Công ty CP Tang lễ Ngàn Thu được thành lập và đi vào hoạt động sẽ chấm dứt tình trạng "bảo kê ăn tiền trên thân xác người quá cố".

18/08/2020 07:36

Chiều ngày 15/8 vừa qua, tại số 89 Quang Trung, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, Công ty cổ phần Tang lễ Ngàn Thu đã chính thức khai trương đi vào hoạt động.

Đây được xem là một cột mốc quan trọng trong việc củng cố, chỉnh đốn lại hoạt động dịch vụ tang lễ trên địa bàn, chấm dứt tình trạng "bảo kê ăn tiền trên thân xác người quá cố " làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây bức xúc dư luận xã hội trong thời gian qua.

Ông Phạm Lôi Phong - Tổng giám đốc Công ty CP Tang lễ Ngàn Thu và ông Lưu Văn Long, Tổng giám đốc Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long ký kết hợp đồng kinh tế.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Lôi Phong - Tổng giám đốc Công ty CP Tang lễ Ngàn Thu cho biết, đối với xã hội văn minh và phát triển, việc hóa thân hoàn vũ là một trong những hành động vô cùng văn minh và đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, nhiều đối tượng đã lợi dụng lúc tang gia bối rối của các gia đình đám hiếu, có ít sự quan hệ với dịch vụ tang lễ đã dùng các hành vi xã hội đen chèn ép nâng giá dịch vụ hỏa táng tại Nam Định và một số tỉnh lân cận nhằm trục lợi, ăn tiền trên linh hồn người đã khuất gây phẫn nộ trong cộng đồng dân cư, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Ông Lưu Văn Long hi vọng, Công ty CP Tang lễ Ngàn Thu được thành lập và đi vào hoạt động sẽ củng cố, chỉnh đốn lại hoạt động dịch vụ tang lễ trên địa bàn, chấm dứt tình trạng bảo kê ăn tiền trên thân xác người quá cố.

Chính vì thế, với ý trí thiện nguyện của chúng tôi đồng thời được sự giúp đỡ của chính quyền, đặc biệt Ban lãnh đạo Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long (đơn vị quản lý, vận hành Công viên nghĩa trang Thanh Bình), Công ty cổ phần Tang lễ Ngàn Thu đã được thành lập.

Với khẩu hiệu “Tận tâm với các vong linh - Tận tụy với thân nhân gia đình”, mọi dịch vụ đều được cán bộ, công nhân viên công ty thực hiện trang trọng, đầy đủ với tấm lòng thành kính, phù hợp đảm bảo nhu cầu tâm linh của các tôn giáo. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp xe tang lễ và các dịch vụ tang lễ khác đảm bảo phục vụ tốt, tạo điều kiện thuận lợi nhất, nhanh nhất theo nhu cầu của thân nhân người mất, giá cả hợp lý nhất và “quyết không ăn tiền trên linh hồn người đã mất”, ông Phạm Lôi Phong khẳng định.

Lãnh đạo Công ty CP Tang lễ Ngàn Thu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Văn Long, Tổng giám đốc Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long cho biết, đối với nhiệm vụ hóa thân hoàn vũ của Công viên nghĩa trang Thanh Bình tại huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định không chỉ phục vụ cho nhu cầu của công đồng dân cư trong khu vực tỉnh Nam Định mà còn mở rộng ra các tỉnh lân cận như Ninh Bình, Hưng Yêm, Thái Bình, Hà Nam… Ông Lưu Văn Long hi vọng, Công ty Cổ phần Tang lễ Ngàn Thu được thành lập và đi vào hoạt động sẽ củng cố, chỉnh đốn lại hoạt động dịch vụ tang lễ trên địa bàn, chấm dứt tình trạng bảo kê ăn tiền trên thân xác người quá cố, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây bức xúc dư luận xã hội trong thời gian qua.

Trước đó, sau vụ việc "Đường Nhuệ" ở Thái Bình bị phanh phui với nhiều hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có cả việc "bảo kê", thu thêm tiền cho mỗi ca hỏa táng, tại Nam Định nhiều cơ sở dịch vụ tang lễ cũng đã lên tiếng phản ánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ tang lễ Trường Dương (công ty ký hợp đồng với Công ty Hoàng Long từ năm 2015, độc quyền số 1 chuyên đứng ra thu nhận ca hỏa táng từ các cơ sở dịch vụ tang lễ khác trên địa bàn toàn tỉnh Nam Định và ở địa phương khác) tự động nâng giá hỏa táng để bắt chẹt các dịch vụ tang lễ và người dân.

Do đó, Công ty Hoàng Long đã chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Dương từ ngày 4/5. Nguyên nhân chấm dứt hợp đồng là do phía công ty Trường Dương tự động nâng giá hỏa táng để bắt chẹt các dịch vụ tang lễ và người dân, vi phạm thỏa thuận trong hợp đồng mà hai công ty đã ký kết.

Văn Thư

Bạn đang đọc bài viết "Công ty CP Tang lễ Ngàn Thu được thành lập và đi vào hoạt động sẽ chấm dứt tình trạng "bảo kê ăn tiền trên thân xác người quá cố"." tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin