Gặp mặt tân sinh viên K25 và lẽ trao bằng cử nhân cho sinh viên K21 chuyên ngành ngân hàng HUBT

16/11/2020 09:26

Được sự đồng ý của BGH nhà trường, sáng nay Khoa Ngân hàng đã tổ chức buổi lễ gặp mặt tân sinh viên K25 và trao bằng cho sinh viên K21 với không khí trang trọng và tràn đầy cảm xúc.

Buổi lễ có sự góp mặt của thầy Nguyễn Như Ngọc – Phó phòng Quản lý Đào tạo, thầy Nguyễn Đình Đức – Phó phòng công tác Sinh viên, thầy Phạm Văn Đăng – Viện Phó Viện Đào tạo sau Đại học, cô Nguyễn Thị Mai Hương – Phó chánh Văn phòng, thầy Bùi Văn Can – Chủ nhiệm khoa Kinh tế, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Hà Nội . Về phía khoa Ngân hàng có thầy Phạm Thanh Bình – Trưởng khoa Ngân hàng, các thầy, cô là Phó trưởng khoa, Trưởng bộ môn, Phó trưởng bộ môn, toàn thể cơ hữu khoa Ngân hàng cùng với sự góp mặt của gần 100 em tân sinh viên K25 và 55 em Cử nhân ngành Ngân hàng K21 cùng đến dự đông đủ.

TS. Phạm Thanh Bình – Trưởng khoa Ngân hàng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Thanh Bình – Trưởng khoa Ngân hàng đã lên giới thiệu về chương trình đào tạo của khoa với tân Sinh viên K25 và gửi đến các Cử nhân K21 đôi lời nhắn nhủ. Ngân hàng là mục tiêu hướng đến của các bạn sinh viên, là sự lựa chọn của toàn thể sinh viên có mặt tại buổi lễ. Đặc biệt, đối với các bạn Cử nhân K21 sắp tới sẽ tham gia vào các buổi tuyển chọn nhân sự của các công ty doanh nghiệp và tiếp theo 4 năm nữa các bạn sinh viên K25 cũng sẽ tham gia vào các cuộc tuyển chọn ấy. Vì vậy, các bạn sinh viên phải hiểu rõ về ngành Ngân hàng và đặc biệt là tương lai của ngành Ngân hàng. Đến thời điểm hiện nay, ngành Ngân hàng Việt Nam có 2 hệ thống. Hệ thống quản lý Nhà nước về tiền tệ và kinh doanh Ngân hàng thuộc cơ quan quản lý Nhà nước. Thứ hai là hệ thống các Tổ chức Tín dụng Ngân hàng và phi Ngân hàng, và đây cũng chính là mục tiêu hướng đến của phần lớn các bạn sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Ngân hàng.

Thầy cũng nhắc nhở các bạn sinh viên không được chủ quan, trong thời đại công nghệ phát triển ngoài trau dồi kỹ năng nghiệp vụ thật tốt, các bạn sinh viên cũng phải thường xuyên bổ sung kiến thức về ngoại ngữ và công nghệ thông tin, đây chính là hai chiếc chìa khóa để mở ra những cơ hội tìm kiếm việc làm tốt cho các bạn trong tương lai. Điều quan trọng tiếp theo mà thầy Phạm Thanh Bình – Trưởng khoa Ngân hàng muốn các bạn sinh viên phải luôn nhớ đến là đạo đức nghề nghiệp. Ngành Ngân hàng là một ngành mang tính chất đặc thù liên quan đến vấn đề tiền tệ, chính vì thế không được để xảy ra sai sót liên quan đến đạo đức nghề nghiệp. Vậy nên các bạn sinh viên luôn phải đặt việc rèn luyện đạo đức nghề nghiệp lên trên cùng.

Tiếp theo về việc hỗ trợ các bạn sinh viên trong khoa trong quá trình học tập tại trường và sau khi ra trường của các giảng viên và cố vấn học tập. Các thầy, cô giáo luôn sát sao hỗ trợ giải đáp thắc mắc về chương trình, phương pháp học tập và cách để rèn luyện nghiệp vụ ngành. Mọi thắc mắc của sinh viên sẽ được các thầy, cô ban cố vấn giải đáp tận tình. Khoa cũng phối hợp với các cơ quan tuyển dụng là các ngân hàng để hướng dẫn các bạn sinh viên đăng ký tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

TS. Phạm Thanh Bình – Trưởng khoa Ngân hàng chụp ảnh kỷ niệm cùng các bạn sinh viên tốt nghiệp loại giỏi

Sau phần phát biểu và dặn dò đầy quan tâm của thầy Phạm Thanh Bình – Trưởng khoa Ngân hàng, thầy Nguyễn Đình Đức – Phó phòng Công tác Sinh viên đã lên đọc quyết định khen thưởng cho 6 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của ngành Ngân hàng trong đó có em Lưu Thị Quỳnh - thủ khoa đầu ra K21, sinh viên lớp TSNH21.02 đã xuất sắc tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Ngân hàng với số điểm 8,38. Tiếp theo là danh sách 55 bạn sinh viên K21 đã tốt nghiệp lên nhận bằng.

Sinh viên Nguyễn Đăng Đạt đại diện cho sinh viên tốt nghiệp K21 phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ

Thay mặt cho tập thể sinh viên tốt nghiệp K21 ngành Ngân hàng của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, em Nguyễn Đăng Đạt đã có bài phát biểu cảm tưởng đầy xúc động gửi đến các thầy cô. Em chia sẻ “…Thấm thoát thời gian đã trôi qua rất nhanh, hôm nay chúng em cũng đã tốt nghiệp ra trường. Nhìn lại chặng đường vừa qua mới ngày nào chúng em còn rất phấn khởi khi được cầm trên tay tấm giấy báo trúng tuyển ngành Ngân hàng của trường với ước mơ cùng biết bao những dự định phấn đấu học tập và rèn luyện. Đến nay những dự định của chúng em đã trở thành hiện thực, cầm tấm bằng tốt nghiệp ra trường, chúng em với bao tâm trạng bồi hồi xúc động có được kết quả như ngày hôm nay, rất cảm ơn các thầy cô trong khoa Ngân hàng cùng các thầy cô trong trường đã tận tâm truyền đạt những kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ để chúng em có thể phấn đấu học tập và rèn luyện…”

Sinh viên khoa Ngân hàng tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp với bao cảm xúc lắng đọng không chỉ với các sinh viên tốt nghiệp mà cả với các tân sinh viên và các thầy cô giáo tham dự buổi lễ. Vậy là sau này, các tân Cử nhân K21 sẽ tự tin với hành trang là những kiến thức và kinh nghiệm đã được rèn luyện trong suốt 4 năm học tập tại trường bước ra ngoài kia, góp phần xây dựng lên một đất nước Việt Nam ngày một phát triển và thịnh vượng. Đối với các Tân sinh viên K25, chúc các em luôn luôn học tập rèn luyện thật tốt, ấp ủ và nuôi dưỡng những hoài bão cùng ước mơ của mình để phấn đấu trong 4 năm học sắp tới. Chúc các thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, say mê yêu nghề để có thể đào tạo thêm nhiều lớp sinh viên tài năng hơn nữa.

Tin: Nguyễn Quỳnh
Ảnh: Việt Anh

Bạn đang đọc bài viết "Gặp mặt tân sinh viên K25 và lẽ trao bằng cử nhân cho sinh viên K21 chuyên ngành ngân hàng HUBT" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin