Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Định không đến là tiếc nuối!

29/04/2018 08:17

Bình Định là tỉnh thuộc khu vực Nam Trung Bộ được mệnh danh là vùng “Đất Võ, Trời Văn”, từ lâu đã nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ, độc đáo. Pháp lý tiếp tục mời bạn đọc hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng đó.

Bài 2. Biển Quy Nhơn hút hồn du khách

Đến Bình Định mà không chơi ở bãi biển của thành phố Quy Nhơn thì quả là một thiếu sót. Không ồn ào, nhộn nhịp như Sài Gòn, cũng không đẹp lộng lẫy bằng Nha Trang, Quy Nhơn mang cho mình một vẻ đẹp kiêu sa, thơ mộng, sở hữu nét hoang sơ rất đặc biệt, tạo ra sức hút riêng.

Biển Quy Nhơn êm đềm, quyến rũ về đêm
Biển Quy Nhơn êm đềm, quyến rũ về đêm)

Biển Quy Nhơn trải dài theo hình cánh cung, ôm lấy bờ biển cát vàng óng ánh như tình nhân, trải dài 5km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào, một bên là các dãy khách sạn, khu resort cao cấp hướng mình đón gió biển. Từ đây, có thể nhìn thấy những hàng dừa xanh đu đưa theo gió, phóng tầm nhìn ra xa một chút sẽ thấy một màu xanh đại dương tươi mát hòa với màu trời trong vắt như ngọc. Du lịch Bình Định, từ đường Xuân Diệu phóng tầm mắt ra xa về phía trái, bạn sẽ thấy mây che mờ đỉnh núi Ghềnh Ráng, nơi có mộ thi nhân Hàn Mặc Tử. Bên phải là dãy núi hình rồng, nằm phủ phục. Hàng ngày, vịnh Phương Mai có hàng trăm chiếc ghe đánh bắt xa bờ, thuyền nhỏ, thúng chai… của ngư dân ra vào neo đậu. Du khách dễ dàng tìm đến sự yên bình khi ngắm nhìn mặt nước xanh biếc, trong mát xa xăm kia.

Bãi biển cũng là một nơi thú vị về đêm với các trò chơi tập thể như đốt lửa trại, kéo co, hay đơn giản chỉ là những bữa tiệc barbecue bên bờ biển, cùng gia đình, người thân quây quần nướng lên những món hải sản thơm lừng.

 Một bãi đất được bồi bởi hai dòng nước. Mỗi khi thủy triều rút dải đất lại nổi lên, người dân lại ra đó để khai thác thủy sản. (Ảnh Huynh Ngoc Lam)
Một bãi đất được bồi bởi hai dòng nước. Mỗi khi thủy triều rút dải đất lại nổi lên, người dân lại ra đó để khai thác thủy sản. (Ảnh Huynh Ngoc Lam))

Đến Quy Nhơn mà không một lần đặt chân lên cầu Thị Nại là vô cùng thiếu sót. Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội dài gần 7 km nối liền TP Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai, vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận vào Top 10 cây cầu nổi tiếng được du khách thích chụp ảnh nhất.

Đầm Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất cả nước nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai.
Đầm Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất cả nước nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai.)

Để nhìn toàn cảnh thành phố Quy Nhơn, hãy lên con đường Quy Nhơn – Sông Cầu từ trên cao phóng tầm mắt xuống bạn sẽ thấy một thành phố thu nhỏ đẹp như một bức tranh .

Và đặc biệt du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Quy Nhơn về đêm, đêm về Quy Nhơn trở nên đẹp hơn, bình yên hơn, bãi biển hay những quán cà phê bên bờ biển sẽ là những nơi lý tưởng cho bạn nghỉ ngơi, thư giãn ngắm nhìn biển đêm điểm xuyến ánh đèn đánh cá ngoài khơi lấp lánh.

M.T (Theo pystravel.vn)

Bạn đang đọc bài viết "Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Định không đến là tiếc nuối!" tại chuyên mục Sự kiện nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin