Bình Định: Sẽ thành lập khoa Y Dược tại Trường Đại học Quy Nhơn

12/07/2016 07:38

(Pháp lý). Vừa qua, đoàn công tác của Trường Đại học Paris 7 (Pháp), do GS. Frederic Ogee – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và khảo sát một số bệnh viện, cơ sở y tế thuộc tỉnh Bình Định nhằm tìm hiểu khả năng, điều kiện khám, chữa bệnh của các cơ sở, qua đó nắm thông tin chính xác phục vụ việc xây dựng Đề án thành lập khoa Y Dược tại Trường Đại học Quy Nhơn.

Sau chuyến khảo sát, GS. Frederic Ogee cho biết, Bình Định có nhiều bệnh viện và cơ sở y tế có thể cung cấp cho trường Đại học Quy Nhơn đội ngũ chuyên môn, cơ sở vật chất để hỗ trợ đào tạo sinh viên y dược; trong khi đó Trường Đại học Quy Nhơn là một trường đại học có nhân lực tốt nên hoàn toàn có thể mở được khoa Y Dược tại Trường Đại học Quy Nhơn.

[caption id="attachment_144250" align="aligncenter" width="410"]Đề án được triển khai với sự hợp tác của 3 trường: Đại học Paris 7, Đại học Y Dược TP HCM và Đại học Quy Nhơn Đề án được triển khai với sự hợp tác của 3 trường: Đại học Paris 7, Đại học
Y Dược TP HCM và Đại học Quy Nhơn[/caption]

GS. Frederic Ogee cũng cho biết thêm, Trường Đại học Paris 7 sẽ hỗ trợ về chuyên môn đào tạo, giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác nghiên cứu, học thuật, thuốc men, các tổ chức giáo dục…, đồng thời có chương trình thu hút bác sĩ từ nơi khác và sinh viên y khoa đã tốt nghiệp ở TP HCM về đây làm việc. “Theo tôi, tỉnh phải hết sức thận trọng và phải quan tâm thực sự đến vấn đề thu hút bác sĩ giỏi, sinh viên y khoa giỏi về. Đây là thách thức rất quan trọng với tỉnh. Nếu không, dù chúng ta đào tạo sinh viên y khoa tại Đại học Quy Nhơn, nhưng rồi họ cũng sẽ đi đến nơi khác”, GS. Frederic Ogee nhấn mạnh.

Được biết, GS. Trần Thanh Vân – Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam là cầu nối quan trọng để Trường Đại học Quy Nhơn có cơ hội hợp tác quốc tế với Trường Đại học Paris 7 trong việc xây dựng đề án thành lập khoa Y Dược tại Trường Đại học Quy Nhơn.

THU HẠNH

Bạn đang đọc bài viết "Bình Định: Sẽ thành lập khoa Y Dược tại Trường Đại học Quy Nhơn" tại chuyên mục Bài nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin