Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Hội Luật gia Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội Xuân hồng” 2020

14/02/2020 09:51

(Pháp lý) - Với thông điệp: “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”, ngày 13/2 vừa qua, nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên của cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày 13/02, Ban chấp hành Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với viện Huyết học và Truyền Máu Trung ương tổ chức buổi hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm ngày thành lập đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3) và kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam (04/4/1955 - 04/4/2020).

Đại diện lãnh đạo T.Ư Hội Luật gia VN chia sẻ về hoạt động đoàn thanh niên T.Ư Hội Luật gia với đại diện Viện Huyết học truyền máu Trung ương

Chương trình mang ý nghĩa nhân văn nhằm chia sẻ vì cộng đồng, góp phần bổ sung máu cho nhiều bệnh nhân đang cần. Vì thế, ngay từ khi phát động, Ban chấp hành đoàn đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên.
Có nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên đã tham gia hiến máu hàng chục lần, tất cả đều mong muốn được quay trở lại viện huyết học thêm nhiều lần nữa để trao đi những giọt máu của mình, có thể cứu sống những mảnh đời đang cần máu.

Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên của Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đăng ký hiến máu.

Là đoàn viên thanh niên của chi đoàn Tạp chí Pháp lý (cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam), anh Bùi Hoài Thanh cho biết: “kể từ khi công tác tại Tạp chí Pháp lý, năm nào tôi cũng cùng Đoàn thanh niên Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Và lần nào cũng vậy, tôi luôn cảm thấy rất hào hứng. Tôi thấy rằng mỗi bạn trẻ nên đi hiến máu một lần hoặc có thể nhiều hơn nữa để vừa giúp ích cho mình và vừa giúp ích cho cộng đồng”.

Mặc dù rất háo hức đi hiến máu, nhưng vẫn có một số đoàn viên không đủ tiêu chuẩn và điều kiện để tham gia hiến máu. Tuy nhiên, họ vẫn hy vọng, mong muốn một ngày nào đó không xa sẽ đủ điều kiện hiến máu.

“Tôi thường xuyên cùng Đoàn thanh niên Hội Luật gia tham gia ngày hội hiến máu. Nhưng rất tiếc lần này tôi không đủ tiêu chuẩn để hiến máu nhưng tôi sẽ rèn luyện và điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp để sau này có đủ điều kiện tham gia hiến máu thêm nhiều lần nữa” - chị Cao Thị Xuân tiếc nuối.

Các đoàn viên thanh niên hào hứng tham gia hiến máu tình nguyện

Đồng chí Trần Đức Long, Phó chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (người luôn tích cực tham gia ngày hội hiến máu hàng năm từ khi còn là sinh viên những năm 1995, 1996) chia sẻ: Hàng năm, hưởng ứng lễ hội xuân hồng, hướng tới kỷ niệm ngày thành lập đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, cán bộ, đoàn viên thanh niên của cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đều tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện với mong muốn đem lại những ý nghĩa nhất định cho cộng đồng, góp phần bổ sung máu cho nhiều bệnh nhân đang cần. Nhất là trong thời điểm này, tình hình dịch biện viêm phổi cấp do vi rút corona (covid-19) đang diễn biến rất phức tạp, khiến cho nhiều người dân rất ngại đi đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện để hiến máu có thể khiến cho nguồn máu phục vụ chữa bệnh cứu người càng trở lên khan hiếm hơn.

Đồng chí Trần Đức Long, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tham gia hiến máu (đ/c Long là người luôn tích cực tham gia ngày hội hiến máu hàng năm ngày từ khi Đ/c còn là sinh viên)

Đây chính là món quà ý nghĩa mà những cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam mong muốn trao đến các bệnh nhân với thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống” - anh Long nói.

Đinh Chiến

Bạn đang đọc bài viết "Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Hội Luật gia Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội Xuân hồng” 2020" tại chuyên mục Xã hội. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin