2021 thuế phí xe hơi thay đổi thế nào?

06/11/2020 08:42

Chính sách thuế đối với xe hơi và ngành xe hơi năm mới 2021 sẽ có khá nhiều thay đổi.

Thị trường xe Việt gần đây ghi nhận khá nhiều mẫu ô tô mới được chính thức trình làng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Chưa dừng lại ở đó, sắp tới dự kiến sẽ có không ít những xe thế hệ mới 2021 rục rịch ra mắt khiến thị trường trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nhiều ô tô mới 2021 ra mắt thị trường các nước, hứa hẹn sẽ về và làm nóng thị trường xe Việt trong thời gian tới, riêng phân khúc B, các mẫu xe như Honda City, Toyota Vios, Hyundai Accent hay Nissan Sunny đều có phiên bản mới ra mắt người tiêu dùng hoặc được nâng cấp công nghệ mới.

Ngoài ra, các phân khúc xe khác cũng dự kiến đưa các mẫu xe mới Chevrolet Trailblazer 2021, Land Cruiser 2021 hoặc bản nâng cấp của Ford Everest 2021 đang dần được hé lộ.

VinFast cũng đang ấp ủ các kế hoạch đưa một số dòng xe điện hoặc một số phân khúc khác trong năm 2021. Đây có thể là động thái khiến thị trường xe hơi cũng như các chính sách cho ngành ô tô năm 2021 có nhiều thay đổi, biến động.

Chính sách thuế đối với xe hơi và ngành xe hơi năm mới 2021 sẽ có khá nhiều thay đổi. Ảnh minh họa

Để sử dụng một chiếc xe hơi trong năm 2021 , người mua phải thực hiện các chính sách thuế với khá nhiều thay đổi.

Theo lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu của Hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, từ năm 2021, Việt Nam chính thức cắt giảm thuế nhập theo lộ trình 9 đến 10 năm sau khi Hiệp định chính thức có hiệu lực.

Tại Nghị định số 111/2020/NĐ-CP về Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt giai đoạn 2020- 2022 của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), các mẫu xe EU vào Việt Nam sẽ được bỏ từ 6,8% đến 7,4% thuế suất, thuế nhập khẩu khi vào Việt Nam.

Với mức giảm thuế theo lộ trình như trên, dự kiến giá xe nhập khẩu từ các nước EU vào Việt Nam sẽ giảm đi đôi chút. Đây là niềm vui của các "tín đồ" nghiền xe hơi nhập khẩu châu Âu.

Tuy nhiên, với thời hạn áp dụng chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe trong nước chỉ còn từ nay đến hết năm, tức là khoảng 1 tháng 20 ngày nữa. Nếu không được gia hạn bằng các quyết định, nghị định khác, xe trong nước lại quay trở về áp dụng mức thu lệ phí trước bạ như cũ: 10% với cả nước và 12% đối với Hà Nội.

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Nguồn bài viết: http://doanhnghiephoinhap.vn/2021-thue-phi-xe-hoi-thay-doi-the-nao.html

Bạn đang đọc bài viết "2021 thuế phí xe hơi thay đổi thế nào?" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin