THCS An Khánh đã được công nhận đạt “Trường chuẩn Quốc gia” năm 2012 và công nhận lại năm 2019; “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Nhà trường Văn hóa”. Nhiều năm liền, trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cấp huyện, “Tập thể lao động xuất sắc”... Các tổ chức trong nhà trường cũng có những thành tích đáng biểu dương: Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, Công đoàn được tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2021-2022. Qua đó có 02 đồng chí được khen thường vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn (năm học 2021- 2022); 02 đồng chí được khen thưởng danh hiệu “Sáng kiến thủ đô” năm 2022; 01 đồng chí được LĐLĐ huyện Hoài Đức tặng danh hiệu CNVCLĐ tiêu biểu huyện Hoài Đức năm 2021.

… Và cũng chính bởi những sáng tạo, cống hiến của mình trong suốt hơn hai mươi năm gắn bó với ngành Giáo dục, cô Nguyễn Thị Huyền vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Huy hiệu phụ trách giỏi; Giải nhì Tổng phụ trách Đội giỏi tỉnh Hà Tây; Giải Nhì Giáo viên chủ nhiệm giỏi TP Hà Nội cấp THCS; Giáo viên giỏi cấp TP; Danh hiệu “Người tốt – việc tốt”; Danh hiệu Giỏi việc nước – Đảm việc nhà; Sáng kiến kinh nghiệm cấp TP, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua,…Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường nhân dịp 60 năm thành lập; Bằng khen: Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo; Giấy công nhận Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu huyện Hoài Đức; Giấy khen Gương phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2020-2022, …Giấy khen gương phụ nữ tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII của BCH LĐLĐ thành phố Hà Nội năm 2022, giải nhất cuộc thi tôn vinh áo dài truyền thống Việt Nam qua ảnh Online của LĐLĐ-Hội liên hiệp phụ nữ huyện Hoài Đức.

Trường THCS An Khánh luôn xác định nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường khối đoàn kết nhất trí, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với những nỗ lực trong sự nghiệp trồng người của các thế hệ các thầy cô giáo nhà trường trong suốt thời gian qua. Và cứ thế theo thời gian Cô Huyền vẫn cùng nhà trường viết lên những trang sử tự hào cả về chất lượng giáo dục- đào tạo lẫn công tác thiện nguyện, phần nào giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm được mái ấm thân thương tình thầy – trò không chỉ ở địa phương mà còn lan tỏa đến tận các trò có hoàn cảnh khó khăn ở những miền xa xôi khác…

Đăng Công
Bạn đang đọc bài viết "Trường THCS An Khánh (Huyện Hoài Đức - Hà Nội): Nơi chắp cánh ước mơ…" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin