Hà Nội kiểm soát chặt người ra đường không có lý do chính đáng tại 12 quận

17/08/2021 07:55

Công an Hà Nội đã bố trí 6 tổ công tác làm nhiệm vụ trên các tuyến đường xuyên tâm để kiểm soát chặt lượng người lưu thông trên đường không đúng đối tượng, để xử lý nghiêm.

2-1629161668.jpg

Công an phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội kiểm tra giấy đi đường của người dân trong sáng 16/8. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, Hà Nội đã kiểm soát tình hình dịch bệnh rất tốt.

Tuy nhiên, vài ngày gần đây còn có hiện tượng người dân ra đường tương đối đông. Do đó, Công an thành phố Hà Nội sẽ bố trí 6 tổ công tác làm nhiệm vụ trên các tuyến đường xuyên tâm với quyết tâm cao kiểm soát chặt lượng người lưu thông trên đường không đúng đối tượng, để xử lý nghiêm.

Từ 15 giờ ngày 16/8, Công an thành phố Hà Nội sẽ triển khai 6 tổ công tác liên ngành gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Công an địa bàn… kiểm soát chặt người ra đường không có lý do chính đáng tại 12 quận nội thành.

Các tổ công tác hoạt động linh hoạt vừa tổ chức cắm chốt, vừa tuần tra lưu động tại các thời điểm có đông người dân lưu thông, tại những “điểm nóng” về giao thông, các đầu mối quan trọng để kiểm soát chặt người ra đường không rõ lý do.

Mục đích của tổ công tác là không để người không có lý do chính đáng ra khỏi nhà, tham gia giao thông, vi phạm quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội.

Đồng thời, lực lượng chức năng kiểm tra việc sử dụng giấy đi đường của cơ quan, doanh nghiệp cấp có đúng đối tượng, đối tượng ra đường có đúng mục đích, để từ đó kịp thời xử lý nghiêm, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đơn vị cấp giấy đi đường, tránh tình trạng lợi dụng việc cấp giấy để ra đường không rõ lý do, vi phạm giãn cách xã hội.

Theo Công an thành phố Hà Nội, từ 11 giờ ngày 15/8 đến 11 giờ ngày 16/8, lực lượng thực thi nhiệm vụ tại 23 chốt nơi cửa ngõ Thủ đô đã kiểm soát 8.423 phương tiện (trong đó 80 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 11.168 lượt người qua chốt. Qua đó, lực lượng chức năng yêu cầu 1.584 lượt phương tiện quay đầu.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an thành phố đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch đối với 658 trường hợp. Trong đó, 16 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng; hành vi vi phạm khác 642 trường hợp (tập trung đông người, ra khỏi nhà khi không cần thiết, không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng quy cách...).

Đáng chú ý, qua kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch, thậm chí chống đối lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Điển hình như vụ việc xảy ra vào tối 15/8, một trường hợp có biểu hiện chống đối, tự ý vượt chốt kiểm dịch COVID-19 tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội).

Đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh vi phạm của trường hợp này cho thấy, một người đàn ông áo trắng đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang và có biểu hiện say xỉn, không hợp tác làm việc với lực lượng chức năng khi được yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ. Sau đó, người đàn ông này xưng “Tao là VTV, tao là tiến sĩ đây”, rồi liên tục thách thức lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch.

Qua điều tra, Công an huyện Gia Lâm xác minh được người đàn ông trên là N.Đ, sinh năm 1983, trú tại phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội). Người này không làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Hiện vụ việc đang được Công an huyện Gia Lâm làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/ha-no-i-kiem-soat-chat-nguoi-ra-duong-khong-co-ly-do-chinh-dang-tai-12-quan/207700.html

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội kiểm soát chặt người ra đường không có lý do chính đáng tại 12 quận" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin