Bamboo Airways phối hợp đưa người lao động Thanh Hóa từ TP.HCM về quê miễn phí

22/07/2021 09:06

Các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định sẽ được áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay.

An toàn tối đa

Đại diện Bamboo Airways vừa cho biết hãng đã chuẩn bị sẵn sàng về cả nhân lực và vật lực để phối hợp, đồng hành cùng UBND tỉnh Thanh Hóa triển khai các chuyến bay miễn phí đặc biệt từ TP.HCM về Thanh Hóa, chuyên chở người lao động Thanh Hóa đang làm việc tại TP.HCM về quê. 

Kế hoạch đưa công dân trở về quê của UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ ưu tiên các tiêu chí: Hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trở về tỉnh; Bảo đảm tuyệt đối an toàn và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; Tổ chức cách ly phù hợp với khả năng tiếp nhận của các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

111-1626920907.jpg
Bamboo Airways tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình phòng, chống dịch trước, trong và sau hành trình bay.

Trong giai đoạn đầu của kế hoạch trên, các chuyến bay vận chuyển được chia làm 3 đợt, bắt đầu từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 9/2021, chuyên chở khoảng 1.000 hành khách, chủ yếu là người lao động có hoàn cảnh khó khăn; người già, trẻ em, phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn; người bị mắc kẹt do thăm thân, đi công tác, người đang làm việc, sinh sống, học tập tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê hương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn, các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định sẽ được áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. 

Trước khi lên máy bay, hành khách sẽ được yêu cầu xét nghiệm âm tính với với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 48 giờ.

Sau khi máy bay hạ cánh, UBND tỉnh Thanh Hoá sẽ hướng dẫn, chỉ đạo quy trình xét nghiệm, cách ly, chữa trị, bao gồm các phương án cách ly tập trung 21 ngày tại các khu cách ly tập trung của tỉnh do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vận hành, hoặc tại cơ sở cách ly khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyện vọng của công dân); sau đó tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà 14 ngày.

Toàn bộ kinh phí xét nghiệm, đưa đón sân bay, đồ ăn thức uống trong hành trình, vé máy bay, sinh hoạt trong thời gian cách ly tập trung sẽ được hỗ trợ 100% cho bà con. 

Chung sức chống dịch

Bamboo Airways điều động phục vụ cho các chuyến bay đặc biệt này những tổ bay, nhân viên dịch vụ và kỹ thuật giàu kinh nghiệm.

Từ ngày 20/7, Bamboo Airways cũng đồng hành cùng UBND tỉnh Bình Định triển khai các chuyến bay đặc biệt từ TP.HCM  về sân bay Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, với tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Ba và thứ Sáu, đưa khoảng 1.000 người lao động Bình Định đang làm việc tại TP.HCM về quê. Mọi chi phí liên quan đến vé máy bay, xét nghiệm Covid-19, sinh hoạt tại khu cách ly tập trung… phục vụ người dân được hỗ trợ 100% từ nguồn lực xã hội hóa. 

112-1626920979.jpg
Bamboo Airways phối hợp đưa người lao động Thanh Hóa từ TP.HCM về quê miễn phí

Đây là những công tác xã hội mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng được Bamboo Airways xúc tiến từ khi dịch bệnh bùng phát, bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc… 

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Bamboo Airways vẫn đã và đang thực hiện nghiêm ngặt ở mức cao nhất các quy trình phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng bay. 

Hãng cũng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng. Bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

Người dân Thanh Hóa thuộc đối tượng ưu tiên vui lòng liên hệ với Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh để đăng ký: 

Đầu mối liên hệ:

- Anh Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0978.638.888;

- Anh Trịnh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0981.864.686;

- Anh Hồ Huy, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0988.111.111;

- Chị Ngô Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0868.589.368;

- Anh Trần Văn Mười: UVBCH Hội; Số điện thoại: 0913.924.399.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Bamboo Airways phối hợp đưa người lao động Thanh Hóa từ TP.HCM về quê miễn phí" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin