Nhân sự tiêu biểu trong phong trào sáng kiến, cải tiến của THACO Chu Lai

29/05/2023 18:30

Những năm qua, phong trào sáng kiến, cải tiến được triển khai sâu rộng tại các nhà máy, đơn vị thuộc THACO AUTO Chu Lai và ngày càng gia tăng về lượng và chất, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. THACO Kia là một trong những nhà máy dẫn đầu trong phong trào với gần 290 đề tài trong năm 2022. Trong đó, anh Nguyễn Luyến - Tổ trưởng Tổ hàn mảng sàn trước, xưởng Hàn Kia là cá nhân tiêu biểu có nhiều sáng kiến, cải tiến nhất nhà máy với 11 đề tài.

Tháng 03/2016, anh Nguyễn Luyến được tuyển dụng vào làm công nhân hàn tại Nhà máy THACO Kia. Anh cho biết: “Làm việc trong môi trường có nhiều máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến và được sự hướng dẫn, đào tạo của quản lý, sự hỗ trợ của đồng nghiệp đã giúp tôi từng bước nâng cao tay nghề, năng lực và trong quá trình làm việc, tôi đã nỗ lực học hỏi, tìm tòi các giải pháp để cải thiện những bất cập, gia tăng hiệu quả sản xuất”. Từ năm 2022 đến nay, anh Luyến đã thực hiện 13 sáng kiến, cải tiến, tiêu biểu như: Thiết kế jig hàn bulông dòng xe K5; Hàn pat chốt định vị chống lỗi xê dịch xương sàn trước tại trạm 112 chuyền Seltos; Thiết kế và gia công kệ để sàn trước hoàn thiện tại trạm 113 MQ4; Gia công kìm cắt pát sàn trước dòng xe NQ5…

1-1685410189.jpg

Anh Nguyễn Luyến - Tổ trưởng Tổ hàn mảng sàn trước, xưởng Hàn THACO Kia

Tại công đoạn hàn bulông sàn sau của dòng xe K5 dùng chung cho 4 loại vật tư khác nhau, công nhân phải thực hiện thủ công khi lật ngược mảng panel mặt dưới để hàn làm tốn thời gian, năng suất thấp. Anh Luyến đã thiết kế thêm jig mới giúp loại bỏ công đoạn lật ngược, thuận tiện trong thao tác vận hành, giảm thời gian sản xuất sàn sau từ 6 phút còn 4 phút 30 giây, tăng năng suất hàn từ 10 body lên 13,5 body/giờ và tiết kiệm hơn 410 triệu đồng theo kế hoạch sản xuất năm. Đây cũng là một trong những đề tài đạt giải xuất sắc trong phong trào sáng kiến, cải tiến năm 2022 của THACO AUTO Chu Lai.

Anh Luyến chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện, tôi luôn cố gắng tận dụng vật tư có sẵn, tính toán làm sao để vừa tiết kiệm chi phí sản xuất lẫn chi phí đầu tư, mang lại hiệu quả tối đa. Mỗi đề tài thành công, tôi thấy rất vui và có thêm động lực để sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của công ty”.

Quý I/2023, anh cùng các đồng nghiệp xưởng Hàn đã thực hiện thành công đề tài Cải tiến và thiết kế jig trạm 113 dùng chung cho 4 dòng xe (JAPE, QY, NQ5, KY) giúp dễ dàng hàn bấm mảng sàn trước các dòng xe trên cùng một jig, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm diện tích nhà xưởng, giảm thời gian thay jig khi đổi dòng xe.

Anh Trần Văn Long - Quản đốc xưởng Hàn cho biết: “Với tinh thần làm việc tận tâm, nỗ lực sáng tạo, năm 2020, anh Luyến được đề bạt làm Tổ trưởng Tổ hàn mảng sàn trước và nhiều năm là nhân sự giỏi của công ty. Anh cùng các nhân sự trong xưởng tích cực nghiên cứu, đóng góp nhiều ý tưởng hay, tập trung vào cải tiến jig, quy trình làm việc, tích hợp chức năng máy móc, thiết bị… góp phần gia tăng năng suất, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất”.

Vừa qua, anh Nguyễn Luyến là 1 trong 4 nhân sự tiêu biểu của THACO vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tuyên dương và trao bằng khen vì có nhiều sáng kiến, cải tiến, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Đây là sự khích lệ, động viên lớn để anh Luyến cũng như các đồng nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tận tâm cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn.

Bạn đang đọc bài viết "Nhân sự tiêu biểu trong phong trào sáng kiến, cải tiến của THACO Chu Lai" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin