Việt Nam- Nhật Bản : Mối tình thân hữu, kết nối dài lâu

23/03/2018 22:14

Tại Hà Nội, ngày 19/3/2018, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Họp báo thông tin về các hoạt động Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Lễ hội chính thức diễn ra từ ngày 23.03. đến 26.03.2018 với nhiều hoạt động hữu ích, thắm đượm tinh thần đoàn kết dân tộc. Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) là một trong những đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện ý nghĩa này.

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản được khai mạc tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ với các cụ thể nư sau:

Ngày 23.03 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ sẽ trưng bày 50 cây và 1000 cành hoa Anh Đào cùng các loại cây cảnh, loài hoa đặc trưng của Việt Nam. Cùng ngaỳ 23.03, Chủ tịch Hiệp Hội Văn hóa Quốc tế Nhật bản Wanokai và Hoa Hậu Hoa Anh Đào tặng và tham dự lễ trồng 200 cây Hoa Anh Đào tại Công viên Hòa Bình. Xuyên suốt từ ngày 23.03 đến 25.03 là thời gian dành cho các không gian giới thiệu về văn hóa Nhật Bản như trà đạo, gấp giấy, triển lãm chụp ảnh hoa anh đào cùng các chuyên gia nhiếp ảnh người Nhật.Các hoạt động không thể thiếu trong lễ hội đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hà Nội, chương trình biểu diễn múa Kyasio, chương trình giới thiệu ẩm thực Việt Nam, Nhật Bản, chương trình tọa đàm, trao đổi thợp tác xúc tiến đầu tư về du lịch giữu Hà Nội và Nhật Bản. Năm trong chuỗi 8 hoạt động của lế kỷ niệm là hoạt động giao lưu về y tế và giáo dục. Hoạt động này mang ý nghĩa cộng đồng sâu sắc, thắm đượm tinh thần kết nối giữa 2 quốc gia Việt Nam – Nhật Bản.

Trong khuôn khổ hoạt động giao lưu văn hoá Việt Nhật kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nan-Nhật Bản, Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) là một trong những đơn vị phối hợp tổ chức mời 02 bác sĩ có chuyên môn cao, uy tín của Nhật Bản trao đổi khám và phẫu thuật cho 02 ca mổ kho cho bệnh nhân bệnh viện Xanhpon với sự tham gia trực tiếp của 2 bác sỹ Nhật Bản. 2 bác sỹ sang Việt Nam lần này là bác sỹ Itana Osamu và bác sỹ Nagasaka Santoshi. Đây là 2 vị bác sỹ hàng đầu Nhật Bản, có uy tín và chuyên môn cao, là những người đã từng có nhiều chương trình hợp tác với các bệnh viện lớn ở Việt Nam và đã từng mổ và điều trị thành công cho nhiều lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Tuyệt vời hơn, sang ngày 22.03.2018 ca mổ u phổi đầu tiên đã được bác sỹ Nagasaka Satoshi phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Dương Văn Thành (49 tuổi) ở Sơn La.

Các bác sỹ Việt Nam và Nhật Bản tham gia ca mổ u phổi tại bệnh viện Xanhpon
Các bác sỹ Việt Nam và Nhật Bản tham gia ca mổ u phổi tại bệnh viện Xanhpon)

Được biết đây là bênh nhân có tình trạng bệnh lý khó, thùy trái dưới khối u khá lớn. Nhưng dưới bàn tay và kinh nghiệm của bác sỹ Nagasaka Satoshi cùng các bác sỹ Việt Nam, ca mổ diễn ra trong suốt 3h và đã thành công tốt đẹp. Bệnh nhân đang được các bác sỹ theo dõi sát xao, chặt chẽ để đảm bảo các yếu tố tốt nhất cho sức khỏe phục hồi sau phẫu thuật.

Phát biểu cảm nghĩ sau ca mổ, BS. Nagasaka Satoshi đánh giá, các bác sĩ Khoa Lồng ngực bệnh viện Xanhpon có trình độ chuyên môn rất tốt, nắm rõ các thao tác chuyên môn, trang thiết bị của bệnh viện cũng rất hiện đại.

Ngoài việc phối hợp tổ chức mời các bác sỹ người Nhật, Công ty AIC đã phối hợp với đối tác Nhật Bản trao tặng 30 thiết bị xử lý không khí và diệt khuẩn của Nhật cho bệnh viên đa khoa Hà Đông. Tham gia có đại diện của AIC, Nhật Bản, Lãnh đạo nhân viên bệnh viện, Bà Trần Thị Nhị Hà- PGĐ Sở y tế Hà Nội. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng cao, gắn kết tinh thần dân tộc 2 nước.

Tập thể ý, bác sỹ 2 nước chụp ảnh lưu niệm trong lễ trao tặng thiêt bị y tế
Tập thể ý, bác sỹ 2 nước chụp ảnh lưu niệm trong lễ trao tặng thiêt bị y tế)

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục. Công ty AIC tự hào góp một phần công sức nhỏ bé của mình và thành công chung của lễ kỷ niệm. AIC mong muốn qua sự kiện ý nghĩa này mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản càng trở nên gắn kết, tăng cường hơn nữa sự hợp tác về y tế với Nhật Bản, để sớm xây dựng được một hệ thống y tế chuẩn, đáp ứng được các nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân Việt Nam. Với những hoạt động không vì mục đích lợi nhuận này, Công ty AIC vinh dự là một đơn vị phối hợp tổ chức, một đơn vị kết nối 2 quốc gia văn hóa Việt Nam- Nhật Bản.

La Sơn

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam- Nhật Bản : Mối tình thân hữu, kết nối dài lâu" tại chuyên mục Xã hội. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin