Thủ tướng giao Bộ Công an, Bộ Ngoại giao phối hợp làm rõ nghi có người Việt trong vụ 39 người chết trong xe container ở Anh

27/10/2019 08:34

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi các Bộ: Công an, Ngoại giao; UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh về những thông tin liên quan đến 39 người chết trong container tại Anh.

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.)

Về thông tin phản ánh về vụ phát hiện 39 người bị thiệt mạng trong container tại Anh, trong đó có thể có người Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Công An chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại Giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các địa phương và các cơ quan liên quan xác minh và làm rõ vụ việc để có các biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế. Bên cạnh đó điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bộ Ngoại Giao có nhiệm vụ chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với các cơ quan liên quan phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam (nếu có), từ đó thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.

Yêu cầu các Bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/11/2019.

Như thông tin đã đưa trước đó, vào khoảng 1h40 sáng ngày 23/10 (giờ địa phương), 39 thi thể (chưa xác định rõ danh tính) được tìm thấy trong thùng xe tải tại khu công nghiệp Waterglade ở hạt Essex, cách Thủ đô London, Anh gần 40 km về phía Đông.

Cơ quan chức năng xác nhận người lái xe là Morris Robinson, 25 tuổi. Hiện tại Morris cùng 3 cá nhân có liên quan đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết:https://www.nguoiduatin.vn/thu-tuong-giao-bo-cong-an-bo-ngoai-giao-phoi-hop-lam-ro-nghi-co-nguoi-viet-trong-vu-39-nguoi-chet-trong-xe-container-o-anh-a454148.html

Bạn đang đọc bài viết "Thủ tướng giao Bộ Công an, Bộ Ngoại giao phối hợp làm rõ nghi có người Việt trong vụ 39 người chết trong xe container ở Anh" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin