Tỉnh Bình Định khai mạc Tuần lễ AmaZing Bình Định Fest 2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn để quảng bá, thu hút đầu tư phát triển du lịch

22/03/2024 10:22

(Pháp lý) - Trong khuôn khổ sự kiện Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế, ngày 22/3/2024, chuỗi hoạt động Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024 đã chính thức khai mạc với hàng loạt các hoạt động đa dạng và hấp dẫn sẽ được diễn ra, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm thú vị, độc đáo, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quảng bá văn hoá, phát triển du lịch của tỉnh nhà. Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024 sẽ kéo dài từ ngày 22/3 – 31/3/2024.

1-1711089468.jpg

Tỉnh Bình Định kỳ vọng vào sự tăng trưởng du lich qua Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tếTuần lễ AmaZing Bình Định Fest 2024

 Mở màn cho ngày Khai mạc là sự kiện quan trọng: Lễ rước đuốc được tại Bảo tàng Quang Trung, diễn ra vào lúc 14h00. Ngọn lửa thiêng được xin và xuất phát từ đền thờ Tây Sơn. Nghi thức có sự tham gia của tất cả vận động viên tham gia Giải đua mô tô nước và cán bộ địa phương tỉnh Bình Định. Đoàn rước đuốc với 20 vận động viên trong nước, đại diện vận động viên đến từ cuộc đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship. Theo Ban tổ chức, việc rước ngọn lửa này là một cách để kỷ niệm và tôn vinh những hiến dâng của các anh hùng dân tộc, đồng thời là dịp để thế hệ sau tri ân, tiếp tục phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Cùng ngày, vào lúc 9h00 đến 16h00, tại Đầm Thị Nại, khán giả sẽ được hoà mình vào không khí khai mạc của Giải đua mô tô nước thế giới (UIM - ABP Aquabike World Championship). Đây cũng là điểm nhấn của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, hứa hẹn là sự kiện hấp dẫn thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước. Bỡi lần đầu tiên Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế (F1H2O UIM World Championship) được tổ chức tại Bình Định, với 9 đội đến từ 8 quốc gia tranh tài. Theo Ban tổ chức, Giải đua thuyền máy F1H2O sẽ có 3 ngày thi đấu (từ ngày 29/3 - 31/3), gồm: Thi đấu vòng loại giành vị trí xuất phát, vòng đua nước rút tính điểm, vòng đua chính. Trong khuôn khổ sự kiện, Giải đua mô tô nước chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới (UIM-ABP Aquabike World Championship) cũng sẽ được tổ chức bởi Liên đoàn Thể thao mạo hiểm quốc tế và Hiệp hội Aquabike chuyên nghiệp sẽ diễn ra từ ngày 22-24/3.

2-1711089507.jpg

Các tay đua đã sẵn sàng cho Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế

Đến 19h00 cùng ngày, Đêm khai mạc “Amazing Binh Dinh Fest 2024” sẽ chính thức bắt đầu với những hoạt động sôi động như: trình diễn Flyboard, Đêm nhạc “Amazing Binh Dinh” và màn bắn pháo hoa tại Đầm Thị Nại. Hoạt động được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Bình Định. Đêm khai mạc được mở đầu bằng một phần nhạc cảnh đặc sắc mang tựa đề: “Tinh hoa đất võ”, tái hiện lại các giai đoạn lịch sử của Bình Định trong 20 phút. Với 4 phân đoạn: Hào khí Tây Sơn, Lung linh tháp Vàng, Lấp lánh biển bạc, Tinh hoa đất võ, kết hợp với âm nhạc truyền thống và phong cách World Music, tiết mục mở màn hứa hẹn sẽ tạo nên một không khí hào hùng và đầy ấn tượng.

3-1711089507.jpg

Trước đó (21/3), tại Trung tâm Báo chí Tocepo Thị Nại bay (TP. Quy Nhơn) đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua mô tô nước thế giới (UIM - ABP Aquabike World Championship) và gặp gỡ các tay đua tranh tài.

Phần lễ Khai mạc sẽ chính thức diễn ra với sự tham gia các đại biểu, lãnh đạo tỉnh, đại sứ sự kiện và toàn thể những đại diện thi đấu đến từ các nước. Dưới hình thức rước cờ đầy hoành tráng và trang trọng, đại diện tỉnh Bình Định sẽ đọc diễn văn khai mạc giải đấu Grand Prix Binh Dinh 2024. Giải đua sẽ bắt đầu với nghi thức thắp đuốc khai mạc vào lúc 19h50. Trên sân khấu, khi đài lửa được thắp sáng, các mô hình thuyền máy trong giải đua Grand Prix Bình Định 2024 sẽ được kéo lên cao, kết hợp với hiệu ứng pháo thác, khói bên dưới. Các người mẫu nam sẽ mặc áo dài, mang cờ đại diện cho các quốc gia tham gia giải đua. Đặc biệt, sự kết hợp của khói CO2 tạo nên một phần kết thúc hoành tráng, kế tiếp sau nghi thức rước đuốc của giải đua.

Từ 20h00 - 21h25, khán giả sẽ được thưởng thức phần biểu diễn nghệ thuật " Amazing Binh Dinh&quot với sự góp mặt của các nghệ sĩ hàng đầu như Văn Mai Hương, Hòa Minzy, JustaTee và nhóm Fband.  Chương trình hứa hẹn đem đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, sôi động với các giai điệu hiện đại và những bài hát theo xu hướng thể hiện tinh thần trẻ trung của Bình Định. Đây cũng là một cơ hội để Bình Định thể hiện sự đổi mới và khả năng hội nhập của mình, từ đó, góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống. Riêng với sân khấu Amazing Binh Dinh Fest, là một đài kính thiên được cách điệu, kết hợp với hệ thống đèn Led matrix tạo ra hình ảnh mũi tên, càng làm nổi bật sự hiện đại của vùng đất này. Đặc biệt, chữ " Amazing" được xen giữa những dãy núi lớn, tạo nên sự diệu kỳ đặc trưng của Quy Nhơn. Sân khấu đã được hoàn thiện và là nơi tập luyện của các đội diễn văn nghệ phục vụ cho đêm khai mạc được diễn ra vào 20h ngày 22/3, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình tỉnh Bình Định. Ngày Khai mạc sẽ kết thúc vào lúc 21h40 với một màn bắn pháo hoa tầm thấp do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức trong thời gian 7 phút. Đây hứa hẹn sẽ là màn kết thúc mang lại những kỉ niệm khó quên về Bình Định và về sự kiện Amazing Binh Dinh Fest 2024.

4-1711089507.jpg

Trong đêm bế mạc dự kiến sẽ có khoảng 500 drone trình diễn tại sân khấu đầm Thị Nại để tái hiện những hoạt động trọng điểm nhất của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 và khắc họa, tôn vinh nét đẹp văn hóa của đất và người Bình Định

Trong khuôn khổ sự kiện chính Giải đua mang tầm quốc tế: đua mô tô nước UIM – ABP Aquabike World Championship (diễn ra từ 22/3 – 24/3) và đua thuyền máy UIM F1H2O World Championship (29/3 – 31/3), còn diễn ra các hoạt động bên lề, như: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Gala Gặp gỡ các nhà đầu tư, Hội nghị thông tin tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam... Ngay tại đầm Thị Nại còn diễn ra các hoạt động thể thao mang tính biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp cả ở dưới nước lẫn trên bầu trời Quy Nhơn, gồm: Flyboard (thể thao đứng nước) vào ngày 22/3, Skyrider (dù lượn) vào ngày 30/3 và Silver Surf (ván phản lực) vào ngày 30/3.

Lễ hội ẩm thực Bình Định lần I với chủ đề “Nồng nàn hương vị xứ Nẫu” cũng diễn ra tại trục đường Đống Đa tại đêm Khai mạc (22/3), hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo với sự tham gia của các gian hàng ẩm thực nổi tiếng và các sản phẩm OCOP của Bình Định cùng các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra Lễ hội ẩm thực, BTC còn tổ chức các buổi quảng diễn để các đầu bếp nổi tiếng tại Bình Định và đầu bếp Michelin nổi tiếng đến từ Thái Lan trình diễn phục vụ các món ăn. Đặc biệt là Tiệc buffet “77 món ăn đặc sản tinh hoa Bình Định”…

6-1711089507.jpg

Pa-nô quảng bá sự kiện diễn ra trong ngày 24/03

Thông qua Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 với chuỗi hoạt động hấp dẫn, tỉnh Bình Định hy vọng có thể lan tỏa, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân và du khách, góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh con người và du lịch Bình Định; đồng thời thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh hiệu quả, nhất là kinh tế du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

MT
Bạn đang đọc bài viết "Tỉnh Bình Định khai mạc Tuần lễ AmaZing Bình Định Fest 2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn để quảng bá, thu hút đầu tư phát triển du lịch" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin