Cà Mau: Hàng chục hộ dân trình báo bị lừa tiền tỷ

02/03/2017 06:29

Do số người làm đơn tố cáo khá đông nên số tiền người dân bị nghi lừa đảo vẫn chưa có thống kê chính xác, nhưng ước tính hơn 5 tỷ đồng.

Liên quan việc hàng chục hộ dân tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) có đơn gửi Công an thị trấn Sông Đốc trình báo bị một cơ sở thu mua thủy sản “ôm” hàng tỷ đồng rồi đi đâu không rõ, trung tá Lê Văn Dữ - Trưởng Công an thị trấn Sông Đốc cho biết, đơn vị đã chuyển vụ việc và các hồ sơ liên quan về Công an huyện Trần Văn Thời xử lý.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.)

Theo trung tá Lê Văn Dữ, do số người làm đơn tố cáo khá đông nên số tiền người dân bị nghi lừa đảo vẫn chưa có thống kê chính xác nhưng ước tính hơn 5 tỷ đồng.

Ngay khi nhận được hồ sơ của Công an thị trấn Sông Đốc, xét thấy tính chất phức tạp của vụ việc ,Công an huyện Trần Văn Thời đã bàn giao về Công an tỉnh Cà Mau điều tra, xử lý.

Trước đó, ngay khi phát hiện cơ sở này đột ngột đóng cửa một cách bất thường, các hộ dân trên đã làm đơn trình báo lên Công an thị trấn Sông Đốc.

Theo nội dung đơn trình bày, cơ sở thu mua thủy sản liên quan đến nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản có tên Tấn Thành (địa chỉ khóm 6A, thị trấn Sông Đốc), do vợ chồng ông Bùi Minh Phố (sinh năm 1980, địa chỉ thường trú ấp 3, xã Khánh Hội, huyện U Minh) và Diệp Kiều Nam (sinh năm 1978) làm chủ. Trong quá trình thu mua hải sản, bước đầu phát hiện vợ chồng ông Phố đã thiếu của nhiều hộ dân với số tiền gần 4 tỷ đồng.

Trước đó, vợ chồng ông Phố đã dùng lòng tin cầm cố nhiều tài sản, thiếu món nợ lớn trong việc kinh doanh với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện tại ông Phố và gia đình đã âm thầm rời khỏi địa phương, không ai liên lạc được.

Bà Trịnh Thị Hoa (ngụ khóm 3, thị trấn Sông Đốc) là nạn nhân trong nghi án lừa đảo nói trên cho biết: "Vào giữa tháng 6.2016, tôi mở một dây hụi 10 triệu, khi đó vợ chồng ông Phố có tham gia và hốt hụi đầu. Cách đây khoảng 20 ngày, khi đã đến kỳ đóng hụi, tôi đã nhiều lần liên lạc với ông Phố nhưng không được. Sau đó, tôi có nhiều lần đến cơ sở thu mua của vợ chồng ông Phố thì thấy rất đông người đến đòi nợ. Khi ấy, mới biết gia đình ông Phố đã rời khỏi địa phương cùng nhiều món nợ mà qua ước tín lên đến hàng tỷ đồng".

Hiện nay, ngoài số tiền hụi 240 triệu đồng, gia đình ông Phố còn nợ bà Hoa hơn 1,3 tỷ do cầm cố tàu thu mua cá và ngôi nhà cấp 4 với diện tích 240m2 (tọa lạc tại khóm 6A, thị trấn Sông Đốc).

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của các hộ dân trên, ngành chức năng địa phương đã lập biên bản đồng thời niêm phong toàn bộ tài sản cũng như cơ sở kinh doanh còn để lại của gia đình ông Phố.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết "Cà Mau: Hàng chục hộ dân trình báo bị lừa tiền tỷ" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin