Bình Định: Khởi tố bị can đối với ông Hồ Minh Khiêm, Trưởng phòng Thanh tra Cục thuế tỉnh vì có hành vi nhận hối lộ

07/10/2017 23:11

(Pháp lý) - Sau 6 ngày tạm giam và gia hạn tạm giam để khai thác, sáng nay (7/10), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định chính thức quyết định khởi tố vụ án, tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hồ Minh Khiêm (53 tuổi), để điều tra về “Tội nhận hối lộ” theo quy định tại Điều 279 Bộ luật Hình sự. Ông Khiêm là Trưởng phòng Thanh tra thuế - Cục thuế tỉnh Bình Định.

Bị can Hồ Minh Khiêm tại phòng làm việc cơ quan điều tra sáng 7/10
Bị can Hồ Minh Khiêm tại phòng làm việc cơ quan điều tra sáng 7/10)

Nguồn tin ban đầu cho hay, trước đó (1/9), ông Khiêm được cử làm Trưởng đoàn thanh tra thuế Cục Thuế tỉnh tiến hành thanh tra thuế theo kế hoạch tại Công ty A.N. Trong quá trình thanh tra, ông Khiêm đã nhiều lần hù dọa, vòi vĩnh lãnh đạo Công ty này phải “bôi trơn” để không bị truy thu thuế và phạt nặng. Đến ngày 29/9, Cục thuế tỉnh Bình Định ra quyết định xử phạt và truy thu thuế với số tiền 69 triệu đồng đối với Công ty A.N. Trong đó, bao gồm các khoản tiền truy thu thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập DN, thuế tài nguyên; tiền phạt nộp thuế chậm... Tuy nhiên mức phạt và truy thu thuế đối với Công ty A.N, theo một số cán bộ thuế là khá thấp so với nhiều DN khác bị các lỗi vi phạm tương tự. Cũng trong thời gian này, ông Khiêm liên tục gọi điện hối thúc Công ty A.N “trả nghĩa”. Không chấp nhận hành vi vòi vĩnh của ông Khiêm, Công ty A.N đã báo cáo toàn bộ vụ việc với cơ quan Công an..

Đến 15 giờ chiều 1/10, tại một quán cà phê trên địa bàn thành phố Quy Nhơn gần trụ sở Cục thuế tỉnh Bình Định, ông Khiêm đã bị lực lượng công an bắt quả tang khi đang nhận 2 cọc tiền, tổng cộng 130 triệu đồng của Công ty A.N (trong đó, 1 cọc có 110 triệu và 1 cọc có 20 triệu đồng)./.

Liên quan đến khoản tiền 130 triệu đồng bị bắt quả tang tại quán cà phê, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết:“…Sau quá trình thỏa thuận, hai bên thống nhất số tiền mà doanh nghiệp bị xử phạt là khoảng 70 triệu đồng do các vi phạm về thuế, còn 130 triệu đồng thì doanh nghiệp này phải đưa riêng cho ông Khiêm”

M.T

 

Bạn đang đọc bài viết "Bình Định: Khởi tố bị can đối với ông Hồ Minh Khiêm, Trưởng phòng Thanh tra Cục thuế tỉnh vì có hành vi nhận hối lộ" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin