Mùa du lịch Tết Nhâm Dần – Phú Quốc “bội thu”

05/02/2022 09:46

Phú Quốc (Kiên Giang) đón hàng chục nghìn khách trong kỳ nghỉ lễ đầu năm, nhờ lợi thế bãi biển đẹp, thời tiết nắng ấm, không có hạn chế đi lại, đa dạng sản phẩm du lịch và được đánh giá là điểm đến an toàn tham gia thí điểm đón khách quốc tế.

Khách đặt tour tăng, resort kín phòng

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 kéo dài 9 ngày, là dịp thích hợp để nhiều khách Việt du lịch, nghỉ ngơi bên gia đình, bạn bè sau thời gian dài ở nhà vì Covid-19. Trong đó, Phú Quốc là điểm đến hút khách bậc nhất trong thời điểm này. Cụ thể trong các ngày từ 29/1 đến 4/2 (27 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng), thành phố đảo đón 66.924 lượt khách.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc từ ngày 31/1 đến 6/2 đón tổng cộng 368 chuyến bay. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, dự kiến 9 ngày Tết, Phú Quốc đón hơn 80.000 lượt khách. Số lượng khách đến Phú Quốc dự kiến trong 9 ngày lớn hơn một số điểm nóng du lịch khác như Lào Cai 70.000 khách, Đà Nẵng 44.000 khách... Thậm chí, một số điểm đến như Quảng Ninh tới mùng 3 tết mới đón khách xông đất đầu năm.

11-1644029068.jpg
Phú Quốc đón lượng du khách tăng đột biến những ngày nghỉ Tết Nhâm Dần (ảnh chụp tại ga đi cáp treo An Thới)

Theo khảo sát thực tế, các khu nghỉ dưỡng cao cấp 4-5 sao như Fusion, Movenpick, Pullman, La Veranda, New World Phu Quoc, Salinda... đều kín phòng dịp Tết. Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết ngoài các khu nghỉ 4-5 sao kín phòng, ở phân khúc 3 sao, phòng cũng rất khan hiếm. Trong đó, ngày mùng 2-6 Tết là đông nhất. Cũng theo dữ liệu từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, trong Tết Nguyên đán, Phú Quốc là điểm đến được yêu thích nhất dựa trên lượt đặt phòng, theo sau đó là Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu...

Tại các công ty lữ hành, khu du lịch Phú Quốc cũng ghi nhận lượng lớn khách du lịch. Đại diện Sun World Hon Thom Nature Park cho biết lượng khách đi cáp treo tới Hòn Thơm du ngoạn vui chơi tăng gấp 4-5 lần, so với thời điểm trước Tết. Vietravel dự kiến phục vụ 2.000 khách đến Phú Quốc dịp này, chiếm 40% tổng lượng khách đăng ký tour Tết; công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc đã kín tour tới hết mùng 6 Tết. Chuyên về các tour trải nghiệm Phú Quốc, Plan To Travel cũng đón hơn 300 khách đi tour đảo mỗi ngày.

Chọn Phú Quốc bởi nắng ấm, đa dạng trải nghiệm 

Theo đại diện các công ty du lịch, du khách đặc biệt yêu thích Phú Quốc vì đang vào mùa đẹp nhất trong năm, với những bãi biển đẹp, hệ sinh thái biển và rừng phong phú. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, thời tiết ở đảo ngọc nắng ấm, trái ngược với vùng biển miền Trung đang có lúc có mưa lạnh hay tiết trời rét buốt lại  kèm mưa ở nhiều nơi tại miền Bắc. Phú Quốc là một trong 5 địa phương đầu tiên được lựa chọn thí điểm đón khách quốc tế, điều này cũng tạo cho du khách sự yên tâm về điều kiện y tế, phòng chống dịch Covid-19.

12-1644029068.jpg

Vẻ đẹp thiên nhiên, thời tiết nắng ấm, điều kiện phòng chống dịch và trải nghiệm du lịch phong là những điểm cộng khiến nhiều du khách chọn Phú Quốc cho kỳ nghỉ lễ

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết thành phố đã phủ đủ 2 mũi vaccine cho 100% dân số trên 18 tuổi, tập trung tiêm mũi 3 theo hướng dẫn của ngành y tế. "Hiện nay Phú Quốc đã tạo được miễn dịch cộng đồng, chúng tôi sẵn sàng đón khách nội địa và quốc tế. Công tác phòng chống dịch và phát triển du lịch, kinh tế luôn là 2 nhiệm vụ song song mà Phú Quốc tập trung", ông nói.

Về an toàn dịch bệnh, lãnh đạo TP Phú Quốc cho biết đã kiểm tra, phối hợp chặt chẽ cùng nhiều cơ sở lưu trú, vui chơi lớn như Sun World, Vinpearl tập huấn, đảm bảo công tác chuẩn bị, phục vụ du khách. Ngành y tế từ các cấp nhỏ nhất như xã, phường trực 24/24 để xử lý mọi tình huống xảy ra. Ngoài ra, thành phố tuyên truyền mọi người dân, du khách tới đây thực hiện tốt 5K, khuyến cáo của Bộ Y tế. "Chúng tôi đảm bảo phòng chống dịch an toàn, vừa thích ứng với điều kiện mới, đón xuân Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh", ông Hưng nói.

Không chỉ có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, điều kiện phòng chống dịch, Phú Quốc còn hút khách bởi những khu nghỉ dưỡng sang trọng, khu vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới. Chị Hoàng Trang, du khách Hà Nội cho biết dành 3 ngày nghỉ lễ để cùng gia đình du xuân tại Phú Quốc. Chị lựa chọn điểm đến này vì trời nắng ấm, an toàn, đặc biệt ở đây có nhiều sản phẩm du lịch thích hợp với cả người lớn, trẻ nhỏ như Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo ở Hòn Thơm, với công viên nước, khu trò chơi mạo hiểm mới khai trương. Gia đình có thể thưởng thức ẩm thực ngay tại Hòn Thơm mà không cần di chuyển quá nhiều. Đặc biệt thời gian dài không thể đi đâu vì dịch Covid-19, Phú Quốc đã có nhiều sản phẩm mới được khai trương, kỳ nghỉ lễ dài ngày là dịp để gia đình chị trải nghiệm.

13-1644029068.jpg

Mộc Xà Thịnh Nộ, trò chơi tàu lượn siêu tốc gỗ đầu tiên tại Việt Nam hút khách đến Hòn Thơm

Ngay trước kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, Tập đoàn Sun Group ra trò chơi mới lần đầu có mặt tại Việt Nam- tàu lượn siêu tốc bằng gỗ "Mộc xà thịnh nộ" ở Sun World Hon Thom Nature Park, bổ sung các show trình diễn nghệ thuật độc đáo vui nhộn với diễn xuất của các nghệ sỹ quốc tế tại công viên nước Aquatopia và khu vực Thị trấn Địa Trung Hải. Cùng với đó, một trung tâm hội nghị quốc tế đẳng cấp Sun Signature Gallery thiết kế bởi Kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley cũng đã ra mắt tại thị trấn Địa Trung Hải, đem đến cho du khách một địa chỉ tham quan và chụp hình cực kỳ ấn tượng.

Bà Trần Thị Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Sun World cho biết trong 2 năm dịch bệnh, tập đoàn Sun Group không nằm im mà tận dụng để tài đầu tư mới, làm mới, phủ áo mới và bảo trì bảo dưỡng các công trình, sẵn sàng đón khách trở lại thật bùng nổ. "Tất cả nói lên sự sẵn sàng mức cao nhất để đón khách trở lại, đồng thời chung tay cùng địa phương, điểm đến tạo ra sản phẩm du lịch hấp dẫn, không thể bỏ qua cho du lịch Việt Nam", bà Nguyện chia sẻ. 

Thời tiết thuận lợi bốn mùa, mùa đẹp nhất lại là mùa từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, nắng ấm, biển xanh, cát trắng. Hai năm gần đây, đầu tư cho du lịch Phú Quốc ngày càng nở rộ với nhiều sản phẩm độc đáo, khác biệt và hấp dẫn cho đủ mọi lứa tuổi. Thế nên Phú Quốc hút khách là điều không khó hiểu. Nhiều chuyên gia còn nhận định, năm 2022 và thời gian tới, điểm nóng du lịch sẽ gọi tên Phú Quốc như một Phuket mới của châu Á./.

PV
 

Bạn đang đọc bài viết "Mùa du lịch Tết Nhâm Dần – Phú Quốc “bội thu”" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin