Luật sư, thẩm phán bị tố 'vòi tiền tỷ để thắng án' nói gì?

16/08/2017 08:24

Nữ luật sư bị tố cùng với thẩm phán “vòi tiền tỷ để thắng án" khẳng định mọi cáo buộc trên Facebook sai sự thật. Còn thẩm phán quận từ chối bình luận, chờ kết luận của công an.

Trao đổi với Zing.vn sáng 15/8, luật sư N.K.L. - người bị chủ tài khoản Facebook Bình Hoàng Thanh (tên thật là Hoàng Thanh Bình) tố cáo trên mạng xã hội có hành vi “yêu cầu chi 1 tỷ để thắng án sơ thẩm cho 1 vụ án” - đã phủ nhận mọi nội dung phản ánh liên quan đến mình.

“Cô ấy (Facebook Bình Hoàng Thanh - PV) nói như thế không đúng sự thật”, nữ luật sư nói và chia sẻ nội dung tố cáo một chiều đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cá nhân và văn phòng luật sư bà đang làm việc.

 Thông tin tố cáo luật sư L. và thẩm phán P. trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.
Thông tin tố cáo luật sư L. và thẩm phán P. trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.)

Về đoạn clip có ghi hình mình được phát tán, luật sư L. cho biết hình ảnh được quay vào tháng 9/2016. Clip được phát tán khi chủ Facebook Bình Hoàng Thanh thua trong phiên xử phúc thẩm.

"Hôm nay, số 7 Thiền Quang đã mời làm việc nhưng tôi đang ốm nên hẹn ngày mai. Nếu đúng như vậy thì tất cả đều phạm tội đưa và nhận hối lộ theo khoản 4. Nhưng nếu không có, bạn ấy sẽ phạm tội vu khống", nữ luật sư chia sẻ.

Bà L. thẳng thắn chưa có ý định tố ngược chủ Facebook Bình Hoàng Thanh vu khống vì "khi người cáo buộc vi phạm và bị xử lý thì mình mới được minh bạch".

Cũng trong sáng 15/8, thẩm phán D.T.P. (TAND quận Nam Từ Liêm) - người cùng bị Facebook Bình Hoàng Thanh tố cáo liên quan đến vụ việc - cho biết bà không thể cung cấp thông tin sự việc.

“Tôi không được phép thông tin khi chưa có trả lời của cơ quan điều tra. Về nguyên tắc, theo quy chế của ngành, tôi đã báo cáo tổ chức. Tổ chức sau đó báo cáo tòa Tối cao. Tối cao sau cũng đã đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc”, thẩm phán P. nói

Bà P. từ chối bình luận về nội dung tố cáo cũng như có hay không việc đâm đơn kiện người thông tin trên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc, Chánh án TAND Hà Nội Nguyễn Hữu Chính cho biết cơ quan này đã có văn bản đề nghị Công an Hà Nội vào cuộc điều tra.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội, xác nhận đã nhận được văn bản từ TAND Hà Nội và đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ làm rõ.

Ngày 11/8, tài khoản Facebook Bình Hoàng Thanh đăng thông tin: “Luật sư N.K.L. và thẩm phán Đ.T.P. - thẩm phán TAND Nam Từ Liêm và ..... đòi tôi chi 1 tỷ để thắng sơ thẩm và đã tuyên tôi thắng sơ thẩm! Lên tòa phúc thẩm thì thẩm phán N.T.T.H. thông qua ls L. yêu cầu tôi đưa 3 tỷ! Và tôi không đủ tiền chi và thẩm phán H. cũng qua ls L. báo cho tôi là tôi sẽ bị thua vào lúc 14 giờ 30 ngày hôm nay”.

Thông qua mạng xã hội, bà Bình khẳng định có trong tay bằng chứng. “Số tiền phải chi không biết sẽ dừng ở con số là bao nhiêu khi thẩm phán H. qua ls L. nói con số 3 tỷ chỉ là thắng phúc thẩm, Giám đốc thẩm tự lo tiếp”, nữ doanh nhân viết trên trang cá nhân.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Luật sư, thẩm phán bị tố 'vòi tiền tỷ để thắng án' nói gì?" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin