Tọa đàm về giảng dạy trực tuyến: Thuận lợi, khó khăn và giải pháp

06/07/2020 09:24

Ngày 03/7/2020, tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Khoa tiếng Anh A tổ chức Chương trình “Tọa đàm về giảng dạy trực tuyến: Thuận lợi, khó khăn và giải pháp”.

Tọa đàm về giảng dạy trực tuyến: Thuận lợi, khó khăn và giải pháp do Khoa tiếng Anh A tổ chức và chủ trì

Buổi Tọa đàm vinh dự được đón tiếp Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng trong toàn trường. Về phía Khoa tiếng Anh A có ThS. Dương Cẩm Tú, Chủ nhiệm Khoa cùng các Phó Chủ nhiệm Khoa và tập thể giảng viên của Khoa.

Xuất phát từ tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, đồng thời căn cứ vào các công văn số 795 của Bộ GD&ĐT ngày 13/3/2020 về việc triển khai công tác đào tạo từ xa và công văn số 988 của Bộ GD&ĐT ngày 23/3/2020 về việc đảm bảo chất lượng đào tạo trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Để không ảnh hưởng lớn đến tiến độ đào tạo học kỳ 2 năm 2020, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã quyết định tiến hành đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến bắt đầu từ tháng 4/2020 bằng phần mềm Zoom dành cho giảng viên và sinh viên.

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong công tác đào tạo tiếng Anh qua phần mềm học trực tuyến, qua đó tìm ra những giải pháp tối ưu để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình dạy và học.

ThS. Dương Cẩm Tú, Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh A phát biểu tại buổi Tọa đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, ThS. Dương Cẩm Tú, Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh A đã báo cáo sơ bộ về quá trình giảng dạy, kết quả học tập trực tuyến của giảng viên và sinh viên. Theo đó, trong giai đoạn dạy và học trực tuyến, hơn 80% sinh viên tham gia học tập rất sôi nổi, hào hứng, đạt kết quả khá cao. Tuy nhiên, do bị những yếu tố khách quan tác động nên quá trình đào tạo cũng còn tồn tại một số khó khăn cần được đưa ra thảo luận về phương hướng giải quyết một cách triệt để.

Nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động đào tạo trực tuyến được đưa ra tại buổi Tọa đàm như: Lỗi kỹ thuật mạng, quản lý sinh viên, ý thức chấp hành nội quy học tập trực tuyến của sinh viên… Khách mời và các cán bộ, giảng viên đã cùng nhau đưa ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm giảm thiểu tối đa bởi những yếu tố kể trên.

Kết luận buổi tọa đàm, Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh đánh giá cao công tác tổ chức dạy và học của Khoa tiếng Anh A trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa tiếp tục phát huy vai trò, thế mạnh trong công tác đào tạo ngoại ngữ qua hình thức trực tuyến hoặc tập trung cho sinh viên để đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới./.

Tin: Thu Hương

Ảnh: Việt Anh

Bạn đang đọc bài viết "Tọa đàm về giảng dạy trực tuyến: Thuận lợi, khó khăn và giải pháp" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin