Tổ liên gia An toàn PCCC tại xã Canh Nậu: Phát huy sức mạnh toàn dân PCCC

31/05/2023 17:00

Được biết, địa bàn xã Canh Nậu là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố cháy nổ, nguy hiểm nhất là khi xảy ra sự cố này ở các hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh do số lượng người đông, dễ xảy ra tình huống không đủ bình tĩnh, dẫn đến sự hoảng loạn về tâm lý.

anhcanhnau-1686804408.jpg

Bởi vậy, giải pháp mang lại hiệu quả là trang bị kiến thức, kỹ năng để người dân biết mình cần làm gì khi xảy ra sự cố cháy nổ. Đánh giá được tầm quan trọng của công tác PCCC trong địa bàn xã, suốt nhiều năm qua, việc tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho người dân, các hộ kinh doanh, các cơ sở sản xuất kinh doanh được chính quyền rất quan tâm.”

Ông Đỗ Ngọc Quang – Chủ tịch UBND xã Canh Nậu cho biết thêm: “Ban lãnh đạo UBND xã luôn quan tâm, bám sát, tuyên truyền công tác PCCC đối với đối tượng hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh. Mỗi năm UBND xã đều có kế hoạch rõ ràng về việc tổ chức tuyên truyền PCCC cho người dân, các hộ gia đình sản xuất kết hợp kinh doanh, đa dạng dưới các hình thức khác nhau.” Việc tổ chức phát động xây dựng mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” tại xã Canh Nậu nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người đứng đầu các đơn vị trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét, tích cực về nhận thức và hành động của mọi tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng của công tác đảm bảo ANTT cũng như công tác PCCC&CNCH. Thông qua việc xây dựng mô hình để khuyến khích và đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tham gia PCCC và CNCH tại các cơ sở, khu dân cư trên địa bàn huyện nói chung và tại làng nghề xã Canh Nậu nói riêng. Bảo đảm thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, từ đó làm giảm đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Đến nay, cơ bản UBND xã Canh Nậu đã tổ chức thực hiện hoàn thành đảm bảo các tiêu chí đề ra như: Ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện, đánh giá các điều kiện thực tế để lựa chọn khu vực triển khai mô hình, ban hành quy chế hoạt động và hướng dẫn các hộ dân trang bị phương tiện, hệ thống PCCC.

Bên cạnh đó, thông qua các lớp tập huấn, Ban lãnh đạo UBND xã tin rằng các hộ gia đình kết hợp kinh doanh sẽ tiếp nhận được thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm về phòng cháy, chữa cháy và từ đó tự mình trở thành những tuyên truyền viên để tuyên truyền cho các thành viên trong tổ dân phố và chính gia đình mình, tổ chức tốt công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có cháy nổ xảy ra.

Đây là mô hình hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự giác, tự quản nhằm tập hợp hộ kinh doanh và nhân dân, huy động sức mạnh toàn dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và PCCC. Tổ liên gia an toàn PCCC tại xã Canh Nậu đặt mục tiêu trở thành điểm tuyên truyền, vận động toàn bộ các hộ gia đình kết hợp kinh doanh khác trên địa bàn xã và là hạt nhân thúc đẩy, nhân rộng mô hình phát triển phong trào toàn dân tham gia PCCC trên địa bàn xã Canh Nậu.

Đăng Công
Bạn đang đọc bài viết "Tổ liên gia An toàn PCCC tại xã Canh Nậu: Phát huy sức mạnh toàn dân PCCC" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin