Thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức – Hà Nội): Hiệu quả từ công tác cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính trong mọi hoạt động phát triển kinh tế- xã hội; hàng năm, thị trấn Đại Nghĩa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành công tác CCHC hướng đến xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Qua đó, thường xuyên tổ chức rà soát, cập nhật, bổ sung, điều chỉnh Danh mục niêm yết các TTHC. Thông báo và niêm yết công khai các quy định, thành phần hồ sơ thủ tục hành chính tại UBND thị trấn đảm bảo minh bạch, cụ thể, rõ ràng tạo điều kiện thuận lợi để cá nhân, tổ chức tiện liên hệ.

Thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, cán bộ chuyên môn thực hiện nhiệm vụ đảm bảo đúng thời hạn quy định, không để xảy ra tình trạng chậm trễ, gây phiền hà hoặc thái độ thiếu chuẩn mực đối với người dân.

Trao đổi với chúng tôi về thái độ phục vụ, quy trình giải quyết thủ tục giấy tờ ở Bộ phận nhận và trả kết quả của thị trấn, ông Lê Hải, một người dân tại đây cho biết, cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo; nơi ngồi chờ trả kết quả cũng thoáng mát, văn minh, kết quả được trả đúng hẹn…

Bên cạnh đó, Thị trấn Đại Nghĩa còn thực hiện việc Cải cách tổ chức bộ máy hành chính tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Hiện nay, thị trấn đã sắp xếp, bố trí cán bộ hợp lý, tăng cường kiêm nhiệm công việc trong bộ máy hành chính; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trong tình hình hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Ninh, Chủ tịch UBND thị trấn cho biết, các TTHC đều được công khai, minh bạch; địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân cũng được niêm yết tại bộ phận một cửa của thị trấn. Có thể nói, với sự quyết tâm của Đảng ủy, UBND TT Đại Nghĩa, công tác CCHC, nhất là thực hiện theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại UBND thị trấn luôn được duy trì ổn định, từng bước đạt kết quả tốt, tạo niềm tin trong nhân dân.

Hồ sơ của công dân, tổ chức được giải quyết đúng quy trình và đúng thời gian quy định, nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân, tổ chức góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

 

Đặng Hương

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin