Cựu Phó Vụ trưởng cùng vợ lừa gần 52 tỷ đồng

05/04/2017 11:42

Từng là Phó Vụ trưởng một cơ quan, Hưng được nhiều người tin tưởng. Vì thế, khi vợ chồng bị cáo hỏi vay tiền, ai cũng sẵn lòng...

Đứng trước vành móng ngựa là vợ chồng Trần Ngọc Hưng, SN 1962 và Nguyễn Thị Bích, SN 1964 - trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Họ bị truy tố, xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hưng nguyên là Phó Vụ trưởng một cơ quan.

Theo các cơ quan tố tụng, vợ chồng Hưng có vay 2 tỷ đồng của ông Nguyễn Văn Thiện, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội, để mua nhà tại phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Từ chuyện vay mượn, hai bên chuyển sang thỏa thuận góp vốn mua nhà. Cuối tháng 11-2010, vợ chồng Hưng chuyển nhượng phần góp vốn mua căn nhà ở cho với giá 3 tỷ đồng nên ông Thiện đưa thêm 2 tỷ đồng. Số 1 tỷ đồng còn lại sẽ giao nốt khi hoàn tất thủ tục giấy tờ.

Nhận tiền, vợ chồng Hưng không bàn giao giấy tờ theo thỏa thuận mà ký hợp đồng chuyển nhượng căn nhà với nhiều người khác để chiếm đoạt tiền.

Cặp vợ chồng lừa đảo tại tòa
Cặp vợ chồng lừa đảo tại tòa)

Ngoài ra, cuối tháng 4-2011, hai người còn vay của anh Nguyễn Quốc Trung, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội, hơn 4 tỷ đồng. Hai bên thỏa thuận, trong 1 tháng, nếu không có tiền trả thì Hưng sẽ chuyển nhượng lại căn nhà trên cho anh Trung.

Đến hạn, vợ chồng Hưng làm hợp đồng chuyển nhượng căn nhà cho anh Trung. Hưng đề nghị ông Trung giao sổ đỏ để ông ta dựa vào quan hệ của mình để sang tên đổi chủ. Khi anh Trung giao sổ đỏ cho vợ chồng Hưng thì Hưng tiếp tục mang đi lừa người khác.

Cụ thể, cuối tháng 12-2011, vợ chồng Hưng bán căn nhà ở quận Tây Hồ cho ông Nguyễn Tiến Hưng, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, với giá hơn 8,6 tỷ đồng.

Nhận toàn bộ số tiền, vợ chồng Hưng không thực hiện chuyển nhượng theo thỏa thuận mà chiếm đoạt. Các bị cáo còn dùng chính căn nhà này đem thế chấp cho ngân hàng để chiếm đoạt 6 tỷ đồng.

Với thủ đoạn tương tự, Hưng và vợ tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều trong việc bán nhà đất khác tại địa chỉ số nhà 80, ngõ 310, tổ 4 cụm 1, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bị hại Nguyễn Thị Dậu khai, đầu năm 2011, vợ chồng Hưng ký hợp đồng mua bán nhà đất này với bà giá trị 12 tỷ đồng. Hưng nhận 11 tỷ đồng, số tiền còn lại hai bên thỏa thuận sẽ thanh toán sau khi làm xong thủ tục cấp sổ đỏ hoặc ký hợp đồng tại phòng công chứng.

Cặp vợ chồng này cam đoan, 3 tháng kể từ ngay nhận tiền chưa làm sổ đỏ phải trả lãi suất 300 triệu đồng/tháng. Sau 6 tháng nếu không làm được sổ đỏ, Hưng phải trả lại cho bà Dậu 11 tỷ đồng và chịu phạt 4 tỷ đồng. Nhưng sau đó, không làm được sổ đỏ, Hưng, Bích cũng không trả lại tiền.

CQĐT kết luận, cặp đôi gây ra nhiều phi vụ lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại gần 52 tỷ đồng.

Vì lẽ đó, HĐXX ngày 4-4 của TAND TP Hà Nội tuyên Hưng án tù chung thân, Bích 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Theo PL&XH

Bạn đang đọc bài viết "Cựu Phó Vụ trưởng cùng vợ lừa gần 52 tỷ đồng" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin