Các nhà hoạt động chống tham nhũng Indonesia bị tấn công kỹ thuật số

04/06/2021 10:22

Nhiều nhà hoạt động chống tham nhũng tại Tổ chức Giám sát Tham nhũng Indonesia (ICW) là đối tượng của một loạt cuộc tấn công kỹ thuật số, từ việc bị hack tài khoản nhắn tin đến phá hoại hội thảo trên Zoom với nội dung khiêu dâm.

Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố từ ICW cho biết, các thành viên phải đối mặt với quấy rối kỹ thuật số kể từ ngày 17/5, khi tài khoản nhắn tin trên WhatsApp của 6 thành viên trong nhóm không thể truy cập được trong lúc đang tham gia một hội nghị trực tuyến thảo luận về việc sa thải 75 cán bộ của cơ quan chống tham nhũng trong nước sau một kỳ thi tuyển công chức.

Nhiều nhà hoạt động chống tham nhũng tại Tổ chức Giám sát Tham nhũng Indonesia (ICW) là đối tượng của một loạt cuộc tấn công kỹ thuật số

ICW cho biết, một hacker chưa được xác định cũng đã phát trực tiếp một bộ phim khiêu dâm vào hội nghị trực tuyến này.

Trong một tuyên bố, ICW cho rằng, họ nghi ngờ "các bên chống lại việc tăng cường các nỗ lực chống tham nhũng" đứng đằng sau vụ tấn công. ICW lên tiếng thúc giục cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc điều tra.

Điều phối viên ICW Adnan Topan Husodo nói với Reuters rằng, nỗ lực chiếm đoạt tài khoản của ông và tài khoản của các đồng nghiệp khác trên WhatsApp và Telegram đã tiếp tục diễn ra trong những ngày gần đây.

Một số cựu điều tra viên của Cơ quan Chống tham nhũng KPK cho biết, họ đã phải đối mặt với các cuộc tấn công tương tự.

WhatsApp, Zoom và Telegram đã không trả lời ngay các yêu cầu bình luận về vụ việc.

Một quan chức trong Văn phòng Tổng thống Joko Widodo cho biết, đây là vấn đề thuộc quyền giải quyết của cảnh sát. Tuy nhiên, cảnh sát Thủ đô Jakarta từ chối bình luận.

Ông Damar Juniarto, Giám đốc Điều hành Tổ chức Vì quyền kỹ thuật số SAFEnet, cho biết, SAFEnet ghi nhận 147 trường hợp tấn công kỹ thuật số ở Indonesia vào năm ngoái, tăng mạnh so với những năm trước.

Theo noichinh.vn

Nguồn bài viết: https://noichinh.vn/tin-quoc-te/202106/cac-nha-hoat-dong-chong-tham-nhung-indonesia-bi-tan-cong-ky-thuat-so-309620/

Bạn đang đọc bài viết "Các nhà hoạt động chống tham nhũng Indonesia bị tấn công kỹ thuật số" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin