Bắt lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển NTM

13/04/2017 08:40

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án và thi hành lệnh bắt tạm giam nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới để điều tra hành vi huy động tiền có dấu hiệu bất minh.

Ngày 12.4, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam Trần Đức Trung (56 tuổi) và Lê Thị Hằng (54 tuổi), nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hai người này được cho là đã có hành vi huy động tiền có dấu hiệu bất minh của hàng ngàn nông dân ở nhiều tỉnh thành trong cả nước với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

 

 Ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng trong một cuộc trao đổi với báo chí năm 2016 (ảnh: VTC News).
Ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng trong một cuộc trao đổi với báo chí năm 2016 (ảnh: VTC News).)

Trước đó, báo Dân Việt cũng như nhiều tờ báo khác đã có nhiều bài phản ánh về những dấu hiệu bất thường trong việc huy động tiền để làm từ thiện của lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới. Cụ thể, núp dưới chiêu bài chương trình "Trái tim Việt Nam", Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng dụ dỗ người dân khi nộp tiền ủng hộ cho Trung tâm...

Với phương thức này, chỉ trong vòng 5 tháng, hàng chục ngàn nông dân nghèo ở các tỉnh, thành phố như Bắc Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An... đã nộp tiền vào Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới.

Bước đầu cơ quan điều tra đã xác định được Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nông dân.

Theo Dantri

Bạn đang đọc bài viết "Bắt lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển NTM" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin