Công đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Nơi đoàn viên gửi gắm niềm tin

30/09/2020 14:26

Những năm qua, Công đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tích cực trong việc tuyên truyền, giáo dục, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, người lao động. Qua đó, đã gắn kết cán bộ, đoàn viên đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ năm học đề ra.

Đa dạng hóa hình thức, nâng chất các hoạt động

Công đoàn Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội hiện có 842 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 21 công đoàn bộ phận, 20 tổ công đoàn. Đội ngũ cán bộ, đoàn viên của nhà tường có lập trường tư tưởng vững vàng, tận tụy với công việc, có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.
Ban Chấp hành Công đoàn Trường luôn duy trì chế độ sinh hoạt 2 tháng/lần. Các công đoàn bộ phận cũng tổ chức sinh hoạt với những nội dung ngày càng thiết thực, hình thức ngày càng phong phú hơn.

Công đoàn nhà trường trao tặng Trường Dân tộc nội trú Lạng Sơn công trình vệ sinh trị giá 70 triệu đồng, năm học 2019 - 2020

Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đoàn viên công đoàn được quan tâm thực hiện thông qua các Hội nghị liên tịch cán bộ công đoàn và chính quyền mỗi học kỳ 1 lần, các buổi sinh hoạt chính trị, thời sự, học tập Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Công đoàn các cấp… Từ đó, mỗi cán bộ, đoàn viên đã nhận thức được trách nhiệm nêu gương, tiên phong trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ được giao, bám sát khẩu hiệu của nhà trường: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm, văn minh”.

Trong năm học 2019 - 2020, Công đoàn nhà trường đã triển khai kịp thời các Nghị quyết của Ban Giám hiệu, động viên đoàn viên công đoàn đoàn kết, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, chủ động học tập để nâng cao trình độ bản thân, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo chung của trường. Ngoài ra, đoàn viên công đoàn đã tích cực tham gia có hiệu quả vào công tác tự kiểm định chất lượng của nhà trường, nghiên cứu khoa học, phục vụ sinh hoạt cộng đồng; tham gia đóng góp vào “Chiến lược hoạt động khoa học - công nghệ của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn đến 2030”, Quy định hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Kế hoạch đảm bảo chất lượng giáo dục của trường giai đoạn 2015 - 2020 và tầm nhìn 2030…

Để hoạt động công đoàn thực sự đi vào chất lượng, Công đoàn trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp chặt chẽ, gắn bó với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động. Trong đó, phong trào thi đua “Hai tốt” với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” tiếp tục được triển khai rộng rãi trong toàn trường và được công đoàn viên tích cực hưởng ứng.

Công đoàn nhà trường thăm cho các bé tại Trường mầm non Mường Lống (Nghệ An).

Nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện ý nghĩa đã được Công đoàn nhà trường triển khai thực hiện: Ủng hộ hệ thống nước sạch cho Trường mầm non Mường Lống (Nghệ An) năm 2018; trao tặng Trường Dân tộc nội trú Lạng Sơn công trình vệ sinh trị giá 70 triệu đồng vào học kỳ I năm học 2019 - 2020; đóng góp 10 triệu đồng cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Tết Sum vầy cho học sinh vùng sâu, vùng xa tháng 2/2019… Ghi nhận những đóng góp thiết thực trong triển khai, thực hiện cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” năm học 2019 - 2020, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã quyết định tặng Bằng khen cho Công đoàn nhà trường năm 2020.

Điểm tựa của cán bộ, đoàn viên

Công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, giảng viên, nhân viên được Công đoàn nhà trường đặc biệt quan tâm. Các công đoàn bộ phận, tổ công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn quan tâm thường xuyên đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhà giáo, người lao động của đơn vị mình; đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn đã được thăm hỏi, động viên kịp thời. Thực hiện tốt chế độ phúc lợi, kịp thời thăm hỏi việc hiếu, hỉ, ốm đau, hỗ trợ khó khăn đột xuất, hỗ trợ phương tiện đi lại, tổ chức thăm quan, du lịch cho cán bộ, công đoàn viên…

Công ăn việc làm của nhà giáo, người lao động được đảm bảo. Trường có chính sách tiền lương, thù lao giờ giảng tương xứng với khối lượng và chất lượng lao động; nhà giáo, người lao động được trả thù lao làm việc ngoài giờ hành chính, làm việc vào ngày Chủ nhật và ở cơ sở xa Hà Nội.

Đặc biệt, nhà giáo, người lao động được khám sức khỏe toàn diện miễn phí bằng các trang thiết bị hiện đại tại phòng y tế và Phòng khám bệnh đa khoa Phúc An của trường. Trường có bếp ăn tập thể dành riêng cho nhà giáo, người lao động khá khang trang với đội ngũ phục vụ nhiệt tình, chu đáo nhiều năm nay đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bọ, giảng viên, công nhân viên trong trường.

Dân chủ ở cơ sở được phát huy tối đa. Tại Đại hội cổ đông của nhà trường, mỗi cổ đông có một phiếu biểu quyết như nhau mà không lệ thuộc vào vốn góp cổ đông nhiều hay ít. Nhà trường cũng duy trì các cuộc họp cán bộ, công nhân viên, giáo viên vào dịp 20/11 và đầu xuân để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhà giáo, người lao động.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho nhà giáo, người lao động được quan tâm. Năm học 2019 - 2020, đã có trên 60 cán bộ, giảng viên là đoàn viên công đoàn được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ.

Công tác xây dựng Đảng được tiến hành thường xuyên. Trong năm học vừa qua, Công đoàn trường đã giới thiệu được 34 đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng.

Có thể khẳng định những hoạt động của công đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tạo niềm tin, sự gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn với nhau và giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn. Công đoàn nhà trường đã khẳng định sự phát triển vững chắc ở nhiều lĩnh vực, thể hiện vai trò một tổ chức đoàn thể quan trọng trong nhà trường.

Bước vào năm học mới, 2020 - 2021, Công đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã phát động sâu rộng phong trào thi đua với chủ đề: “Tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, tích cực tham gia xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu mới”. Qua đó, mỗi cán bộ, đoàn viên quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chức trách của mình, góp phần cùng toàn thể nhà giáo, người lao động trong toàn trường thực hiện có hiệu quả chương trình đào tạo của năm học 2020 - 2021.

Nguyễn Văn Long

Trung tâm Truyền thông

Bạn đang đọc bài viết "Công đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Nơi đoàn viên gửi gắm niềm tin" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin