Biệt thự, nhà phố tăng giá sau tháng Ngâu

24/09/2020 11:16

Dù tình hình thị trường đang chững lại do tác động của dịch Covid-19 và tâm lý tháng Ngâu, song BĐS thuộc trung tâm mới tại phía Tây Thủ đô vẫn ghi nhận mức giao dịch sôi động cùng với mức tăng giá hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Bất động sản phía Tây Thủ đô được đánh giá tiếp tục nhiều triển vọng và dư địa tăng trưởng trong tương lai.

Theo Bộ Xây dựng, số liệu tổng hợp từ 54/63 tỉnh, thành, trong quý II/2020 có 29.674 giao dịch bất động sản (BĐS) thành công. Trong đó, Hà Nội có 1.354 giao dịch thành công, bằng 116% quý I/2020. Lượng sản phẩm giao dịch thành công trong quý II/2020 bình quân trên cả nước bằng khoảng 130-140% so với quý I/2020 do các doanh nghiệp đã nhanh chóng thích ứng, bám sát các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Thực tế cho thấy, dù tình hình thị trường đang chững lại do tác động của dịch Covid-19, song BĐS thuộc trung tâm mới tại phía Tây Thủ đô vẫn được đánh giá có nhiều triển vọng và dư địa tăng trưởng trong tương lai. Đặc biệt sản phẩm biệt thự, nhà phố tại khu vực này vẫn là “con gà vàng” sinh lời trong khi các kênh đầu tư vàng, tài chính trở nên kém hấp dẫn trong thời gian vừa qua. Đơn cử, hiện nay mức lãi suất ngân hàng chỉ dao động từ 4-6%.

Biệt thự thuộc Khu đô thị Dương Nội thuộc ‘vùng trũng’ của giá

Nhờ được định hướng trở thành trung tâm đô thị mới của Thủ đô, phía Tây được quy hoạch và đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông lớn và hiện đại. Những trục đường vành đai và hướng tâm rộng lớn đã và đang dần hoàn thiện như đường Lê Văn Lương, đường Đại lộ Thăng Long, trục Lê Quang Đạo kéo dài… cùng các đại đô thị lớn như Khu đô thị Dương Nội, Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, Khu đô thị Park City, Khu đô thị Smart City,… được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, kéo theo một lượng dân cư lớn đổ về khu vực này sinh sống, tạo nên một diện mạo đô thị mới sầm uất.

Mặc dù khu vực này liên tục có nhiều dự án tầm cỡ, cũng như các dự án thành phần trong các khu đô thị mới được các nhà phát triển BĐS triển khai xây dựng và hoàn thiện, nhưng mặt bằng giá đang ở mức hợp lý.

Điển hình như dự án Khu đô thị Dương Nội được phát triển bởi Tập đoàn Nam Cường. Với mong muốn kiến tạo nên không gian sống mang giá trị thiết thực cho cộng đồng, Tập đoàn Nam Cường chú trọng phát triển không chỉ về mặt công trình nhà ở mà còn tập trung vào các tiện ích cộng đồng. Theo đại diện của đơn vị phân phối BĐS có tiếng tại khu vực phía Tây chia sẻ, không như các đơn vị đầu tư khác, Tập đoàn Nam Cường không chú trọng vào đầu tư sinh lời mà tập trung phát triển bất động sản. Do đó, các dự án của Tập đoàn triển khai chất lượng tốt và mức giá vô cùng hợp lý.

Cũng theo đại diện đơn vị phân phối này, trong vòng khoảng 1 năm trở lại đây, mức giá tại các dự án biệt thự tại Khu đô thị Dương Nội, Tố Hữu có mức tăng giá lớn, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy đã nhanh chóng đạt mức tăng lên tới 20-30%. Tuy nhiên, dù tăng như vậy, thì mức giá tại khu đô thị này vẫn đang được đánh giá thuộc ‘vùng trũng’ so với khu vực phía Tây nói riêng và Thủ đô nói chung. Đại điện đơn vị này chia sẻ thêm, sau khi giao thông được kết nối hoàn chỉnh, bệnh viện Đa khoa quốc tế Nam Cường được hình thành, dự kiến giá đất tại đây còn tăng khoảng từ 50-70% trong vòng 3- 5 năm tới.

Ngay cả trong tháng ngâu, mức độ giao dịch ở khu vực này luôn ở mức sôi động, những nhà đầu tư nhanh nhạy coi đây là kênh sinh lời an toàn và ưu việt hấp dẫn hơn các kênh tài chính, vàng, chứng khoán hiện nay. Trong giai đoạn sắp tới, đất nền được dự báo vẫn tiếp tục khan hiếm do không có nhiều dự án mới mở bán, cho nên sức hút của nó vẫn khá mạnh mẽ đối với những nhà đầu tư có dòng vốn đầu tư tốt.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Biệt thự, nhà phố tăng giá sau tháng Ngâu" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin