Đà Nẵng: Tội phạm ma túy đang trẻ hóa và gia tăng

07/07/2017 09:17

Ông Phan Thanh Long, Trưởng ban Pháp chế, HĐND TP Đà Nẵng nhận định, người nghiện ma túy có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Người sử dụng trái phép chất ma túy khá phổ biến ở quán bar, karaoke và dịch vụ lưu trú.

Ngày 6/7, kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khóa IX tiếp tục diễn ra. Trong ngày họp này, rất nhiều nội dung quan trọng về an ninh trật tự được các đại biểu quan tâm. Nhiều ý kiến cho rằng, thời gian qua trên địa bàn có nhiều vụ án gây bức xúc dư luận đã xảy ra. Cùng với đó, tội phạm ma túy ngày một nhiều và có dấu hiệu trẻ hóa đối tượng phạm tội.

Theo một số báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2017, có 246 vụ phạm pháp hình sự. Công an TP Đà Nẵng đã điều tra 198 vụ phạm pháp hình sự, xử lý 282 người, thu hồi tài sản hơn 6.4 tỷ đồng. Trong đó, cảnh sát phá 18 vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.

 Ông Nguyễn Xuân Anh (trái) chủ tọa kỳ họp
Ông Nguyễn Xuân Anh (trái) chủ tọa kỳ họp)

Về tội phạm ma túy, đã bắt quả tang 80 vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1.8kg ma túy các loại cùng nhiều tang vật, tài sản liên quan. Xử lý 1.298 trường hợp người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy. Người phạm tội liên quan đến ma túy có tuổi đời khá trẻ từ 18 - 30 tuổi.

Cùng với đó, các đối tượng này họa động rất tinh vi xảo quyệt như sử dụng facebook, zalo... để giao dịch; lợi dụng dịch vụ lưu trú để núp bóng hoạt động phạm tội về ma túy.

Ông Phan Thanh Long, Trưởng ban Pháp chế, HĐND TP Đà Nẵng nhận định, người nghiện ma túy có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Người sử dụng trái phép chất ma túy khá phổ biến ở quán bar, karaoke và dịch vụ lưu trú.

 Tại kỳ họp lần này, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bất an về việc tội phạm ở Đà Nẵng còn gia tăng nhiều.
Tại kỳ họp lần này, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bất an về việc tội phạm ở Đà Nẵng còn gia tăng nhiều.)

Ông Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, nếu phát hiện cơ sở nào sử dụng ma túy, địa phương phải rút giấy phép ngay. Cùng với đó, các cơ quan chức năng phải có phương án để phát hiện, xử lý kịp thời.

Theo ANTT

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Tội phạm ma túy đang trẻ hóa và gia tăng" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin