(Pháp lý) - Mới đây, Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG là doanh nhân Việt Nam duy nhất được tôn vinh Đại sứ Thương mại toàn cầu 2020. Giải thưởng do tổ chức Women in International Trade (OWIT) - Hoa Kỳ trao tặng.
Đây là giải thưởng thường niên của Tổ chức Phụ nữ Thương mại Hoa Kỳ nhằm tôn vinh những nỗ lực và cống hiến của các doanh nhân tiêu biểu trên toàn thế giới trong việc kết nối và thúc đẩy hợp tác thương mại toàn cầu. Giải thưởng càng trở nên có ý nghĩa quan trọng hơn khi trong năm 2020, kinh tế thương mại toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn thách thức do đại dịch Covid-19.
Trong suốt hơn 30 năm qua, Madame Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG đã có rất nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác thương mại toàn cầu, đặc biệt là thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực hoạt động.
Ở lĩnh vực Tài chính Ngân hàng, Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank đã hợp tác với nhiều Tập đoàn công nghệ lớn của Hoa Kỳ như Oracle, IBM, Cisco, Microsoft, HPE trong triển khai hệ thống lưu trữ, mạng và phần mềm; JP Morgan trong lĩnh vực đầu tư tài chính; Western Union cùng Well Fargo trong lĩnh vực kiều hối, chuyển tiền quốc tế. Với lĩnh vực khách sạn, Tập đoàn BRG đã kí kết hợp tác với các Tập đoàn Hilton Worldwide, Marriott International nhằm triển khai vận hành và quản lý hơn 10 khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế. Trong lĩnh vực gôn, Tập đoàn BRG đang có mối quan hệ hợp tác độc quyền với Nicklaus Design - huyền thoại gôn số 1 thế giới với 5 sân gôn được Nicklaus Design thiết kế tại Việt Nam. Trong lĩnh vực bán lẻ, Tập đoàn BRG hợp tác với Tyson Foods, National Beef, Pilgrim’s Pride Corporation, General Produce Company nhằm mang các sản phẩm thịt và trái cây chất lượng cao của Hoa Kỳ đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Về xuất khẩu, Tập đoàn BRG hiện đang xuất khẩu tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó sản phẩm tiêu và điều được xuất khẩu rất mạnh sang thị trường Hoa Kỳ.
Với 22.000 người lao động, BRG Group được biết đến là Tập đoàn kinh tế dịch vụ đa ngành hàng đầu Việt Nam. Tập đoàn BRG có hệ sinh thái đa dạng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bất động sản, gôn, khách sạn, thương mại bán lẻ, xuất nhập khẩu, ô tô, vui chơi giải trí, sản xuất…
Cùng với chiến lược hội nhập quốc tế, Thương hiệu của Tập đoàn BRG đã và đang được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế. Năm 2020, Tập đoàn BRG với 4 thương hiệu gồm Đầu tư và quản lý sân gôn BRG Golf; Đầu tư và quản lý khách sạn BRG Group; Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) và Công ty CP Gốm Chu Đậu cùng với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” năm 2020.
Ngoài đại diện của Việt Nam được Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam đề cử, Tổ chức Phụ nữ Thương mại Hoa Kỳ còn trao tặng giải thưởng cho các doanh nhân tiêu biểu khác đến từ các nước như Hoa Kỳ, Mexico và Nam Phi. Đây đều là những doanh nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp quan trọng trong việc kết nối và thúc đẩy hợp tác thương mại toàn cầu.
PV