Khởi tố nhà báo nhận tiền doanh nghiệp bất động sản

16/08/2017 08:17

Bà Uyển khai nhận cùng một số người khác can thiệp gỡ bài đăng trên Báo Phụ nữ THCM. Những người này đang được Công an TP.Cần Thơ mời để làm rõ việc có cấu kết với bà Uyển nhận tiền của doanh nghiệp hay không.

Liên quan đến thông tin Công an TP.Cần Thơ bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) nhận tiền của doanh nghiệp bất động sản, chiều nay (15.8), thông tin từ Viện KSND TP.Cần Thơ cho biết, nơi đây đã phê chuẩn quyết định khởi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam của cơ quan ANĐT Công an TP.Cần Thơ đối với bà Uyển về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

 Bà Uyển tại cơ quan Công an
Bà Uyển tại cơ quan Công an)

Cùng bị khởi tố về hành vi trên có ông Võ Hoàng Hà - người đi chung xe, ngồi cùng bàn lúc nhận tiền của doanh nghiệp tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều.

Trước đó, lúc 20h tối 6.8, khi Uyển cùng 2 đối tượng khác đang nhận tiền từ doanh nghiệp bất động sản tại một quán cà phê trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) thì bị công an ập vào bắt quả tang. Tại đây, lực lượng công an thu được tang vật gồm 280 triệu đồng, 3 điện thoại di động và một số tang vật có liên quan.

Từ ngày 31.7 đến ngày 4.8, trên báo Phụ nữ TP.HCM đăng 3 bài viết với tiêu đề: “Lần theo đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”, “Ve sầu thoát xác”, “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”. Những bài viết này liên quan đến 2 công ty bất động sản có trụ sở tại tỉnh Hậu Giang.

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết trên phải đưa cho Uyển số tiền 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa, lúc đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải chi là 1 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, bà Uyển khai nhận cùng với một số người tham gia việc can thiệp gỡ bài trên Báo Phụ nữ TP.HCM. Những người này đang được Cơ quan điều tra mời để làm rõ việc có cấu kết với bà Uyển nhận tiền của doanh nghiệp hay không.

Riêng bị can Hà có giấy tờ chứng minh là cộng tác viên của Tạp chí nơi bà Uyển làm việc. Phương tiện chở bà Uyển từ TPHCM xuống TP.Cần Thơ nhận tiền doanh nghiệp bất động sản là xe của ông Hà.

Theo Danviet

Bạn đang đọc bài viết "Khởi tố nhà báo nhận tiền doanh nghiệp bất động sản" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin