Bắt đối tượng lập đường dây mua bán hóa đơn trái phép 1.000 tỷ đồng

10/08/2017 09:18

Bằng chiêu trò mua các doanh nghiệp, thuê giám đốc để đứng tên, Sơn và Thảo đã thực hiện nhiều phi vụ mua bán hóa đơn GTGT trái phép với số tiền lên tới trên 1.000 tỷ đồng.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, đại diện Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP Hải Phòng cho biết, các đơn vị, phòng ban nghiệp vụ đang tiến hành điều tra làm rõ việc mua bán trái phép hóa đơn GTGT thu lời bất chính do đối tượng Phan Văn Sơn cầm đầu.

Thời gian qua, Phòng PC46 phát hiện đường dây hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Sau khi thành lập chuyên án, CQĐT đã xác định được đối tượng Lưu Thị Thanh Thảo (SN 1986), trú tại phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng làm kế toán của nhiều công ty TNHH có biểu hiện nghi vấn.

Ngày 6/8, sau khi đã nắm rõ được phương thức giao dịch của đối tượng, các trinh sát đã bắt quả tang Thảo đang giao dịch 2 tờ hóa đơn GTGT với 1 đối tượng cùng số tiền 25 triệu đồng trên đường Lê Hồng Phong, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Theo lời khai ban đầu, Thảo đã làm kế toán cho nhiều công ty do đối tượng Phan Văn Sơn (SN 1985), trú tại quận Hải An, TP Hải Phòng từ năm 2011 cho đến nay. 2 hóa đơn GTGT bị cơ quan công an phát hiện là do Sơn chỉ đạo mang đi giao dịch với khách hàng.

Đối tượng Sơn và Thảo tại cơ quan điều tra
Đối tượng Sơn và Thảo tại cơ quan điều tra)

Cùng ngày, Phòng PC46 đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phan Văn Sơn và thu giữ được 2 CPU máy tính cùng với số lượng lớn hóa đơn GTGT, 2 dấu tròn và dấu chức danh của Công ty TNHH thương mạ và dịch vụ Tam Đa, Công ty Đầu tư thương mại và xây dựng Thiên Phú cùng nhiều tài liệu, tang vật liên quan.

Với những chứng cứ thu giữ được, CQĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Sơn. Tên này khai nhận đã mua 5 công ty, ngoài 2 công ty nêu trên còn có 3 công ty khác gồm: Công ty Đầu tư thương mại Toàn Tú Linh, Công ty TNHH Thái Hưng An và Công ty TNHH Thiên Gia Hùng; sau đó thuê người về các công ty làm giám đốc nhằm che mắt cơ quan chức năng để phục vụ việc kinh doanh trái phép hóa đơn GTGT.

Qua lời khai của Sơn, cơ quan công an đã tiến hành xác minh tại Cục Thuế Hải Phòng và kết quả cho thấy, tổng doanh số mua vào bán ra từ tháng 9/2014 đến tháng 7/2017 của các công ty do Phan Văn Sơn điều hành là trên 1.000 tỷ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo ANTT

Bạn đang đọc bài viết "Bắt đối tượng lập đường dây mua bán hóa đơn trái phép 1.000 tỷ đồng" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin