Thị trấn Tây Đằng (Ba Vì – Hà Nội) : Trú trọng cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân

30/07/2022 13:02

Thời gian qua, nhờ triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư máy móc trang thiết bị trong giải quyết thủ tục hành chính, công tác cải cách hành chính ở TT Tây Đằng đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Ba Vì về cải cách hành chính, UBND Thị trấn ban hành thông báo  phân công cụ thể: cán bộ, công chức phụ trách từng lĩnh vực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức nhằm thúc đẩy nhiệm vụ  cải cách hành chính tại địa phương  đạt kết quả tốt hơn.

Thời gian qua, bộ phận “Một cửa” Thị trấn Tây Đằng được hỗ trợ đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm từng bước nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, Cùng với việc chú trọng trang bị, nâng cấp về cơ sở vật chất, địa phương cũng luôn coi trọng công tác nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ, công chức tại đây, cán bộ được qua đào tạo cơ bản, được tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, bộ phận một cửa đã tạo điều kiện cho người dân đến giao dịch chủ động tra cứu các thông tin hướng dẫn, thủ tục hành chính. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần nâng cao tiện ích trong phục vụ cho các tổ chức và công dân.

Trong quá trình thực hiện các thủ tục cho người dân, đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận Một cửa  giải quyết nhanh chóng, không để người dân phải chờ đợi lâu, hẹn nhiều lần đối với những hồ sơ đáp ứng yêu cầu. Những trường hợp nào chưa bảo đảm, được cán bộ phụ trách hướng dẫn, hoàn thiện, sau đó thực hiện đúng theo quy định.

Những sự thay đổi trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, đầu tư máy móc trang thiết bị, tinh thần phục vụ của cán bộ thị trấn cũng có nhiều chuyển biến so với trước; người dân rất hài lòng khi đến liên hệ tại đây. Đối với những hồ sơ của người dân địa phương luôn nỗ lực để giải quyết cho người dân một cách nhanh nhất, với quyết tâm không để trễ hẹn người dân bất kỳ hồ sơ nào, cán bộ chuyên môn phụ trách hướng dẫn cụ thể để giải quyết cho dân.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, đặc biệt là hoạt động của bộ phận một cửa trong năm 2022 và những năm tiếp theo, UBND TT Tây Đằng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ với những giải pháp cơ bản sau: Thực hiện đồng bộ các nội dung của nhiệm vụ cải cách hành chính với triển khai cơ chế "một cửa, một cửa liên thông". Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực con người làm việc tại bộ phận này; có cơ chế về biên chế, chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật... để thu hút những người làm việc có trách nhiệm, có trình độ chuyên môn, am hiểu công việc thuộc lĩnh vực được giao đảm nhiệm.

Nâng cao vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền từ xã đến cơ sở thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện cơ chế "một cửa, một cửa liên thông", tăng cường trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của cán bộ, công chức và người dân về công tác cải cách hành chính và việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục hành chính ở cơ quan nhà nước các cấp, vì mục tiêu cuối cùng của công cuộc cải cách hành chính là nhằm nâng cao khả năng phục vụ nhân dân của các cơ quan hành chính nhà nước. Song để công tác này hiệu quả, vai trò của người dân rất quan trọng. Do đó, phải đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao sự hiểu biết của nhân dân, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và huy động sự đóng góp ý kiến từ phía nhân dân.

Từ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, cải cách hành chính ở TT Tây Đằng từng bước đẩy mạnh, nâng cao,  góp phần phát huy quyền dân chủ của người dân, tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, qua đó từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng, tin tưởng của người dân đáp ứng được yêu cầu phục vụ nhân dân trong tình hình mới.

 

Minh Hằng
Bạn đang đọc bài viết "Thị trấn Tây Đằng (Ba Vì – Hà Nội) : Trú trọng cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin