Phú Quốc – Thiên đường cho lối sống wellness

23/07/2021 08:20

Khi sức khoẻ là một biểu tượng mới của xa xỉ, bất động sản cao cấp chuẩn wellness giữa thiên nhiên lại càng trở thành món “hàng hiệu” được giới nhà giàu kỳ công kén chọn. Ở Việt Nam, có một nơi đẳng cấp xứng đáng trở thành thiên đường wellness, đó chính là Nam Phú Quốc.

Sự tăng trưởng của thị trường wellness 

Thomas C.Corley – tác giả cuốn sách bán chạy Rich Habits từng chia sẻ, sau 5 năm nghiên cứu những cá nhân giàu có, ông nhận thấy, những người giàu nhất thường duy trì lối sống lành mạnh và thói quen luyện tập.

Elizabeth Currid-Halkett, tác giả cuốn “Tổng kết những điều nhỏ: Lý thuyết về tầng lớp khát vọng” khẳng định, giới nhà giàu đang có xu hướng đầu tư vào sức khoẻ và hưu trí thay vì đổ tiền vào hàng hiệu, túi xách, giày dép hay siêu xe như trước kia. Cũng theo Elizabeth Currid-Halkett thì đây là cách để người giàu khác biệt hoá cá nhân.

71-1627014877.jpg
Thị trường wellness chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong thập kỷ qua

Từ Vogue đến Business Insider từng đồng loạt nhấn mạnh, sức khoẻ là một biểu tượng mới của xa xỉ. Sự dịch chuyển về thái độ quan tâm của giới nhà giàu chính là điểm bắt đầu để “wellness” bứt tốc. Từ chỗ mới lạ, “wellness” đã trở thành mảnh đất màu mỡ không chỉ của ngành du lịch mà cả lĩnh vực bất động sản.

Báo cáo Global Wellness Institute (GWI) cho thấy, năm 2017, doanh thu du lịch wellness đạt 639 tỷ đô và dự báo, con số này sẽ lên đến 919 tỷ đô năm 2022. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, cứ 6 đô chi tiêu cho du lịch thì có 1 đô đổ vào ngành wellness. Trong đó, châu Á với lợi thế cảnh quan, thiên nhiên, từ chỗ đi sau, chỉ trong 5 năm đã tiên phong dẫn đầu thị trường wellness. Điều này cũng dễ hiểu bởi theo tiến sỹ tâm lý học Art Markman thuộc Đại học Texas thì con đường dẫn đến wellness là tận hưởng những trải nghiệm phong phú – thế mạnh của các quốc gia châu Á – chứ không phải chỉ là tránh những hoạt động căng thẳng. Ví dụ như ở Amanbagh, Rajasthan, Ấn Độ có tour thiết kế riêng kế thừa từ phương pháp làm đẹp Ayurveda từ cách đây hơn 5.000 năm với liệu trình thải độc, thanh lọc cơ thể và chống lão hoá. Được xếp vào hạng tour xa xỉ với giá hơn 6.000 đô nhưng tour này luôn trong tình trạng kín chỗ.

74-1627014902.jpg
Wellness đang “phủ sóng” cả lĩnh vực du lịch và BĐS

Không chỉ ở ngành công nghiệp không khói, sức hấp dẫn và tính thời thượng của xu hướng wellness còn lan sang cả thị trường bất động sản. Những không gian chuẩn wellness - nghĩa là đáp ứng những giá trị cốt lõi, gần gũi thiên nhiên, không khí trong lành, nước tinh khiết, ánh sáng tự nhiên và tốt cho giấc ngủ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện… đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới nhà giàu. Tỷ phú Jack Dorsey – ông chủ Twitter có thói quen tìm đến không gian second-home kiểu này mỗi khi cần tìm ý tưởng mới. Những dữ liệu của GWI cũng cho thấy, người mua nhà sẵn sàng chi trả cao hơn 10 thậm chí 25% cho bất động sản wellness.

Phú Quốc – Thiên đường của bất động sản chuẩn wellness

Nhà giàu Việt hẳn nhiên không nằm ngoài xu thế đó. Nếu không muốn nói, tốc độ tăng trưởng số người giàu vào top đầu thế giới càng khiến xu thế kiếm tìm bất động sản chuẩn wellness phát triển mạnh mẽ. Theo dự báo của Knight Frank, Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới (31%) trong 5 năm tới. Năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu đô và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu đô.

Nguồn lợi mà du lịch wellness tạo ra cùng với những nhu cầu ngày càng tăng của giới siêu giàu đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm dự án bất động sản wellness tăng trưởng thấy rõ ở Việt Nam. Phú Quốc chính là nơi tiên phong cho sự bứt phá này. Với thế mạnh cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu của đảo nhiệt đới, có những bãi biển tuyệt mĩ trong vắt đến tận đáy, vào top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh như Bãi Kem, hệ thống nghỉ dưỡng, dịch vụ tiện ích, vui chơi giải trí đẳng cấp trong hệ sinh thái quy mô quốc tế, đảo Ngọc một lần nữa bổ sung bộ sưu tập giá trị trên bản đồ du lịch thế giới gắn liền với cái tên wellness. 

72-1627014927.jpg
Phú Quốc là thiên đường của BĐS wellness

Từ chỗ chỉ thiên về du lịch, nghỉ dưỡng, những kì nghỉ ngắn ngày để tận hưởng hương vị biển cả của những bãi biển được xếp vào hàng đẹp-nhất-hành-tinh, Phú Quốc giờ đã lọt vào top 15 hòn đảo tốt nhất thế giới cho nghỉ hưu. Thay vì đến Phú Quốc chỉ để nghĩ dưỡng, nhà giàu Việt đang đổ ra Phú Quốc tìm chốn “định cư” cho tuổi nghỉ hưu thong dong rất cần nơi lý tưởng có đủ tiện ích, dịch vụ để chăm sóc sức khỏe của mình. Điểm thú vị nằm ở chỗ, xu hướng này không chỉ thấy ở tuổi trung niên, mà ngay cả những người trẻ có thế mạnh tài chính cũng bắt đầu tìm kiếm những không gian sống chuẩn wellness làm second-home để có thể nghỉ dưỡng, làm việc từ xa, như một cách tái tạo năng lượng thường xuyên.

73-1627014950.jpg
Tổ hợp Bãi Kem sắp xuất hiện “ngôi làng nhiệt đới” chuẩn wellness

Cũng giống như dấu ấn trên bản đồ nghỉ dưỡng trước đó, Nam Phú Quốc chính là điểm đến của bất động sản wellness khi tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong định hình những chuẩn mực đỉnh cao của lối sống này. Lần này, không phải là sự cầu kì, kĩ càng về kiến trúc và dịch vụ mà ai đến nghỉ dưỡng cũng phải ngỡ ngàng. Lần này, Nam đảo tạo nên những chuẩn mực dịch vụ chuẩn wellness bằng chính những giá trị cốt lõi nhất của lối sống này, trân quý thiên nhiên và hoà vào thiên nhiên. Đó là một “ngôi làng nhiệt đới” chưa từng có trên đảo Ngọc sẽ ra mắt ngay tổ hợp Bãi Kem, nơi giao hòa giữa rừng già, biển cả, nơi ngập tràn nắng gió, phủ kín cây xanh,… Nghỉ dưỡng tại “ngôi làng nhiệt đới” này không chỉ thanh lọc cơ thể, nuôi dưỡng tâm hồn, tái tạo năng lượng, mang đến sự sảng khoái, tươi mới, mà còn thỏa sức trải nghiệm hệ thống dịch vụ, giải trí đa sắc màu vô cùng hấp dẫn ở hệ sinh thái Nam đảo.

Đó chẳng phải là những trải nghiệm mà tiến sỹ tâm lý học Art Markman từng nhấn mạnh khi nói về wellness hay sao!

PV

Bạn đang đọc bài viết "Phú Quốc – Thiên đường cho lối sống wellness" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin