"Bí ẩn" bên trong khu đô thị Our City – nơi có “đại bản doanh” đường dây đánh bạc quốc tế vừa bị công an đột kích

29/07/2019 06:32

Our City – khu đô thị 100% vốn nước ngoài, nơi có “đại bản doanh” của đường dây đánh bạc qua mạng cực “khủng” vừa bị bộ Công an phối hợp với Công an TP.Hải Phòng phong tỏa, làm rõ. Vậy bên trong khu đô thị này có gì?

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, đầu giờ chiều ngày 27/7, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc bộ Công an và các lực lượng Công an TP.Hải Phòng bất ngờ ập vào khu đô thị Our City (địa chỉ Km 6, đường Phạm Văn Đồng phường Hải Thành, quận Dương Kinh,TP.Hải Phòng), nơi có nhiều người Trung Quốc lưu trú.

 Khu đô thị Our City, nơi các lực lượng công an tiến hành triệt phá đường dây điều hành đánh bạc qua mạng "khủng".
Khu đô thị Our City, nơi các lực lượng công an tiến hành triệt phá đường dây điều hành đánh bạc qua mạng "khủng".)

Đến 23h cùng ngày, công tác kiểm tra vẫn còn diễn ra phía bên trong khu đô thị. Được biết, khi lực lượng công an xuất hiện đã phát hiện rất nhiều người Trung Quốc đang vận hành hệ thống thiết bị đánh bạc quốc tế.

Khu đô thị Our City nằm trên đường Phạm Văn Đồng, hướng từ quận Đồ Sơn về trung tâm TP.Hải Phòng, toàn bộ mặt tiền dài hàng trăm mét bị công an phong tỏa bảo vệ hết sức nghiêm ngặt.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Người Đưa Tin, khu đô thị Our City do chủ đầu tư là công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam thuộc tập đoàn Hiệp Phong Hồng Kông, Trung Quốc (Qia Feng Holdings Limited) xây dựng cách đây từ gần 10 năm trước.

Theo quy hoạch tổng thể, diện tích quy hoạch của dự án là 43 ha, tổng diện tích xây dựng 680.871 m2, tỷ lệ xanh hóa 48.22%, dự án được quy hoạch làm 6 khu, bao gồm: 5 khu nhà sinh thái với sản phẩm chủ đạo là các biệt thự đơn lập, biệt thự liền kề và 1 khu thương mại tổng hợp cỡ lớn.

 Lực lượng công an làm nhiệm vụ phong tỏa, bảo vệ hiện trường.
Lực lượng công an làm nhiệm vụ phong tỏa, bảo vệ hiện trường.)

Dự án được chủ đầu tư giới thiệu, trung tâm của dự án là một quảng trường được thiết kế theo phong thái kiến trúc chọn lọc, tích hợp từ những công trình tiêu biểu, nổi tiếng của châu Á, châu Âu. Nằm xen kẽ giữa những hàng cây bên hồ là những ngôi biệt thự mang thương hiệu Our City cũng mang âm hưởng của phong cách kiến trúc cổ điển.

Dự án còn có phố thương mại với những ngôi nhà liền kề, hứa hẹn trở thành trung tâm mua sắm lớn. Phần chung cư được thiết kế theo theo kiểu khách sạn với những căn hộ vừa hiện đại, vừa đảm bảo độ yên tĩnh, riêng tư.

Ngoài ra, dự án còn bao gồm trung tâm thương mại, có trung tâm spa, có nhà tập thể hình, sân tập golf, tennis, bể bơi, nhà hàng, nhà trẻ, cơ sở giáo dục và nơi khám bệnh…

Khu đô thị này vốn đầu tư ban đầu 85 triệu USD. Dự án được mở bán từ tháng 12/2014, lễ mở bán được tổ chức tương đối hoành tráng.

Tuy nhiên, từ khi hoàn thành đưa vào sử dụng cách đây chừng 5 năm, khu đô thị Our City khá vắng vẻ, sinh sống tại đây chủ yếu là người Trung Quốc. Đại diện chính quyền sở tại cho biết người lạ rất khó để vào bên trong khu đô thị này.

Dù nằm ngay mặt đường từ nội thành Hải Phòng đi Đồ Sơn nhưng khu này đặc biệt vắng vẻ, ngoại trừ những người thỉnh thoảng ra vào khu đô thị thì người dân địa phương không ai rõ bên trong khu đô thị này có những hoạt động gì

Đất nền ở đây dù rộng, địa thế đẹp nhưng có vẻ ít có giao dịch, mua bán.

 Ngoài tòa nhà điều hành và dãy cửa hàng phía bên ngoài, các hoạt động liên quan đến bất động sản tại khu đô thị Our City dần như không có.
Ngoài tòa nhà điều hành và dãy cửa hàng phía bên ngoài, các hoạt động liên quan đến bất động sản tại khu đô thị Our City dần như không có.)

Nguyên nhân của việc khu đô thị Our City không có khách hàng tới giao dịch, mua bán bởi nơi này xa trung tâm với khoảng cách hơn 6km, trong khu vùng ven nội thành, quỹ đất còn rất nhiều.

Nơi đây cũng nằm xa khu dân cư, chỉ có một vài nhà máy, xí nghiệp nằm giáp ranh.

Xung quanh khu đô thị rất ít cư dân sinh sống. Vì vậy, người dân địa phương không ai biết trong khu đô thị này có một ổ nhóm điều hành đường dây cờ bạc quy mô lớn.

Lãnh đạo Công an quận Dương Kinh xác nhận về vụ việc các lực lượng công an tiến hành triệt phá ổ nhóm tội phạm đánh bạc quy mô lớn tại Our City với phóng viên báo Người Đưa Tin. Tuy nhiên, cán bộ từ chối cung cấp thông tin vì đây là chuyên án của bộ Công an, đang trong quá trình điều tra.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/bi-an-trong-khu-do-thi-our-city-noi-co-dai-ban-doanh-duong-day-danh-bac-quoc-te-vua-bi-cong-an-dot-kich-a443520.html

Bạn đang đọc bài viết ""Bí ẩn" bên trong khu đô thị Our City – nơi có “đại bản doanh” đường dây đánh bạc quốc tế vừa bị công an đột kích" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin