Vụ 152 du khách Việt 'mất tích' ở Đài Loan: Tạm giữ 17 người để phục vụ điều tra

29/12/2018 08:30

Tính đến chiều 28/12/2018, cơ quan chức năng Đài Loan đang tạm giữ 17 người trong vụ 152 du khách Việt 'mất tích' để phục vụ công tác điều tra theo quy định của luật pháp sở tại.

Báo TTXVN đưa tin, liên quan đến đoàn khách du lịch Việt Nam bỏ trốn ở lại Đài Loan (Trung Quốc), theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, phía Đài Loan cho biết tính đến chiều 28/12/2018, cơ quan chức năng Đài Loan đang tạm giữ 17 người để phục vụ công tác điều tra theo quy định của luật pháp sở tại.

Ngày 28/12, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã trao đổi với các cơ quan chức năng Đài Loan, yêu cầu phía Đài Loan trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc cần đảm bảo an toàn, danh dự cá nhân của những người bị tạm giữ trên tinh thần nhân đạo, xử lý thỏa đáng theo quy định của pháp luật; thông báo kịp thời cho Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tình hình về những người bị bắt giữ và diễn biến liên quan đến vụ việc để cùng phối hợp xử lý; tạo điều kiện để Văn phòng tiến hành thăm lãnh sự những trường hợp bị tạm giữ.

Phía Đài Loan cho biết sẽ tạm dừng cấp thị thực trực tuyến cho các nhóm khách du lịch theo chính sách ưu đãi Quan Hồng; các đối tượng khác vẫn được tiến hành cấp thị thực bình thường; sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với đoàn đông người nhập cảnh tại các sân bay của Đài Loan nếu thấy có dấu hiệu bất thường.

Các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và phía Đài Loan để giải quyết vụ việc.

Đã có thêm những du khách bị bắt giữ trong ngày hôm nay (28/12)
Đã có thêm những du khách bị bắt giữ trong ngày hôm nay (28/12))

Thông tin với báo chí trước đó Bộ VHTT&DL cho biết, đơn vị xin visa cho 152 du khách biến mất ở Đài Loan cuối tuần trước là công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế, tên tiếng Anh International Holidays Trading Travel. Giấy phép kinh doanh lữ hành của công ty được cấp vào tháng 11/2018. Để phục vụ công tác điều tra, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tạm giữ giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của công ty này.

Các du khách Việt vội vã rời khách sạn ở Đài Loan.
Các du khách Việt vội vã rời khách sạn ở Đài Loan.)

Trong buổi làm việc với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh ngày 26/12, ông Phan Ngọc Hạnh cho biết, thông qua giới thiệu của công ty ETholiday (đối tác ở Đài Loan), đơn vị đã cung cấp dịch vụ visa cho 153 khách thuộc các đoàn của công ty TNHH Twin Bright và công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel, đều có trụ sở ở Hà Nội. Sáng 27/12, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và các cơ quan chức năng đã thanh tra hai công ty tại Hà Nội.

Thông tin ban đầu ghi nhận, công ty Twin Bright mới có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, còn công ty Golden Travel được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế cách đây 2 tháng. Hai doanh nghiệp này đều chưa thanh toán phí dịch vụ làm visa cho 153 khách trên, mức phí là 10 USD một khách. Công ty Golden Travel trình bày, họ có 23 khách đi tour này, nhập cảnh Đài Loan ngày 21/12, đến ngày 24/12 thì hướng dẫn viên không thấy khách ở khách sạn.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo antt.vn

Nguồn bài viết: http://antt.vn/vu-152-du-khach-viet-mat-tich-o-dai-loan-tam-giu-17-nguoi-de-phuc-vu-dieu-tra-263352.htm

Bạn đang đọc bài viết "Vụ 152 du khách Việt 'mất tích' ở Đài Loan: Tạm giữ 17 người để phục vụ điều tra" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin