"Đằng sau vụ Nhật Cường có lợi ích nhóm hay sân sau của ai không?”

23/05/2019 06:27

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh (TP Hà Nội) đặt câu hỏi, đứng đằng sau vụ việc của Nhật Cường có lợi ích nhóm hay không?

Sáng 22/5, tại phiên thảo luận tổ về tình hình kinh tế - xã hội 2018 và những tháng đầu năm 2019, đề cập đến vấn đề cải cách hành chính, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh cho rằng, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai chính quyền điện tử trong khi toàn quốc chưa triển khai được nên đã bộc lộ khó khăn khi kết nối với cơ quan khác.

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh cho rằng, đến nay những cái mà xã hội, doanh nghiệp cần từ cải cách hành chính đều chưa được giải quyết rốt ráo, trong khi lâu nay Chính phủ hô hào rất nhiều.

 Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (TP Hà Nội). (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (TP Hà Nội). (Ảnh: Tuổi Trẻ))

Nữ đại biểu này cũng cho rằng, thời gian qua Hà Nội đang dốc vốn đầu tư trang thiết bị máy móc, thực hiện cải cách hành chính liên thông nhưng hiện tại vẫn ách tắc, chuyển biến quá chậm và không thực chất. Nguyên nhân là do chưa có sự liên thông từ Hà Nội tới Trung ương và tới các địa phương khác.

Trong lúc đó lại xảy ra vụ việc của Nhật Cường Mobile- đơn vị cung cấp trang thiết bị phần mềm cho nhiều dịch vụ hành chính công Hà Nội, khiến dư luận, người dân hoang mang.

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh băn khoăn: "Đứng đằng sau vụ việc của Nhật Cường có lợi ích nhóm hay không? Hay là doanh nghiệp này tham gia đầu tư vào lĩnh vực hành chính công rồi đụng đến lợi ích của ai đó để khiến người ta dằn mặt nhau? Đại biểu Quốc hội còn chưa biết được thì làm sao dân biết?".

Đại biểu Khánh cũng cho rằng, không biết vụ việc của Nhật Cường có ảnh hưởng gì không? Nhưng điều này đã khiến người dân rất hoang mang và cần phải được làm rõ, bước đầu phải công bố thông tin chung.

Đại biểu Nguyễn Thanh Hiền (đoàn Nghệ An) cũng cho rằng, trong lúc tạo môi trường kinh doanh bình đẳng mà dễ cho doanh nghiệp này, khó cho doanh nghiệp khác cũng gây nhiều băn khoăn, lo lắng. Theo đại biểu Hiền, cũng cần lưu ý đến vấn đề doanh nghiệp sân sau vườn trước. “Hiện tượng Khá Bảnh một đối tượng cờ bạc khi xây dựng clip thu hút lượng người xem lớn, nhất là giới trẻ, rất lệch lạc. Có người nói Khá bảnh này bị bắt thì có Khá bảnh khác xuất hiện. Do đó phải có giải pháp tiếp cận hướng trách nhiệm và xử lý nghiêm minh”- đại biểu Nguyễn Thanh Hiền cho biết./.

Theo vov.vn

Nguồn bài viết: https://vov.vn/xa-hoi/dang-sau-vu-nhat-cuong-co-loi-ich-nhom-hay-san-sau-cua-ai-khong-912064.vov

Bạn đang đọc bài viết ""Đằng sau vụ Nhật Cường có lợi ích nhóm hay sân sau của ai không?”" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin