Phú Yên: Hai người ném bọc tiền vào nhà phóng viên

15/09/2017 08:47

Không thể đưa trực tiếp, hai người đàn ông đã ném bọc tiền vào nhà một phóng viên.

Chiều 14.9, nhà báo Quang Thuần - Phó Phòng Thư ký biên tập Báo Phú Yên cho biết, trưa cùng ngày, hai người đàn ông đã vứt một bọc tiền trước nhà riêng của anh tại huyện Đông Hòa (Phú Yên).

Cùng với bọc tiền, còn có một số tờ giấy copy các bài báo viết về dự án Nhà ở xã hội Hùng Vương Tuy Hòa (chủ đầu tư là một công ty TNHH ở Phú Yên), đã đăng trên Báo Phú Yên và một số tờ báo khác.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.)

Anh Thuần cho biết: “Trước đó, hai người này xưng là nhân viên của một công ty trên địa bàn, đem bọc tiền trên đến nhà đưa cho tôi nhưng tôi kiên quyết không nhận. Khi họ ném bọc tiền vào nhà, tôi cũng không mở ra đếm là bao nhiêu. Những ngày qua, đại diện Ban giám đốc công ty này đã nhiều lần điện thoại vợ chồng tôi để đe dọa, yêu cầu không viết nữa về dự án nhà ở xã hội. Tôi đã báo cáo toàn bộ sự việc cho công an địa phương đến lập biên bản giải quyết. Hiện tôi đang làm việc với cơ quan công an”.

Cũng theo nhà báo Quang Thuần, thời gian qua, anh có nhiều bài viết đề cập đến bức xúc của những người mua nhà tại dự án trên. Cụ thể, những người mua nhà tố cáo chủ đầu tư đã lừa họ mua nhà xã hội với suất ưu đãi 5%/năm nhưng thực tế họ phải trả theo lãi suất thị trường; dẫn đến nhiều người không đủ sức trả nợ, lãi vay. Gần đây, công ty đã liên tục ra thông báo gây sức ép cho người mua nhà phải gấp rút thanh toán nợ, nếu không sẽ cắt điện, nước, thu lại nhà…

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Ban biên tập Báo Phú Yên cho hay, đơn vị đã nhận báo cáo về vụ việc trên của nhà báo Quang Thuần. Đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Còn đại diện UBND tỉnh Phú Yên cho biết, chính quyền tỉnh đã có quyết định lập đoàn thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong triển khai xây dựng dự án Nhà ở xã hội Hùng Vương Tuy Hòa.

Theo Danviet

Bạn đang đọc bài viết "Phú Yên: Hai người ném bọc tiền vào nhà phóng viên" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin