Trường THCS An Khánh – Hoài Đức (Hà Nội): Nơi ươm mầm trí tuệ để học sinh tự tin, vững bước xây tương lai

17/01/2024 09:24

Năm học 2023 - 2024, Trường THCS An Khánh đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển toàn diện học sinh. Bằng chiến lược xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, tâm huyết với nghề, Trường THCS An Khánh đã trở thành nơi nuôi dưỡng những mầm xanh trí tuệ để thế học sinh tự tin, vững bước xây dựng tương lai ...

1-1705476863.jpg

Nhà giáo Nguyễn Thị Huyền, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS An Khánh  báo cáo sự tâm huyết, sáng tạo tại Hội đồng xét duyệt giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo lần thứ 7 năm 2023 do LĐLĐ TP Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức

Xây dựng đội ngũ Giáo viên giỏi, tâm huyết và sáng tạo ...

Hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, tâm huyết với nghề, Ban lãnh đạo Trường THCS An Khánh đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong mỗi bước tiến phát triển của Trường THCS An Khánh phải kể đến sự đóng góp to lớn của đội ngũ giáo viên tâm huyết và gắn bó với nhà trường. Bên cạnh những nhà giáo đã có nhiều năm công tác, đội ngũ giáo viên của trường đã được bổ sung thêm những giáo viên trẻ, có năng lực, trình độ chuyên môn và tâm huyết với nghề. Sự đan xen giữa các thế hệ nhà giáo đã tạo nên một đội ngũ giáo viên mạnh cả về chất và lượng, gây dựng uy tín với học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội.

Nhà trường luôn không ngừng nỗ lực ngày càng có những bước phát triển cả về quy mô và chất lượng đào tạo với phương pháp giáo dục tiên tiến, phát triển phù hợp với xu hướng giáo dục trong giai đoạn mới. Theo đó, trong những năm qua, nhà trường đã tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp với đầy đủ các phòng học, phòng thực hành, hội trường, thư viện, khu sân chơi, bãi tập… Bên cạnh đó, nhà trường còn chú trọng xây dựng được đội ngũ nhà giáo có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, luôn cần cù, chịu khó, sáng tạo, không ngừng nỗ lực trau dồi chuyên môn, kịp thời nắm bắt những đổi mới cải tiến trong giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, mỗi thầy cô còn giàu lòng nhiệt huyết, luôn tận tụy hết lòng vì học sinh thân yêu, là những người thầy, người cô mẫu mực và là tấm gương sáng cho các em noi theo.

Với phương châm “Chất lượng giáo dục là nền tảng cho sự phát triển bền vững”, những năm qua Nhà trường đã tích cực thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học bằng nhiều biện pháp: Chú trọng phát huy tư duy, tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh thông qua việc học tập theo nhóm, tổ, soạn câu hỏi trắc nghiệm để củng cố, vận dụng kiến thức cho học sinh; cho học sinh tự soạn các bài thuyết trình; kết hợp và phát huy tốt các ưu điểm của phương pháp giảng dạy truyền thống, quan tâm thực hiện tốt các tiết luyện tập, các tiết thực hành thí nghiệm cho học sinh, liên hệ vận dụng kiến thức từ thực tế cuộc sống; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các tiết học nhằm tạo hứng thú say mê học tập cho học sinh;…

2-1705476872.jpg

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Huyền chúc mừng Cô giáo Hoàng Thị Thúy Hoa đạt giải Nhì môn Ngữ văn, Cô giáo Nguyễn Thị Tươi giải Ba môn Lịch sử tại Hội thi Giỏi viên giỏi cấp Thành phố năm 2023

Đến nay, 100% giáo viên nhà trường đạt trình độ chuẩn, đội ngũ giáo viên đều tận tâm, hết lòng vì học sinh. Đây là nguồn lực quan trọng để giáo viên xác định mục đích và xây dựng mục tiêu phát triển chương trình dạy học bằng cách phát huy trách nhiệm, năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của giáo viên

Năm học 2023 - 2024, nhà trường đã có nhiều thầy, cô giáo đạt thành tích trong công tác quản lý, giảng dạy. Tiêu biều có  Cô giáo Nguyễn Thị Huyền – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường được vinh danh là nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo thành phố lần thứ 7 năm 2023 do LĐLĐ TP Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức xét duyệt. Đây là giải thưởng nhằm động viên, khích lệ đội ngũ nhà giáo tự học tập, rèn luyện và có những sáng kiến, giải pháp mới để giải quyết các khó khăn trong dạy học, giáo dục học sinh.

3-1705476873.png

Nhà giáo Nguyễn Thị Huyền, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường được khen tặng giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo lần thứ 7 năm 2023 do LĐLĐ TP Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức

Ngoài ra, trong Hội thi giáo viên giỏi cấp Thành phố, Trường THCS An Khánh đã có 02 giáo viên đạt giải cao. Cô giáo Hoàng Thị Thúy Hoa lần đầu tiên tham dự cũng đã đạt giải Nhì môn Ngữ văn, Cô giáo Nguyễn Thị Tươi đạt giải Ba môn Lịch sử. đợt thi giáo viên giỏi cấp huyện môn tiếng Anh và Khoa học tự nhiên Trường THCS An Khánh cũng vinh dự có 02 giáo viên dự thi thì cả 02 giáo viên đều đạt giải Nhất.

4-1705476872.jpg

Cô giáo Cấn Thị Diệu Linh đạt giải Nhất môn Tiếng Anh trong kỳ thi GVG cấp huyện

5-1705476872.jpg

Cô giáo Lê Thị Trinh đạt giải Nhất phân môn Sinh học môn KHTN trong kỳ thi GVG cấp huyện

... Để bồi dưỡng thế hệ học sinh tự tin vững bước xây tương lai

Cô giáo Cô giáo Nguyễn Thị Huyền – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng cho biết, để đạt được kết quả tốt trong các kỳ thi học sinh giỏi, nhà trường thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện làm nền tảng cho việc nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi. Ngay từ đầu năm học, cùng với việc xây dựng và triển khai các hoạt động giáo dục, nhà trường lên kế hoạch cụ thể trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Kế hoạch bồi dưỡng được xây dựng chi tiết, tỉ mỉ, có sự bàn bạc thống nhất với lãnh đạo nhà trường và các tổ chuyên môn, đồng thời thông báo cho phụ huynh học sinh được biết để cùng phối hợp thực hiện. Trong kế hoạch, nhà trường luôn chú trọng việc xây dựng chương trình, tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi; nội dung trọng tâm của chương trình bồi dưỡng; lựa chọn, phân công giáo viên bồi dưỡng; thi chọn đội tuyển học sinh giỏi của các bộ môn… Khi phân công giáo viên dạy bộ môn và chủ nhiệm ở các lớp có sự cân đối giữa giáo viên có kinh nghiệm và giáo viên ít kinh nghiệm, chú ý việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên; đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá. Bằng những giải pháp nêu trên, trong những năm qua, chất lượng giáo dục của Trường THCS An Khánh luôn ổn định, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi luôn đứng trong tốp các trường dẫn đầu của huyện.

6-1705476873.png

Màn đồng diễn và xếp chữ ấn tượng với sự tham gia của gần 500 học sinh trường THCS An Khánh Lễ khai mạc Hội khỏe phù đổng huyện Hoài Đức tháng 1/2024

Cùng với việc cung cấp hành trang kiến thức vững chắc, Nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp như: Tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật cho học sinh, tìm hiểu về luật giao thông đường bộ; Tìm hiểu về giới tính, giáo dục môi trường; Phong trào Văn hóa, Văn nghệ, Thể dục thể thao; Phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực… Qua đó, giúp các em học sinh được phát triển toàn diện, mạnh khỏe về thể chất, sáng suốt về trí tuệ, có lối sống đạo đức lành mạnh, có kỹ năng sống, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, trở thành những công dân toàn cầu đáp ứng được mọi yêu cầu trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của thầy và trò, những năm qua Trường THCS An Khánh đã đạt được những thành tựu đáng tự hào. Năm học 2023 – 2024, trong kì thi Học sinh giỏi cấp Huyện nhiều em học sinh của nhà trường đã đạt được những kết quả vẻ vang, vinh dự với 4 giải Nhất, 5 giải Nhì, 2 giải Ba và 45 giải Khuyến khích. Trong đợt thi Olimpic Tiếng Anh cấp huyện học sinh của trường đạt 1 giải Nhất, 1 giải Ba, 04 giải khuyến khích.

Đặc biệt trong hội thi liên hoan hợp xướng học sinh phổ thông huyện Hoài Đức, đội hợp xướng nhà trường đã đạt giải Nhất.

7-1705476873.png

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Huyền chụp ảnh kỷ niệm cùng học sinh, đội hợp xướng nhà trường đạt giải Nhất

Tại Hội thi các môn thể thao cấp huyện học sinh nhà trường đã đạt được 05 giải Nhất, 7 giải Nhì, 11 giải Ba. Đội bóng của học sinh nhà trường đạt Giải Ba. Tập thể nhà trường đạt giải Ba toàn đoàn. Trường được Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội tặng Cờ trường tiên tiến xuất sắc TDTT.

8-1705476872.jpg

Trường đạt Cờ trường tiên tiến xuất sắc TDTT

Riêng trong công tác xây dựng đoàn thể, nhà giáo Phó Thị Thu Hường Phó hiệu trưởng vinh dự được LĐLĐ huyện Hoài Đức Khen thưởng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu huyện Hoài Đức 2023; Nhà giáo Nguyễn Minh Sáng được LĐLĐ huyện tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn.

9-1705476872.jpg

Nhà giáo Phó Thị Thu Hường – Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường và thầy Nguyễn Minh Sáng nguyên trưởng ban thanh tra nhân dân

Nhìn lại chặng đường 62 năm đã qua, Trường THCS An Khanh luôn tự hào với những thành tích đã đạt được trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng vun đắp ươm mầm những thế hệ tài năng cho đất nước. Năm học 2023 – 2024, trước những vận hội và thách thức mới, tập thể cán bộ, thầy và trò trường THCS An Khánh quyết tâm gắng sức thi đua, phấn đấu nỗ lực hơn nữa để ngày càng phát triển và tiếp tục khẳng định vị thế là một địa chỉ đào tạo chất lượng, xứng đáng là nơi ươm mầm trí tuệ để các thế hệ học sinh của Nhà trường tự tin, vững bước trong tương tương lai.

Thành Chung
Bạn đang đọc bài viết "Trường THCS An Khánh – Hoài Đức (Hà Nội): Nơi ươm mầm trí tuệ để học sinh tự tin, vững bước xây tương lai" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin