Việt Nam đề nghị Nhật Bản nhanh chóng truy bắt hung thủ sát hại bé gái Việt

28/03/2017 08:41

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã liên hệ với cảnh sát thành phố Abiko và được biết qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu nạn nhân bị sát hại, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.

Địa điểm nơi bé gái người Việt được phát hiện (Ảnh: Kyodo)
Địa điểm nơi bé gái người Việt được phát hiện (Ảnh: Kyodo))

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, thi thể bé gái Lê Thị Nhật Linh đã được tìm thấy bên cạnh kênh thoát nước thuộc thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản sáng ngày 26/3. Trong chiều cùng ngày, gia đình nạn nhân đã tới sở cảnh sát thành phố Abiko để nhận dạng thi thể.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã liên hệ với Cảnh sát thành phố Abiko và được biết qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu nạn nhân bị sát hại.

Đại sứ quán cũng đã cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình, chia buồn với gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp với gia đình nạn nhân theo sát vụ việc, hoàn tất các thủ tục cần thiết để lo hậu sự cho nạn nhân.

Trước đó, báo chí Nhật Bản cho biết thi thể của bé gái được phát hiện vào sáng qua giờ địa phương trên một bãi cỏ gần kênh thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, gần thủ đô Tokyo, trong tình trạng không mặc quần áo và không có bất kỳ vật dụng cá nhân nào.

Một người đàn ông đi câu trên sông Tone đã phát hiện thi thể và báo cho giới chức địa phương.

Cảnh sát Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra về cái cái chết của bé gái, mặc dù họ chưa xác định được nguyên nhân tử vong.

Theo Japan Times, bé gái sống, tại thành phố Matsudo gần đó, đã không tới trường học vào sáng thứ Sáu, và cảnh sát cho hay một số người tại Matsudo đã cho biết nhìn thấy một bé gái giống nạn nhân. Hiện trường nơi thi thể bé được tìm thấy cách trường của cô bé khoảng 10 km.

Nạn nhân được miêu tả là cao 130cm và mặc quần hồng, áo khoác màu xám khi rời nhà vào khoảng 8 giờ sáng thứ Sáu để đến trường cùng chiếc ba lô màu đỏ. Trường cách nhà khoảng 10 phút đi bộ. Bố bé đã đề nghị cảnh sát trợ giúp tìm kiếm con ngay sau khi bé mất tích.

Cũng theo Japan Times, bé gái sống cùng bố mẹ và em trai. Mẹ và em trai đang ở Việt Nam khi cô bé mất tích. Gia đình gần đây đã chuyển từ Kawasaki tới Matsudo vào tháng 12/2015.

Theo Dantri

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam đề nghị Nhật Bản nhanh chóng truy bắt hung thủ sát hại bé gái Việt" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin