Techcombank nhận giải quốc tế The Asset “Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam”

06/03/2023 13:45

Tạp chí tài chính hàng đầu châu Á The Asset đã trao tặng Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam [Techcombank] giải thưởng  “Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam 2022” trong khuôn khổ lễ trao giải The Asset Triple A Country Awards diễn ra tại Hồng Kông [Trung Quốc] cuối tháng 2.2023.

trophy-1678102085.jpg
 

The Asset Triple A Country Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực, được tổ chức hàng năm với sự tham gia của các tổ chức tài chính và tư vấn hàng đầu đến từ 18 quốc gia trên khắp Châu Á. Giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí, được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Chia sẻ về giải thưởng, bà Phan Thị Thanh Bình, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán buôn [Wholesale Banking] của Techcombank, cho biết: “Chúng tôi tự hào khi được The Asset vinh danh giải thưởng “Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam”. Giải thưởng thể hiện sự ghi nhận của các tổ chức uy tín thế giới đối với Techcombank, đồng thời khẳng định niềm tin của nhà đầu tư quốc tế dành cho Ngân hàng chúng tôi, cũng như sức hút của thị trường Việt Nam. Techcombank sẽ nỗ lực thực thi thành công chiến lược phát triển của ngân hàng và cung cấp dịch vụ vượt trội đến các khách hàng.”

 

Đại diện Techcombank (thứ 3 từ trái sang) vinh dự nhận giải thưởng tại The Asset Triple A Country Awards

Khoản vay hợp vốn trị giá lên tới 1 tỷ USD dành cho Techcombank, được chào bán ra thị trường hồi tháng 2.2022, đã đánh dấu cột mốc mới trong hoạt động huy động vốn nước ngoài của ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam. Cho đến nay, đây là khoản tín dụng trung dài hạn có trị giá lớn nhất của một định chế tài chính Việt Nam trên thị trường hợp vốn quốc tế. Khoản tín dụng này được bảo lãnh phát hành toàn bộ, với quy mô mục tiêu ban đầu 700 triệu USD, cùng quyền chọn cấp vốn trước. Với sự tin tưởng vào kết quả kinh doanh vượt trội và chiến lược phát triển bền vững của Techcombank, 26 ngân hàng quốc tế danh tiếng – có trụ sở tại Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Indonesia, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Trung Quốc và Úc đã tham gia cho vay trong giao dịch hợp vốn này. Với kết quả phản hồi tích cực của thị trường, Techcombank quyết định nâng trị giá khoản vay lên 1 tỷ USD với ba cấu phần tương ứng với các kỳ hạn 3, 4 và 5 năm.

Kiên định thực thi chiến lược kinh doanh 2021-2025 với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank đã kết thúc năm 2022 đạt lợi nhuận trước thuế 25.568 tỷ đồng trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động. Với niềm tin từ hơn 10,8 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ Techcombank, tương đương hơn 10% dân số Việt Nam, giá trị thương hiệu Techcombank có bước tiến nhảy vọt trong bảng xếp hạng Top 500 Global Banking, do Brand Finance công bố tháng 2.2023. Theo đó, thương hiệu Techcombank được Brand Finance định giá gần 1,4 tỷ USD và thăng hạng 33 bậc lên vị trí thứ 163 trong bảng xếp hạng Top 500 Ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2023.

THÔNG TIN VỀ TECHCOMBANK

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn 10,4 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thông qua mạng lưới điểm giao dịch trải dài khắp Việt Nam cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Techcombank hiện là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba2 (triển vọng “Ổn định”) và S&P xếp hạng BB-, triển vọng “Ổn định”. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Techcombank nhận giải quốc tế The Asset “Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam”" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin