Lễ trao bằng tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành kế toán - kiểm toán khoá 21, niên khoá 2016 - 2020

20/11/2020 15:59

Chiều 17/11/2020 tại hội trường B, Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân Khóa 21 niên học 2016- 2020,cho 461 tân cử nhân Khoa Kế toán- Kiểm toán.

Đến dự buổi lễ có PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng, GS.TS Vũ Huy Từ- Viện trưởng Viện đào tạo sau Đại học, PGS.TS Đỗ Minh Cương – Phó Hiệu trưởng, Ông Vũ Kim Huyền – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, PGS.TS Nguyễn Văn Đăng- Phó Viện trưởng viện Đào tạo sau Đại học, cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, các doanh nghiệp đồng hành và và hơn 400 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp có mặt đông đủ.

PGS.TS Đặng Văn Thanh- Chủ nhiệm Khoa Kế toán phát biểu: Trước hết, thay mặt lãnh đạo, tập thể cán bộ giáo viên Khoa Kế toán xin nhiệt liệt chào mừng và chân thành cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, đại diện các tổ chức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp, phụ huynh sinh viên, các em sinh viên đã về dự lễ tổng kết khóa học và lễ công bố tốt nghiệp, phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên Khóa 21 ngành Kế toán - kiểm toán. Đặc biệt, xin chúc mừng sinh viên được công nhận tốt nghiệp và được cấp bằng tốt nghiệp trong buổi lễ hôm nay. Kính chúc các cô giáo, thầy giáo, các quý vị đại biểu, các em sinh viên mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

PGS. TS Đặng Văn Thanh – Chủ nhiệm khoa Kế toán phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Hà Đức Trụ Phó Hiệu trưởng nhà trường, thay mặt BGH phát biểu và tặng các em tân cử nhân (suốt một đời đưa đón khách qua sông, ai còn nhớ người lái đò thầm lặng. Vẫn ngược xuôi,dù gió mưa hay nắng… Tiễn người đi … biền biệt chẳng về thăm. Vẫn lặng lẽ bằng tất cả cái tâm, vì sự nghiệp trồng người đầy cao cả. Đôi dòng thơ, thay cho lời cảm tạ. Chúc thầy cô luôn luôn mạnh khỏe an khang. Mong thầy cô luôn hạnh phúc ngập tràn, nghĩa thầy trò suốt đời ghi khắc mãi). Qua mấy câu thơ thầy đã đưa chúng ta và các em tâm trạng dâng trào tháng 11, là tháng hiến chương Nhà giáo Việt nam, cũng là lúc các tân cử nhân cảm xúc, sau thời gian gắn bó với Trường và các thầy cô chắp cánh cho các em bao ước mơ, hoài bão.

Khóa 21 ngành kế toán - kiểm toán được bắt đầu từ tháng 9/2016 . Sau 4 năm học ở Trường và thực tập, làm luận văn tốt nghiệp, thi tốt nghiệp, hơn 80% sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo, đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp và hôm nay sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán được Hiệu trưởng nhà trường quyết định cộng nhận đủ điều kiện tốt nghiệp và cấp bằng đại học quốc gia hệ chính quy. Có thể đánh giá, Khóa 21 ngành Kế toán - Kiểm toán năm học 2016 - 2020 đã hoàn thành nhiệm vụ và đạt được mục tiêu đề ra.

PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Khóa 21 được bắt đầu trong giai đoạn Trường và Khoa có những chuyển biến mạnh mẽ, đã triển khai rất tích cực việc đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy và học tập. Cơ sở vật chất của Trường đã được tăng cường đáng kể. Ngành Kế toán - Kiểm toán đã bổ sung, điều chỉnh nội dung và thời lượng một số môn học với 150 tín chỉ, trong đó có 54 tín chỉ kiến thức ngành và chuyên ngành, các môn học đã trang bị cho sinh viên những kiến thức rất cơ bản, có hệ thống về kinh tế, tài chính, kế toán và kiểm toán. Phù hợp với yêu cầu đòi hỏi của thị trường dịch vụ tài chính, kế toán và kiểm toán trong kinh tế thị trường theo lộ trình mở cửa, hội nhập và thực hiện cam kết quốc tế, các môn học kiểm toán, hành nghề dịch vụ kế toán đã được đưa vào giảng dạy. Tin tưởng rằng, đây là những kiến thức rất toàn diện để sinh viên có thể thích ứng và phát triển trong thực tiễn của nền kinh tế chuyển đổi, kinh tể thị trường, mở cửa và hội nhập. Theo đánh giá và xét duyệt lần 1 đã có 461 sinh viên đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp. Trong 461 em được công nhận tốt nghiệp và 420 em được trao bằng tốt nghiệp hôm nay, chúng ta rất vui mừng có tới 88,3% sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi; trong đó 19 sinh viên xếp loại giỏi, được Trường và Khoa khen thưởng chiếm 4,12%, chỉ có 35 sinh viên xếp hạng trung bình khá chiếm 7,59%.Có được kết quả đó trước hết là nhờ sự chỉ đạo, tổ chức điều hành của Ban lãnh đạo nhà trường, sự hỗ trợ, hợp tác của các khoa phòng chức năng, sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và trí tuệ của các cô giáo, thầy giáo cơ hữu và thỉnh giảng. Những nguyên nhân quan trọng và trực tiếp của kết quả trên là ý thức, thái độ và sự hăng say miệt mài học tập của sinh viên. Nhiều sinh viên đã đạt điểm bình quân cả khóa học ở mức cao, kết quả thi các môn chuyên ngành đạt trên 9 điểm, nhiều em đạt điểm tuyệt đối 9,9-10 điểm. Hầu hết sinh viên bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đạt kết quả giỏi, xuất sắc, nhiều em làm và bảo vệ luận văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh, đạt kết quả xuất sắc.

Đại diện nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Khoa Kế toán Khóa 21

PGS. TS Đặng Văn Thanh, Chủ nhiệm khoa Kế toán, có đôi lời chia sẻ với các em mong các tân cử nhân tiếp tục rèn luyện và học tập, nêu cao truyền thống của trường, áp dụng thực tế, vận dụng tốt nhất những kiến thức đã có, đóng góp tích cực, có hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng đất nước, lành mạnh hóa nền tài chính quốc gia. Trường và Khoa mong và chúc các em hãy tự tin và trưởng thành, sớm có vị thế vững vàng trong cuộc sống, gìn giữ và nâng cao uy tín của Trường. Hãy nhớ tới Trường, nghĩ về Trường và Khoa với tất cả những gì tốt đẹp nhất của 4 năm sinh viên, những thời khắc khó quên và đầy ắp kỷ niệm của cuộc đời sinh viên, của tình cảm với Trường, với lớp, với bạn bè, tình nghĩa thầy trò, tình nghề, tình nghiệp”

Em Trần Thị Hương thủ Khoa, bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được thay mặt cho hơn 400 tân cử nhân khóa 21 ngành Kế toán- Kiểm toán phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp long trọng hôm nay.Đã 4 năm trôi qua dưới, mái trường thân yêu, từ những ngày đầu khi bước vào trường cùng với một chút ngập ngừng trong việc chọn trường, chọn ngành và cũng là chọn nghề cho bản thân mình trong tương lai. Nhưng rồi em đã nhận ra quyết định của mình khi theo học tại trường là hoàn toàn đúng đắn. Chúng em những sinh viên đã nhận được sự quan tâm ân cần tận tụy và sự chăm lo của các thầy, cô giáo. Chúng em đã được truyền cảm hứng qua từng bài giảng hay trong mỗi giờ ngoại khoá… Chúng em còn thu nhận được rất nhiều kiến thức, bài học sâu sắc và có ý nghĩa cho nghề nghiệp.

Đại diện Khoa Kế toán trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Khóa 21

Nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, cho phép em được thay mặt cho toàn thể các bạn sinh viên Khoa Kế toán gửi lời cảm ơn, tri ân chân thành và sâu sắc nhất đến các thầy cô đã dạy dỗ chúng em bằng cả tâm huyết với nghề giáo và tình thương vô bờ bến với học trò. Chúng em xin kính chúc các vị đại biểu, quý thầy cô thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục thành công trong sự nghiệp trồng người

Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân Khóa 21 (2016-2020) đã chính thức khép lại, kể từ giờ phút này những tháng ngày ngồi trên ghế giảng đường sẽ kết thúc, các tân cử nhân có thể tự tin bước trên con đường tương lai của mình. Chúc các tân cử nhân hãy luôn giữ vững niềm tin, không ngại khó, ngại khổ, dũng cảm vượt qua những sóng gió cuộc đời để đạt được ước mơ của mình. Trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội sẽ luôn là mái nhà động lực, là chỗ dựa tinh thần giúp các em tự tin hơn trên chặng đường dài sắp tới.

Tin: Đức Bình

Ảnh: Việt Anh

Bạn đang đọc bài viết "Lễ trao bằng tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành kế toán - kiểm toán khoá 21, niên khoá 2016 - 2020" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin