Người dân chấm điểm cán bộ qua điện thoại

04/01/2016 22:39

Đây là chương trình gọi điện để thu thập ý kiến của người dân đánh giá về chất lượng dịch vụ công tại văn phòng một cửa đang được triển khai tại tỉnh Quảng Bình.

Sáng 4-1, Dự án “Dân chấm điểm M-Score” đã được khởi động tại tỉnh Quảng Bình. Đây là tỉnh, thành thứ hai sau Quảng Trị thực hiện dự án đầu tiên trên cả nước.

Dự án này là kết quả của sự hợp tác giữa năm đơn vị gồm: HĐND tỉnh; tổ chức phi chính phủ Oxfam; Trung tâm Phân tích và Dự báo thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; Trường Đại học Indiana, Hoa Kỳ và Công ty Phân tích Thời Gian Thực (RTA).

[caption id="attachment_133333" align="aligncenter" width="410"] Khởi động dự án “Dân chấm điểm M-Score” tại Quảng Bình.
Khởi động dự án “Dân chấm điểm M-Score” tại Quảng Bình.[/caption]

Đây là chương trình gọi điện thoại phỏng vấn người dân để thu thập ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ công tại văn phòng một cửa. Khi đến giao dịch tại các đơn vị hành chính công, người dân sẽ được yêu cầu để lại số điện thoại. Sau khi hoàn thành giao dịch, họ sẽ nhận được tin nhắn hoặc điện thoại từ tổng đài hỏi về sự đánh giá chất lượng phục vụ.

Người dân cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng 1800 8081 để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình và phản ánh, góp ý về thái độ, cách làm việc của cán bộ.

Bước đầu, dự án “dân chấm điểm cán bộ” sẽ triển khai tại các huyện, thành phố, thị xã. Sau đó, tùy thuộc vào kết quả thực hiện, dự án có thể sẽ mở rộng phạm vi khảo sát tại các xã, một số sở, ngành cấp tỉnh…

Trước đó, Quảng Trị là tỉnh đầu tiên trên cả nước thực hiện dự án này. Sau gần một năm thực hiện, tính đến tháng 11-2015 dự án đã tiếp cận khảo sát được 8.440 người dân ở khắp các huyện trên địa bàn tỉnh.

Theo NLD

Bạn đang đọc bài viết "Người dân chấm điểm cán bộ qua điện thoại" tại chuyên mục Bài nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin