Bắt giữ đối tượng viết bài xuyên tạc vụ Đồng Tâm

13/01/2020 05:31

Công an quận Ninh Kiều (Cần Thơ) vừa bắt giữ Chung Hoàng Chương (43 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều), chủ tài khoản Facebook "Chương May Mắn" để làm rõ những hành vi xuyên tạc, làm mất uy tín của Nhà nước, lực lượng vũ trang.

Ngày 12/1, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), cho biết đã bắt ông Chung Hoàng Chương (43 tuổi; ngụ đường Ba Tháng Hai, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều), chủ cửa hàng bán sim điện thoại, để điều tra về hành vi "Lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, nhà nước".

Ngoài ra, Chương còn có dấu hiệu của tội phạm: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Hình ảnh của tài khoản Facebook Chung Hoàng Chương

Trước đó, ngày 10/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản Facebook “Chương May Mắn“ do Chung Hoàng Chương, làm chủ quản lý, sử dụng đăng tải nhiều bài viết có nội dung mang tính chất xuyên tạc làm mất uy tín của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang trong vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều đã tiến hành khám xét khẩn cấp: người, chỗ ở, nơi làm việc, phương tiện, dữ liệu điện tử đối với Chung Hoàng Chương.

Kết quả khám xét, đã phát hiện, tạm giữ nhiều phương tiện, điện tử và thiết bị lưu trữ dữ liệu điện tử, trong đó có điện thoại di động iPhone do Chung Hoàng Chương sử dụng có kết nối với mạng xã hội Facebook qua tài khoản "Chương May Mắn".

Sau khi kiểm tra tài khoản Facebook do Chương quản lý và sử dụng, cảnh sát phát hiện có 16 bài viết được trích xuất thành 101 trang tài liệu in trên giấy A4, chứa nội dung có tính chất tiêu cực, tuyên truyền, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

9/16 bài viết được Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ giám định, kết luận có nội dung thể hiện sự tiêu cực, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, nhà nước.

Làm việc với công an, Chương thừa nhận thường xuyên dùng điện thoại di động truy cập Facebook xem các thông tin không rõ nguồn đăng tải, không kiểm chứng tính xác thực của các bài viết, sau đó chia sẻ trên trang cá nhân.

Vào năm 2016 và 2017, Chương nhiều lần đăng tải chia sẻ bài viết có nội dung xuyên tạc, không chính xác về mỹ quan đô thị và sự việc liên quan đến Formusa.

Vào cuối năm 2017, tài khoản Facebook Chương May Mắn gây xôn xao dư luận khi đăng hình cổng chào đường đèn nghệ thuật Xuân Mậu Tuất ở TP Cần Thơ cùng với hình chiếc quần lót.

Theo congly.v

Nguồn bài viết: https://congly.vn/an-ninh-hinh-su/bat-giu-doi-tuong-viet-bai-xuyen-tac-vu-dong-tam-328068.html

Bạn đang đọc bài viết "Bắt giữ đối tượng viết bài xuyên tạc vụ Đồng Tâm" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin