Triệt phá đường dây mua bán nữ sinh

13/06/2017 11:39

Lợi dụng sự ngây thơ của các nữ sinh, nhiều nhóm đối tượng đã lừa gạt, rủ các nạn nhân đi chơi, du lịch mua sắm, sau đó bán nạn nhân sang Trung Quốc làm vợ hay bắp ép làm gái mại dâm…

Phòng CSĐTTP về TTXH, CA tỉnh Lào Cai phối hợp với CA huyện Bát Xát cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 7 đối tượng, trong đó có 2 trường hợp đang trốn truy nã về hành vi Mua bán người và Trộm cắp tài sản... CQCA làm rõ, nhóm đối tượng này đã có hành vi lừa bán 7 nữ sinh sang Trung Quốc….

Tài liệu của CQCA thể hiện: 1 tháng trước, 3 nữ sinh của một Trường THPT trên địa bàn huyện Bát Xát là Sùng Thị N; Vù Thị S và Vàng Thị S đột ngột mất tích và có dấu hiệu bị kẻ xấu dụ dỗ, lừa bán. Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng, CA huyện Bát Xát thu được nguồn tin: Trước thời điểm bị mất tích, các nạn nhân đi theo một nam thanh niên tên là Tủa.

Tiến hành điều tra về đối tượng, CQCA xác định: Tủa có tên thật là Sùng A Tủa, 20 tuổi, trú tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là một thanh niên lêu lổng, thường bỏ nhà đi lang thang, nghi vấn có liên quan đến việc lừa bán người ra nước ngoài.

Trước sự nguy hiểm của Tủa, Đội CSĐTTP về TTXH, CA huyện Bát Xát đã quyết tâm bắt giữ đối tượng nên phối hợp với Phòng CSĐTTP về TTXH, CA tỉnh Lào Cai và Bộ đội Biên phòng chia làm nhiều tổ, lần theo dấu vết của Tủa và đã bắt giữ được đối tượng này khi hắn xuất hiện tại lối mòn biên giới thuộc thôn Tân Quang, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

 Các đối tượng trong đường dây bị bắt giữ. ẢNH TƯ LIỆU
Các đối tượng trong đường dây bị bắt giữ. ẢNH TƯ LIỆU)

Bước đầu đấu tranh, Tủa khai nhận: Trong thời gian làm thuê tại một quán ốc tại TP Lào Cai, Tủa quen biết một thanh niên tên là Thành. Thành rủ Tủa tìm các cô gái trẻ đưa sang Trung Quốc bán kiếm tiền tiêu xài và đối tượng này đồng ý.

Ngày 15-4, Tủa cùng Thành và 3 nam thanh niên khác lừa đưa 3 nạn nhân Sùng Thị N, Vù Thị S và Vàng Thị S để đưa sang Trung Quốc bán với giá 45.000 Nhân dân tệ. Từ đây, CQCA đã bắt giữ được các đối tượng còn lại trong đường dây lừa bán nữ sinh của Tủa gồm: Sùng Seo Thành, 19 tuổi; Cư Seo Phủng, 23 tuổi; Vàng Seo Dìn, 20 tuổi (cùng trú tại xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) và Thào A Tú, 21 tuổi, trú tại xã Đắk RMăng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Tiến hành điều tra, mở rộng vụ án, Sùng Seo Thành khai nhận trước đó, đối tượng này còn cùng Vàng Seo Dìn còn lừa bán nạn nhân Thào Thị D, 17 tuổi, trú tại Sa Pa, Lào Cai sang Trung Quốc bán cho đối tượng tên là Vàng Seo Gia, 23 tuổi, trú tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, hiện sống tại huyện Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với giá 18.000 Nhân dân tệ.

Còn đối tượng Thào A Tú khai rằng: từ tháng 11-2016 đến tháng 2-2017, Tú đã cùng với Vàng Seo Gia và 2 đối tượng khác gây ra 4 vụ, lừa bán 4 phụ nữ ra nước ngoài. Tham gia vào việc lừa bán các nạn nhân còn có đối tượng Thào A Vảng, 24 tuổi, trú tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Vảng là đối tượng đang trốn truy nã về hành vi Trộm cắp tài sản. Sau khi bỏ trốn lên Lào Cai, Vảng quen Thành và bắt đầu tham gia vào đường dây với nhiệm vụ tuyển người...

Ngoài việc triệt phá đường dây mua bán người, bắt giữ nhóm đối tượng trên, CA tỉnh Lào Cai cũng vừa tiến hành tiếp nhận 11 người Việt Nam là nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc do CA Trung Quốc trao trả. 11 nạn nhân của đợt trao trả lần này đều là người dân tộc thiểu số đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc như: Lai Châu, Yên Bái, Cao Bằng, Điện Biên, tuổi từ 15 đến 20. Sau khi được trao trả, các nạn nhân được chuyển vào Trung tâm công tác xã hội tỉnh Lào Cai để chờ hoàn tất thủ tục, trở về với gia đình.

Theo PL&XH

Bạn đang đọc bài viết "Triệt phá đường dây mua bán nữ sinh" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin