“Hợp đồng tình ái” có coi là tội phạm?

24/09/2016 03:28

Thực tế có nhiều vụ cơ quan điều tra phát hiện những đường dây “gái gọi” cao cấp, nhiều người đẹp bán mình cho các đại gia để lấy nhà hàng, khách sạn hoặc làm chủ một cửa hàng sang trọng...

[caption id="attachment_150376" align="aligncenter" width="410"] Bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa - Ảnh: H.Điệp
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa - Ảnh: H.Điệp[/caption]

Từ mối quan hệ với mỹ nhân, không ít đại gia khi mất tiền vì danh dự hay vì lý do gia đình không dám tố ngược, chỉ ngậm bồ hòn làm ngọt.

Trường hợp của hoa hậu Phương Nga, đây là vụ án được xếp vào loại hi hữu. Những người dự phiên tòa cũng như cư dân mạng lại tin vào lời khai của bị cáo. Những chuyện lừa tình thường xảy ra, nhưng cuộc tình này có vẻ không ngang giá!

Bảy năm làm thiếp với số tiền 16,5 tỉ đồng, nhiều người bảo “không đắt”, nhưng nếu là cuộc tình vụng trộm vài tháng hoặc vài năm, khi có 16,5 tỉ, người đẹp “vẫy tay chào nhau” thì đau là phải.

Trở lại vụ án, người bị hại khai chỉ quen hoa hậu qua mạng xã hội rồi sau đó chuyển tiền cho người đẹp để mua nhà thì ai cũng cho rằng lời khai này khó tin. Hai người phải có quan hệ tình cảm đến mức nào thì chàng mới chuyển tiền cho nàng như vậy.

Là một giám đốc chuyển số tiền lớn mua nhà mà không một lần đến xem ngôi nhà mình mua như thế nào? Hơn nữa, người mua ở ngay trong TP.HCM mà phải chuyển tiền qua trung gian để mua nhà? Có cái gì đó không ổn về việc mua bán này.

Vụ án không chỉ có hai người (bị cáo với người bị hại) mà còn có bị cáo Thùy Dung, người mà cơ quan điều tra và viện kiểm sát cho rằng là đồng phạm với hoa hậu Phương Nga.

Tại tòa, bị cáo Dung cũng phủ nhận toàn bộ lời khai của mình tại cơ quan điều tra. Đáng lưu ý, cả hai bị cáo đều cho rằng trong trại tạm giam vì muốn kết thúc sớm vụ án nên phải khai theo ý của cán bộ điều tra.

Bị cáo Dung còn khẳng định giữa ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga có mối quan hệ tình cảm. Cả hai có làm một “hợp đồng tình cảm” hẳn hoi, được lưu giữ trên email và bị cáo từng được xem bản hợp đồng này. Do phát sinh mâu thuẫn nên ông Mỹ “lật kèo”, tố cáo Nga lừa đảo.

Ngoài hai bị cáo thì người làm chứng trong vụ án là Tâm và Phương. Theo bị cáo Nga, hai người này từng lên tiếng ông Mỹ sẽ trả thù bằng cách vu cho hoa hậu Nga bán dâm.

Để hợp thức hóa số tiền 16,5 tỉ đồng, Tâm và Phương gợi ý sẽ biến đổi thành hợp đồng mua bán nhà. Vậy hai người làm chứng này khai như thế nào cũng cần phải làm rõ.

Những gì mà bản cáo trạng nêu sẽ không còn là chứng cứ nếu việc điều tra không được tiến hành đầy đủ, khách quan, khi đó rất khó xác định sự thật của vụ án.

Tuy chưa có kết luận chính thức, nhưng đa số người dự phiên tòa và dư luận nghiêng về phía hai bị cáo hơn, vì một lẽ đơn giản là nếu mua bán biệt thự thì không thể đơn giản như lời tố cáo được.

Còn nếu đây chỉ là “hợp đồng tình ái” giữa hoa hậu với đại gia thì cũng phải xác định là loại hợp đồng gì? Có được pháp luật công nhận không? Việc giải quyết tranh chấp hợp đồng này như thế nào?...

Tất cả chỉ được trả lời sau khi cơ quan điều tra chứng minh, làm rõ. Nhưng dù đây là hợp đồng không được pháp luật quy định thì cũng không phải là tội phạm.

Bản chất của vụ việc là gì chưa ai biết được. Chính Viện KSND TP.HCM khi tiếp nhận bản kết luận điều tra và hồ sơ vụ án cũng thấy không bình thường nên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Khi xét xử sơ thẩm, diễn biến tại phiên tòa lại đảo ngược hoàn toàn. Tất cả những gì cơ quan điều tra và viện kiểm sát kết luận đều không có giá trị chứng minh nữa.

Theo Tuoitre

Bạn đang đọc bài viết "“Hợp đồng tình ái” có coi là tội phạm?" tại chuyên mục Bài nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin