Khoa Nga Hàn đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic tiếng Nga lần thứ XIX dành cho sinh viên Việt Nam

25/05/2022 10:20

Ngày 24 tháng 5, Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội đã tổ chức Ngày Văn học và Văn hóa Slavic.

anh-1-1653967136.jpg
Sự kiện thu hút đông đảo các trường Đại học tham gia

Sự kiện có sự tham gia của Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội A.A. Borodenko, Bí thư thứ hai Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam A.E. Zhelezshchikov, Hiệu trưởng Trường THPT Vietsovpetro D.A. Ersov, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt-Nga, Thiếu tướng, Giáo sư, Viện sĩ Trịnh Quốc Khánh, Trưởng phòng Giáo dục Quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Liên, Giám đốc Phân viện Pushkin Nguyễn Thị Thu Đạt, cũng như đại diện các cơ sở giáo dục tại Việt Nam (Hà Nội, Hải Phòng, Phủ Lý, Hải Dương, Hòa Bình, Thái Nguyên, Nam Định, Vinh, Huế, Vũng Tàu).

Kỳ thi Olympic tiếng Nga lần thứ XIX dành cho sinh viên Việt Nam đã diễn ra trong 2 ngày từ 15 – 16/02/2022. Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ trao giải cho các thí sinh đạt giải Olympic tiếng Nga: Olympic dành cho học sinh phổ thông lần thứ XV và Olympic dành cho sinh viên các trường đại học Việt Nam lần thứ XIX; các video chuyên đề đã được trình chiếu; các trường học và trường đại học đã chuẩn bị những buổi biểu diễn ca múa nhạc đặc sắc.

anh-2-1653967163.jpg
Ông Andrey Borodenko, Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Ông Andrey Borodenko, Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội cho biết: “Nhân Ngày Văn học và Văn hóa Slav, chúng tôi muốn gửi lời động viên tới các bạn trẻ tài năng Việt Nam được lựa chọn sang Nga học tập trong khuôn khổ hạn ngạch Chính phủ Liên bang Nga, và thể hiện cho thế hệ ứng viên Việt Nam mới sự đa dạng và vẻ đẹp của đất nước rộng lớn chúng tôi”

anh-3-1653967163.jpg
Đội tuyển Olympic tiếng Nga của Khoa Ngôn ngữ Nga-Hàn đã xuất sắc mang lại vinh dự cho Nhà trường với 4 giải Nhất tại Kỳ thi Olympic tiếng Nga lần thứ XIX dành cho sinh viên Việt Nam.

Đội tuyển Olympic tiếng Nga của trường gồm 08 sinh viên, đăng ký tham gia 2 hạng mục thi (Hoàng Thị Vân Anh, Đoàn Thị Linh Chi, Vũ Thị Linh Chi, Dương Thị Thuỳ Dung, Đinh Thị Thuỳ Linh, Lưu Thuỳ Linh, Nguyễn Thuỳ Linh, Vũ Thị Thu Trang, Bùi Anh, Tuấn): Sinh viên ngành kinh tế đã học tiếng Nga 4 tháng (01 sinh viên), và sinh viên ngành Ngôn ngữ Nga đã học tiếng Nga 4 tháng (07 sinh viên). 8/8 sinh viên đã vào vòng chung kết. Kết quả 4/8 sinh viên trở thành người chiến thắng của cuộc thi, và giành 4 suất học bổng toàn phần du học tại Liên Bang Nga, cao hơn thành tích đạt được trong năm 2021.

Dù chỉ mới làm quen với Tiếng Nga, nhưng các bạn sinh viên Khoa Ngôn ngữ Nga -Hàn đã dành nhiều tình cảm cho đất nước Nga, con người Nga và ngôn ngữ Nga. Với tình yêu tiếng Nga, với sự cố gắng không ngừng nghỉ, các bạn sinh viên đã nhận được những thành tích xứng đáng. Thành tích mà các bạn đạt được đã mang lại vinh dự lớn cho bản thân, gia đình và nhà trường, khẳng định được vị thế đào tạo Tiếng Nga của Khoa Ngôn ngữ Nga-Hàn tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Chúc các bạn sinh viên luôn tiến về phía trước, cố gắng vượt qua những đỉnh cao mới trong học tập, và sẽ có thật nhiều những trải nghiệm tuyệt vời tại Xứ sở Bạch Dương xinh đẹp.

Hạnh Trần – Đỗ Nhung
Bạn đang đọc bài viết "Khoa Nga Hàn đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic tiếng Nga lần thứ XIX dành cho sinh viên Việt Nam" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin