VKS bất ngờ công bố lý do 2 lần thay đổi tội danh của Hoàng Công Lương

26/01/2019 08:26

Đối đáp quan điểm của luật sư khi cho rằng việc cơ quan tố tụng nhiều lần thay đổi tội danh với BS Lương là sai lầm trong hoạt động tố tụng, VKS giải thích là do phát sinh tình tiết mới tại phiên xử sơ thẩm lần 1...

TAND thành phố Hòa Bình những ngày cuối tháng 1/2019 ngày càng “nóng” với phần tranh luận về tội danh của bị cáo Hoàng Công Lương, người đang bị cáo buộc trong sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân tử vong ở Hòa Bình.

Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.)

Là một trong số 10 luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích cho Hoàng Công Lương, luật sư Trần Hồng Phúc (đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho rằng: Tài liệu tố tụng chưa chỉ ra được hành vi của bác sĩ Lương là phạm vào điều nào, khoản nào trong Bộ luật Hình sự cũng như cả văn bản dưới luật như luật Khám chữa bệnh,…

“Chưa kể, cơ quan chuyên môn mà cụ thể là kết luận của Hội đồng chuyên môn và kết quả giám định của bộ Công an đều thể hiện Hoàng Công Lương đã làm đúng quy trình của ngành trong việc xử lý sự cố, cấp cứu bệnh nhân”, luật sư Phúc nói.

Viện dẫn kết luận của Hội đồng chuyên môn, các luật sư đề nghị HĐXX tuyên thân chủ của mình vô tội.

Trước đề nghị của các luật sư bào chữa cho bị cáo Lương, phía VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố. Quá trình đối đáp, VKS khẳng định, chính sự chủ quan của Hoàng Công Lương là nguyên nhân gây ra sự cố y khoa đặc biệt nghiêm trọng lần đầu tiên xảy ra tại Hòa Bình.

Hoàng Công Lương tại phiên tòa sơ thẩm.
Hoàng Công Lương tại phiên tòa sơ thẩm.)

Theo cơ quan công tố, với chức năng, trách nhiệm là bác sĩ, cần phải đặt tính mạng bệnh nhân lên trên hết và phải phối hợp với kỹ thuật viên khi vận hành máy. Đây là điều kiện tiên quyết để xác định nguồn nước phải đảm bảo thì mới được chạy thận.

Đối đáp với quan điểm bào chữa của luật sư Hoàng Ngọc Biên khi cho rằng việc thân chủ của ông là Hoàng Công Lương bị khởi tố tới 3 lần cùng một hành vi, thay đổi tội danh tới 3 lần, là một sai lầm trong hoạt động tố tụng của cơ quan điều tra, truy tố của tỉnh Hòa Bình, đại diện VKS giải thích: “Tại phiên tòa hồi tháng 5/2017, vụ án phát sinh tình tiết điều dưỡng Đinh Tiến Công khai đã ghi thêm vào sổ giao ban nội dung phân công việc cho Hoàng Công Lương ở Đơn nguyên thận nhân tạo. Ngay sau khi vụ án được trả hồ sơ điều tra bổ sung, VKS đã làm rõ, có việc ghi chèn nội dung như lời khai của anh Đinh Tiến Công. Sau đó, VKS mới thay đổi tội danh truy tố bị can Lương”.

Theo antt.vn

Nguồn bài viết: http://antt.vn/vks-bat-ngo-cong-bo-ly-do-2-lan-thay-doi-toi-danh-cua-hoang-cong-luong-265454.htm

Bạn đang đọc bài viết "VKS bất ngờ công bố lý do 2 lần thay đổi tội danh của Hoàng Công Lương" tại chuyên mục Bên khung cửa tư pháp. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin