Phó thủ tướng: Bảo vệ tuyệt đối an toàn bầu cử, không để xảy ra bị động bất ngờ

21/05/2016 04:47

Phó thủ tướng yêu cầu Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt (Công an TP. Hà Nội) tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử tại Thủ đô, dự báo kịp thời, xử lý ngay những vấn đề phát sinh, không để xảy ra bị động bất ngờ trong mọi tình huống, kiên quyết xử lý các hoạt động 

[caption id="attachment_140819" align="aligncenter" width="410"]Phó thủ tướng Trương Hòa Bình (áo trắng). Ảnh: VGP/Lê Sơn Phó thủ tướng Trương Hòa Bình (áo trắng). Ảnh: VGP/Lê Sơn[/caption]

Đây là chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tại buổi kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), ngày 20/5.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT cho biết: Cục đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, phương án bảo vệ cuộc bầu cử. Cục cũng đã chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội từ ngày 21/4 đến 31/5.

Cục CSGT cũng đã thành lập 8 đoàn công tác, trực tiếp kiểm tra, đôn đốc việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ cuộc bầu cử tại một số đơn vị, địa phương trọng điểm.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, là dịp để người dân lựa chọn, bầu ra những đại diện tiêu biểu nhất cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Việc tổ chức thành công cuộc bầu cử có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của đất nước.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Phó Thủ tướng yêu cầu Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc phối hợp với các lực lượng khác của ngành công an, quân đội, giao thông vận tải tập trung vào công tác điều hành, hướng dẫn giao thông trong thời điểm trước, trong và sau bầu cử, nhất là ở các địa bàn trọng điểm.

Đồng thời, duy trì lực lượng, phương tiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại những nơi diễn ra bầu cử, không để ùn tắc giao thông. Cục CSGT tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ, phát hiện kịp thời những tình huống, vấn đề phát sinh để tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo các cấp thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Cũng trong ngày 20/5, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã làm việc với Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt (Công an TP. Hà Nội).

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng nhấn mạnh đến vai trò của Hà Nội là trung tâm đầu não chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, nơi tập trung nhiều cơ quan ngoại giao, thu hút sự quan tâm của các cơ quan báo chí lớn trong và ngoài nước. An ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công của cuộc bầu cử.

Phó thủ tướng yêu cầu Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt (Công an TP. Hà Nội) tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử tại Thủ đô, dự báo kịp thời, xử lý ngay những vấn đề phát sinh, không để xảy ra bị động bất ngờ trong mọi tình huống, kiên quyết xử lý các hoạt động mất an toàn giao thông ở khu vực bầu cử.

Đồng thời, chú trọng nhiệm vụ điều hành, hướng dẫn giao thông trước, trong và sau bầu cử, duy trì lực lượng bảo đảm an toàn giao thông ở các tuyến trọng điểm, nhất là ở các khu vực bầu cử; không để xảy ra ùn tắc giao thông, thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn người dân đi lại an toàn trong dịp bầu cử.

Theo Bizlive

Bạn đang đọc bài viết "Phó thủ tướng: Bảo vệ tuyệt đối an toàn bầu cử, không để xảy ra bị động bất ngờ" tại chuyên mục Bài nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin