Trường Mầm non Trung Văn (Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội): Nơi chắp cánh ước mơ

28/10/2022 16:07

Với nhiệm vụ chính là chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong điều kiện thực tế, những “người mẹ” thứ hai của Trường Mầm non Trung Văn đều là tấm gương không ngại khó khăn, hết mực yêu thương, tận tình chăm sóc trẻ, giúp phụ huynh yên tâm khi gửi trọn con em mình, để mỗi ngày đến trường của các em là một ngày vui.

anhmn-1667293683.jpg

Trong suốt chặng đường phát triển của mình, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương; nhà trường không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Không chỉ vậy, được sự quan tâm của chính quyền thành phố Hà Nội, sự hỗ trợ tích cực của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, cùng với sự nhiệt tình, hết lòng vì tập thể của Ban Giám hiệu, của các cán bộ giáo viên, nhân viên và đông đảo phụ huynh học sinh, từ chỗ cơ sở vật chất còn đơn sơ, nay cơ ngơi đã khang trang, sạch đẹp, đầy đủ trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi,… 100% các nhóm lớp được trang bị đồ dùng giảng dạy và học tập. Hầu hết các phòng học đều có máy chiếu, máy vi tính.

Đặc biệt, trường có nhiều phòng chức năng được trang bị hiện đại phục vụ cho việc dạy và học, nuôi dưỡng trẻ đạt tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện như: phòng Nghệ thuật, phòng Kidsmart, phòng Thư viện, phòng Thể chất, khu vui chơi,… Đáng chú ý là khu vui chơi (gồm phòng thể chất, vườn cổ tích, nhà bóng,… ) rất rộng và an toàn cho trẻ.

Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, về sự tận tâm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Mỗi cô giáo luôn khắc ghi và thường xuyên phấn đấu thực hiện tâm nguyện của Bác: “Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo nên động lực, là niềm tin cho mỗi cá nhân và tập thể nhà trường.

anhmn1-1667293676.jpg

Nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc dạy học ở cấp học mầm non (vừa dạy vừa dỗ), Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng chuẩn. 100% cán bộ, giáo viên, nhà trường đã đạt trình độ trên chuẩn. Các cô giáo cũng tích cực tham gia các lớp tập huấn  hay các chuyên đề của Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục tổ chức để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.

Cùng với đó, đội ngũ giáo viên không ngừng bồi dưỡng Tin học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. 100% giáo viên, nhân viên có trình độ tin học A, B; 100%  giáo viên đã soạn, giảng được giáo án điện tử. Không ít kiến thức, bài hát, câu chuyện, tranh ảnh minh hoạ được các cô giáo trong trường cập nhật, sáng tạo, khai thác từ mạng Internet đã đem lại rất nhiều hứng thú cho học sinh. Nhà trường cũng duy trì đều đặn các buổi sinh hoạt chuyên môn. Đây là thời gian để giáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau một cách chân tình, cởi mở nên đã khơi dậy được sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết của mỗi cá nhân, tạo nên sức mạnh tổng hợp của nhà trường.

Hàng năm, trường tổ chức nhiều buổi hội giảng, sinh hoạt chuyên đề, thi giáo viên giỏi; tham gia đầy đủ ở các hội thi và hoạt động do ngành Giáo dục và đào tạo tổ chức và đạt kết quả cao. Tạo dựng  được niềm tin với phụ huynh, sự tin tưởng đối với các cấp quản lý, Trường Mầm non Trung Văn giờ đây có thêm động lực để phát huy  những điều kiện sẵn có; qua đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động lễ hội, hoạt động ngoại khóa giúp trẻ được vui chơi, trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống, sự  mạnh dạn, tự tin, sáng tạo.

“Hội thi bé khỏe bé ngoan” giúp trẻ được thể hiện tài năng riêng của bản thân. Hội thi “Chúng cháu vui khỏe” là cơ hội cho trẻ thể hiện tinh thần đồng đội qua các trò chơi bổ ích. Hội thi “Bé với an toàn giao thông”  đưa trẻ đến với việc trình bày hiểu biết của mình về giao thông một cách dí dỏm, hài hước. Rồi hàng loạt các chương trình như: “Ngày hội thỏa sức sáng tạo”, “Hội chợ quê”, “Nghệ thuật múa rối cạn”, “Giao lưu cùng ông già Noel”, tổ chức tiệc Bufet… thu hút 100% trẻ hứng thú tham gia và đạt kết quả cao.

Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cho các con được tham gia các hội thi của ngành, của địa phương. Tin rằng với tất cả những hoạt động đó sẽ mang đến cho cô – trò nhà trường tràn ngập tình yêu thương trong ngôi nhà hạnh phúc – Trường Mầm non Trung văn.

Bích Hằng
Bạn đang đọc bài viết "Trường Mầm non Trung Văn (Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội): Nơi chắp cánh ước mơ" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin